News & Update

Galaxy S8 จะมี Samsung Desktop Experience ต่อออกจอใช้งานได้เหมือนคอมพิวเตอร์

Samsung Desktop Experience

ข้อมูลหลุดกับความสามารถใหม่ใน Galaxy S8 ที่จะมี Samsung Desktop Experience ให้ใช้งานเชื่อมต่อกับจอและอุปกรณ์เพื่อทำงานได้เหมือนกับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ

ความสามารถที่เรียกว่า Continuum นั้นเป็นฟีเจอร์ของสมาร์ทโฟนระบบ Windows 10 ที่สามารถเชื่อมต่อกับจอมอนิเตอร์และอุปกรณ์ต่างๆ ให้สามารถใช้งานได้เหมือนกับบนคอมพิวเตอร์ จากข้อมูลหลุดล่าสุดพบว่า ทาง Samsung เองก็เตรียมที่จะทำฟีเจอร์นี้ให้กับเรือธงรุ่นต่อไปอย่าง Galaxy S8 เช่นกัน โดยใช้ชื่อว่า Samsung Desktop Experience

ข้อมูลนี้เป็นภาพหลุดจากเอกสารภายในองค์กรของ Samsung ที่แสดงให้เห็นถึงฟีเจอร์ในการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนให้แสดงผลภาพขึ้นจอมอนิเตอร์ เพื่อให้ผู้ใช้มีพื้นที่หน้า desktop ทำงานได้เหมือนกับคอมพิวเตอร์ รวมถึงรองรับการทำงานหลายโปรแกรมพร้อมกับแบบ Multitasking โดยรองรับที่จะเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมทั้งคีย์บอร์ดและเม้าส์ 

ความเป็นไปได้ในเรื่องนี้ถือว่าไม่เกินจริง เพราะตัวระบบของ Android นั้นก็รองรับการใช้งานแบบเดสก์ท็อปเช่นกัน อีกทั้งสเปคภายในของสมาร์ทโฟนยุคปัจจุบันก็สามารถทำงานได้ทัดเทียมกับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะได้สบายๆ

ข้อมูลจาก : GSMArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save