News & Update

Samsung ExynosVR III โผล่สู่สาธารณะ ไม่ต้องใช้มือถือก็เล่น VR ได้

หมวกสวมหัวเล่น VR จากทาง Samsung โผล่สู่สาธารณะแบบเงียบๆโดยบริษัท Visual Camp เครื่องมีชื่อว่า Samsung ExynosVR III โดยมันไม่ต้องใช้มือถือช่วยแสดงผลบนหน้าจอ

หมวกสวมหัวเล่น VR จากทาง Samsung แบบไม่พึ่งมือถือโผล่สู่สาธารณะแบบเงียบๆโดยบริษัท Visual Camp ข้อมูลเผยว่าตัวเครื่องดังกล่าวชื่อว่า Samsung ExynosVR III

Samsung ExynosVR IIISamsung ExynosVR

ซัมซุง เอ็กซินอสVR III เป็นหลักฐานว่า Samsung พยายามทำหมวก VR แบบไม่ต้องใช้มือถือช่วยมาสักพักแล้ว (โดยก่อนหน้าคงมี ExynosVR 1 และ ExynosVR 2 มาแล้ว) รูปและข้อมูลหลุดมาจากบริษัทชื่อ Visual Camp ที่มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาตรวจจับตำแหน่งดวงตา และอ่านการแสดงอารมณ์บนใบหน้า

สิ่งที่ Visual Camp มีส่วนร่วมในการพัฒนาก็คือการตรวจจับดวงตาของผู้ใช้งาน และเน้นประมวลผลตรงนั้นให้มีภาพชัดเจน ขณะที่ส่วนที่ไม่ได้มองนั้นอาจจะลดความละเอียดลงไปเพื่อให้การประมวลผลไหลลื่นขึ้น ตัวเครื่อง ExynosVR นั้นใช้หน่วยประมวลผล Hexa-Core (6 คอร์) เป็น Samsung M2 และ Cortex A53 ทำงานร่วมกัน ตัวกราฟฟิคเป็น Mali G71 หน้าจอมีความละเอียดระดับ 4K สามารถแบ่งสำหรับตาสองข้างเป็น WQHD+ ได้

ซัมซุง เอ็กซินอสVR III นั้นมีหน้าจอ สามารถแสดงผลได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องพึ่งมือถือแต่ประการใด สเปคนั้นเรียกได้ว่าแรงไม่แพ้มือถือรุ่นบนๆ ของ Samsung เลย แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า Samsung จะเริ่มวางจำหน่ายซัมซุงเอ็กซินอสวีอาร์เมื่อไหร่ และจะแพงแค่ไหน ถ้าให้เดาเร็วสุดน่าจะเป็นช่วงปลายปีที่เป็นเทศกาลจับจ่ายใช้สอย มอบของขวัญให้แก่กัน

แต่ก็นั่นแหละ บางทียังคงต้องวิจัยพัฒนากันอีกนาน อาจจะไม่ทันช่วงปลายปีนี้ก็เป็นได้

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save