News & Update

Samsung จัดงานเปิดตัวชิป Samsung Exynos รุ่นใหม่วันที่ 4 มกราคมนี้

Samsung Exynos

Samsung ประกาศว่าจะมีชิปใหม่มาเปิดตัววันที่ 4 มกราคมนี้ แม้จะไม่ได้ฟันธงว่าชิปใหม่จะต้องเป็น SoC ของมือถือเสมอไป แต่ด้วยโลโก้ Exynos ตรงซ้ายล่างก็ทำให้เราคาดว่ามันจะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับ Samsung Exynos 9810 นั่นเอง

Samsung Exynos

Samsung Exynos 9810 เป็นชิปที่ลือกันว่าจะเป็นชิปประมวลผลของ Samsung Galaxy S9 และ S9+ นั่นเอง ทำให้คาดว่าที่จะเปิดตัวก็น่าจะเป็นชิปตัวนี้ ตามข้อมูลที่เคยหลุดออกมาระบุว่าชิปดังกล่าวจะใช้กระบวนการผลิต 10 นาโนเมตรของทาง Samsung เอง แทนที่จะเป็น 7 นาโนเมตร และอาจจะใช้ชิปกราฟฟิค ARM Mali-G72 และโมเดม LTE Cat 18 (Download / Upload ที่ 1.2Gbps /  150 Mbps)

สิ่งที่หลายๆ คนสนใจรอดูก็คือ Samsung จะใส่ AI เข้ามาในชิปด้วยหรือเปล่า เนื่องจากตอนนี้ Huawei, Apple ก็เปิดเกมส์ไปแล้ว และ Qualcomm ก็บอกว่าใน Snapdragon 845 จะมีชิปที่ประมวลผล AI ได้เร็วพอสมควรอยู่ด้วย คงต้องรอดูกันวันที่ 4 มกราคมนี้ล่ะครับ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save