News & Update

Samsung เตรียมเงินกว้านซื้อบริษัทพัฒนา AI งบ $1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ข่าวเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์จาก Samsung ในสองสามเดือนที่ผ่านมา มีค่อนข้างเยอะ และส่วนใหญ่จะพูดถึง Bixby ที่คาดกันว่าจะถูกใส่มาเป็นเลขาอัจฉริยะของ Samsung Galaxy S8 แต่ดูเหมือนว่านั่นจะเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของ Samsung ในการก้าวเข้าสู่โลกปัญญาประดิษฐ์เท่านั้น

Samsung

สำนักข่าวท้องถิ่นสหรัฐอเมริกาที่ชื่อว่า Chosun Biz ได้รายงานข่าวว่า Samsung Electronics US ประจำภูมิภาคสหรัฐอเมริกาได้เตรียมเข้าซื้อบริษัทผู้พัฒนา AI หรือปัญญาประดิษฐ์จำนวนมาก โดยเตรียมทุ่มทุนมากถึง $1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐโดยเฉพาะ

ปีที่ผ่านมา Samsung ได้ซื้อบริษัทไอทีดังๆ ไปทั้งหมดสิบราย ที่คุ้นๆ ชื่อก็อาจจะเป็น Harman ที่เพิ่งผ่านผลโหวตผู้ถือหุ้นให้ขายให้ Samsung แต่ที่โดดเด่นมากๆ ก็่น่าจะเป็น Viv Labs บริษัทที่ก่อตั้งโดยผู้สร้าง Siri นั่นเอง โดย Viv Labs เองก็ออกมาสร้างปัญญาประดิษฐ์รุ่นใหม่ที่ฉลาดกว่าเดิม นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ Samsung รีบซื้อไปก่อนที่จะมีใครตัดหน้า

ยังไม่แน่ชัดนักว่าหลังจากนี้ Samsung จะค่อยๆ กว้านซื้อบริษัทที่น่าสนใจ หรือทุ่มทุนรวดเดียว $1,000 ล้านดอลลาร์ซื้อบริษัทนวัตกรรมรายใหญ่ โดยรายงานข่าวของ  Chosun Biz ทิ้งท้ายด้วยการเตือนเราว่าในอดีต Android OS เคยถูกเสนอขายให้กับ Samsung ก่อน แต่ทว่าตอนนั้น Samsung ไม่ซื้อ ทำให้สุดท้ายจบลงด้วยการขายให้กับ Google และกลายเป็นระบบปฏิบัติการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่างที่เห็นทุกวันนี้ แน่นอนว่า Samsung ไม่ต้องการให้ซ้ำรอยเหตุการณ์เช่นนั้นอีก ถึงได้เตรียมงบทุ่มทุนมองหาบริษัทที่น่าสนใจอย่างครั้งนี้

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save