News & Update

ซัมซุงเปิดตัวแคมเปญเพื่อสังคมครั้งใหญ่ “ซัมซุง กาแล็คซี่ กิฟท์ ฟอร์ ไลฟ์”

ซัมซุงเปิดศักราชด้วยการเปิดตัวโครงการเพื่อสังคมครั้งยิ่งใหญ่ “ซัมซุง กาแล็คซี่ กิฟท์ ฟอร์ ไลฟ์” เชิญชวนคนไทยร่วมกันทำสิ่งดีๆ

ซัมซุงเปิดตัวแคมเปญเพื่อสังคมครั้งใหญ่ “ซัมซุง กาแล็คซี่ กิฟท์ ฟอร์ ไลฟ์” สร้างสรรค์กิจกรรม “1 คลิกพลิกชีวิตน้อง” ผ่านแอพบนมือถือและเฟซบุ๊ค ช่วยเหลือเด็กไทยให้มีสุขภาพดี

ซัมซุง (31 มกราคม 2556) – ซัมซุงเปิดศักราชด้วยการเปิดตัวโครงการเพื่อสังคมครั้งยิ่งใหญ่ “ซัมซุง กาแล็คซี่ กิฟท์ ฟอร์ ไลฟ์” เชิญชวนคนไทยร่วมกันทำสิ่งดีๆ กับกิจกรรม “1 คลิกพลิกชีวิตน้อง” มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ขาดแคลนให้แก่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (โรงพยาบาลเด็ก) โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ผ่าน “แอพพลิเคชันกาแล็คซี่ กิฟท์และเฟซบุ๊ค” เพื่อสร้างอนาคตของชาติ สร้างสุขภาพเด็กไทยให้แข็งแรง โดยการมอบสุขภาพที่ดีและคืนความสมบูรณ์แข็งแรงให้เด็กไทย พร้อมร่วมกันแบ่งปันความรักให้กับเด็กไทย ด้วยการร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้เด็กไทยทั่วประเทศเติบโตขึ้น อย่างสมบูรณ์แข็งแรงทั้งทางร่ายกายและจิตใจ

 

นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า “เมื่อปีที่ผ่านมาสมาร์ทโฟน แท็บและโน้ตจากตระกูลซัมซุง กาแล็คซี่ ได้รับการตอบรับที่ดีอย่างล้นหลาม จากผู้บริโภคทั่วประเทศ เพื่อเป็นการตอบแทนกลับคืนสู่สังคม ซัมซุงจึงได้สร้างสรรค์แคมเปญเพื่อสังคมล่าสุด “ซัมซุง กาแล็คซี่ กิฟท์ ฟอร์ ไลฟ์” – Samsung Galaxy “Gift for Life” เพื่อมอบเงินสำหรับจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่จำเป็นสำหรับช่วยเหลือเด็กและเยาวชนไทยผู้เข้ารับการรักษาในสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (โรงพยาบาลเด็ก) ซึ่งมีจำนวนมากประมาณปีละกว่า 350,000 ราย ให้กลับมามีสุขภาพที่ดีและสมบูรณ์แข็งแรง ซึ่งเป็นไปตามเจตนารมย์ของซัมซุงทั่วโลกในการสร้างสรรค์และพัฒนาโครงการที่สามารถช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับเด็ก และเยาวชนทั่วโลก”

“พร้อมกันนี้ ซัมซุงยังเปิดโอกาสให้ประชาชนไทยทั่วประเทศร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเด็กไทยกับซัมซุง ซึ่งถือเป็นการทำบุญและส่งมอบความรักให้กับเด็กๆ ในโอกาสวันแห่งความรักกับกิจกรรม “1 คลิกพลิกชีวิตน้อง” โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ อีกทั้งยังเป็นการร่วมกันแบ่งปันความรัก ด้วยการชวนเพื่อนๆ มาร่วมกันทำบุญได้อีกด้วย เพื่อร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้เด็กและเยาวชนไทยทั่วประเทศเติบโตขึ้นอย่างสมบูรณ์ทั้งทางร่ายกาย และจิตใจ ผ่านสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (โรงพยาบาลเด็ก) ซึ่งทำหน้าที่ดูแลรับผิดชอบด้านสุขภาพเด็กและเยาวชนโดยตรง โดยชาวไทยทั่วประเทศสามารถเลือกมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ขาดแคลนสูงสุด 3 อันดับให้แก่โรงพยาบาล ได้แก่ 1.ตู้อบพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตทารกแรกเกิด 2.เครื่องช่วยหายใจ และ 3.เครื่องมือผ่าตัดสมอง โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ และสามารถทำความดีได้ง่ายๆ ทุกที่ทุกเวลาผ่านทางแอพพลิเคชัน “Galaxy Gift” บนสมาร์ทโฟน แท็บและโน้ตของซัมซุง กาแล็คซี่ทุกรุ่น หรือบนเฟซบุ๊ค Samsung Mobile Thailand ยิ่งคลิกโหวตมาก อุปกรณ์ทางการแพทย์ก็จะยิ่งถูกส่งมอบไปช่วยเหลือเด็กๆ ที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินีมากขึ้นเท่านั้น ทั้งยังสามารถกดแชร์ต่อให้เพื่อนๆ ได้ เพื่อเพิ่มมูลค่าการให้เป็น 2 เท่า รวมถึงการเขียนให้กำลังใจแก่เด็กๆ บนหน้าเว็บไซต์” นายวิชัย กล่าวเสริม

แพทย์หญิงศิราภรณ์ สวัสดิวร ผู้อำนวยการสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กล่าวว่า “สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (โรงพยาบาลเด็ก) ขอขอบคุณซัมซุงที่เล็งเห็นความสำคัญของเรา ซึ่งเป็นสถาบันหลัก ในการบริการดูแลรักษาเฉพาะทางโรคเด็กที่ยุ่งยากซับซ้อนของประเทศไทย ในแต่ละปี สถาบันฯ มีผู้ป่วยนอกเข้ามารับบริการปีละ 350,000 ราย และผู้ป่วยในที่ป่วยด้วยโรคยุ่งยากซับซ้อนที่รับส่งจากสถานพยาบาลอื่นๆ ในเขตกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดทั่วประเทศ ประมาณปีละ 15,000 – 17,000 ราย ด้วยผู้ป่วยจำนวนมากที่เข้ามารับการรักษาที่สถาบัน ทำให้จำเป็นต้องจัดหาเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้เพียงพอและก้าวทันเทคโนโลยี ซึ่งเครื่องมือและอุปกรณ์ดังกล่าวมีราคาค่อนข้างสูง การที่ซัมซุงยื่นมือเข้ามาสนับสนุนจึงมีส่วนช่วยเหลือได้มาก ต้องขอขอบคุณภาคเอกชนที่หันมาเห็นความสำคัญในส่วนนี้มากขึ้น เพื่อช่วยกันดูแลผู้ป่วยเด็กให้ฟื้นคืนสู่การมีสุขภาพที่ดี ซึ่งถือเป็นการสร้างอนาคตของชาติ สร้างสุขภาพเด็กไทยให้แข็งแรง”

“สำหรับอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ขาดแคลนสูงสุด 3 อันดับแรกที่เป็นที่ต้องการมากในขณะนี้ ได้แก่ 1.ตู้อบและอุปกรณ์ช่วยชีวิตทารกแรกเกิด เพื่อรองรับจำนวนทารกแรกเกิดที่ป่วยด้วยสาเหตุต่างๆ ที่มากขึ้นและทดแทนตู้อบเก่า ที่มีอายุการใช้งานมากกว่า 10 ปี 2.เครื่องช่วยหายใจสำหรับเด็กเล็ก เด็กโตที่ป่วยและมีภาวะแทรกซ้อนทางปอด และหัวใจ ที่รักษาตัวใน ICU ซึ่งในขณะนี้ก็ยังมีจำนวนไม่เพียงพอต่อปริมาณผู้ป่วย อีกทั้งเพื่อทดแทนเครื่องที่จะหมดอายุการใช้งาน 3.เครื่องมือผ่าตัดสมองเพื่อรองรับการผ่าตัดสมองที่โรงพยาบาลเด็กซึ่งรับส่งต่อมาจากสถานพยาบาลอื่นทั่วประเทศเป็นจำนวนมาก ซึ่งเครื่องมือผ่าตัดสมองเป็นเครื่องมือที่มีราคาแพงและมีอายุการใช้งานไม่นานนัก ทั้งยังต้องจัดหาเครื่องสำรองระหว่างการนำเครื่องเก่าไปบำรุงรักษา” แพทย์หญิงศิราภรณ์ กล่าวเสริม

“ผู้สนใจเข้าร่วมโหวตกับ “ซัมซุง กาแล็คซี่ กิฟท์ ฟอร์ ไลฟ์” เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่น้องๆ ที่โรงพยาบาลเด็ก สามารถเริ่มโหวตได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 14 กุมภาพันธ์ 2556 โดยการกดโหวต 1 ครั้งผ่านทางแอพพลิเคชัน “Galaxy Gift” จะมีค่าเท่ากับจำนวนเงินที่ซัมซุงจะมอบให้โรงพยาบาลเด็ก 20 บาท และการกดโหวต 1 ครั้งผ่านทางเฟซบุ๊ค จะมีค่าเท่ากับจำนวนเงินที่ซัมซุงจะมอบให้โรงพยาบาลเด็ก 10 บาท ทั้งนี้ยังสามารถกดแชร์ต่อให้เพื่อนๆ ได้ เพื่อเพิ่มมูลค่าการให้เป็น 2 เท่า ซึ่งสามารถกดโหวตได้สัปดาห์ละ 1 ครั้งในแต่ละช่องทาง ซัมซุงจึงขอเรียนเชิญชาวไทยทุกคน ให้เข้ามาโหวต แชร์ และบอกต่อให้มากที่สุด เด็กๆ ที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (โรงพยาบาลเด็ก) กำลัง รอรับความช่วยเหลือและการสนับสนุนจากทุกท่าน” นายวิชัย กล่าวปิดท้าย

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save