News & Update

Samsung เริ่มกระบวนการผลิตชิปประมวลผลที่ขนาด 10nm FinFet แล้ว

Samsung 10nm FinFET

Samsung ได้ประกาศเป็นโรงงานแรกในอุตสาหกรรมไอทีที่เริ่มกระบวนการผลิตขนาด 10nm FinFET อย่างจริงจัง แสดงให้เห็นว่า Samsung เป็นผู้นำเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต

Samsung ได้ประกาศออกมาสู่สาธารณะว่าโรงงานของตนได้เข้าสู่กระบวนการผลิตชิปประมวลผลที่ขนาด 10nm FinFET อย่างเต็มรูปแบบแล้ว ทำให้กลายเป็นโรงงานแรกในอุตสาหกรรมไอทีที่เริ่มกระบวนการผลิตขนาด 10 นาโนเมตรอย่างจริงจัง

10nm FinFET

ประธาน Samsung Electronic ฝั่งธุรกิจโรงงานผลิตชิปก็ได้บอกว่าการเปิดโรงงานผลิต 10 นาโนเมตรของ Samsung เป็นการแสดงให้เห็นว่าบริษัทยังคงเป็นผู้นำในวงการเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต และจากนี้ไปจะพยายามคงความเป็นผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ และแตกต่างจากคู่แข่งรายอื่นๆ สู่ผู้บริโภคต่อไป

สำหรับเทคโนโลยีที่ใช้เพื่อลดขนาดการผลิตลงมา 10 นาโนเมตรนั้น ทาง Samsung ใช้เทคโนโลยี 3D Transistor Structure ขั้นสูง ผลลัพธ์คือชิปจะประสิทธิภาพดีขึ้น 30% และกินไฟน้อยลง 27 – 40%

สำหรับชิปที่ผลิตด้วยขนาด 10 นาโนเมตรนี้จะเริ่มส่งมอบให้กับผู้ผลิตมือถือในต้นปีหน้า ส่วนชิป 10nm Gen 2 จะเริ่มผลิตได้จริงกลางปีหน้าเป็นต้นไป

10nm FinFET

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save