News & Update

Samsung Bixby จะเข้าใจเฉพาะภาษาอังกฤษและเกาหลีเท่านั้นในระยะแรก

Samsung Bixby Header

หนึ่งในจุดขายของ Galaxy S8 ก็คือเลขาอัจฉริยะอย่าง Samsung Bixby นั่นเอง โดยทาง Samsung โฆษณาว่าบิ๊กซ์บี้จะทำให้เราใช้งานมือถือได้โดยไม่ต้องจับเครื่องเลย

หนึ่งในจุดขายของ Samsung Galaxy S8 ก็คือเลขาอัจฉริยะอย่าง Samsung Bixby นั่นเอง โดยทาง Samsung โฆษณาว่าบิ๊กซ์บี้นี้จะทำให้เราใช้งานมือถือได้โดยแทบไม่ต้องจับเครื่องกันเลยทีเดียว

Samsung Bixby

Samsung Bixby

อย่างไรก็ตามในระยะแรกของการเปิด บิ๊กซ์บี้ ให้ใช้งานนั้น ตัวบิ๊กซ์บี้เองจะฟังได้เฉพาะภาษาอังกฤษ และเกาหลีเท่านั้น โดยภาษาอื่นๆ จะเพิ่มเข้ามาในภายหลังแต่ยังไม่มีกำหนดว่าเมื่อไหร่

นอกจากระยะแรกจะรองรับแค่สองภาษาแล้ว มันจะใช้งานได้กับแอพที่มากับเครื่องเท่านั้นด้วย เช่น การโทร กล้องถ่ายรูป แกลเลอรี การตั้งค่า และ SMS  เท่านั้น ส่วนฟีเจอร์เด่นอย่างบิ๊กซ์บี้วิชั่นที่ให้กล้องถ่ายรูปมองไปยังวัตถุเพื่อประเมินว่ามันคืออะไร และสามารถสั่งซื้อได้ที่ไหนนั้น ในบ้านเรายังใช้ไม่ได้ แต่จะทดลองให้ใช้งานได้เพียง 11 ประเทศเท่านั้นไปก่อน คาดว่าในอนาคตถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดก็นาจะได้ใช้กันทั่วโลกแน่นอน ที่คอนเฟิร์มออกมาแล้วคืออเมริกา สหราชอาณาจักร และประเทศผู้ผลิตเองเช่นเกาหลี เป็นต้น

ถ้าพูดกันตามตรงช่วงแรกๆ ที่เปิดให้ใช้บริการนั้นบิ๊กซ์บี้ ดูจะทำอะไรได้ไม่มากเท่าไหร่ อาจจะน้อยกว่าค่ายอื่นๆ ด้วยซ้ำ คงต้องรอดูว่าระยะยาวว่า Samsung จะเพิ่มความสามารถอะไรให้ได้บ้าง และจะเพิ่มประเทศที่ใช้ฟีเจอร์ต่างๆ ได้มากแค่ไหน

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save