News & Update

Samsung Exynos 8895 บน Galaxy S8 อาจใช้ตัวประมวลผลกราฟฟิค ARM Mali G71

Samsung Exynos 8895

สงครามชิปเซตปีหน้าเริ่มร้อนระอุ! ข่าวลือใหม่เผยว่าทาง Samsung เตรียมใช้ตัวประมวลผลกราฟฟิค ARM Mali G71 บนชิป Samsung Exynos 8895 ที่คาดว่าจะอยู่บน Galaxy S8

สงครามชิปประมวลผลปีหน้าเริ่มร้อนระอุ! เมื่อข่าวลือใหม่เผยว่าทาง Samsung เตรียมจะใช้ตัวประมวลผลกราฟฟิค ARM Mali G71 บนชิป Samsung Exynos 8895 ที่คาดว่าจะอยู่บน Galaxy S8 นั่นเอง

ตัวประมวลผลกราฟฟิค ARM Mali G71 นั้นใช้สถาปัตยกรรมใหม่ที่ชื่อว่า Bifrost เน้นการประมวลผลกราฟฟิคความละเอียดสูง 4K และ VR โดย Mali G71 นั้นแรงกว่า Mali T880MP12 (ตัวประมวลผลกราฟฟิคของ Exynos 8890) ราวๆ 1.8 เท่าอีกด้วย

นอกจากนี้ข่าวลือยังระบุอีกด้วยว่า ARM Mali G71 นั้นเป็นการยกเครื่องสถาปัตยกรรมใหม่ที่แจ่มมากๆ โดยมีพลังการประมวลผลที่ดีกว่า Adreno ที่อยู่ใน Snapdragon 830 อีกต่างหาก ไม่แน่นะ ปีหน้าชิปที่ช้ Mali G71 อาจจะน่าสนกว่า Snapdragon ด้วยซ้ำ

g71

Mali G71 จะรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ในโลกอนาคตครบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น Vulkan API, OpenGL ES 3.2, GPU Compute และอื่นๆ อีกมาก โดยกระบวนการผลิต Mali G71 นั้นยังคงใช้ขนาด 16 นาโนเมตรเหมือนเดิม แม้ว่าชิปหลักอย่าง Exynos 8895 จะลดลงไปที่ 10 นาโนเมตรแล้วก็ตามที

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save