News & Update

ทดสอบ Pixel XL, iPhone 7 Plus และ Galaxy S7 edge ใครชาร์จได้ไวที่สุด

พบกับบททดสอบการชาร์จแบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟน 3 รุ่นเด่น Pixel XL, iPhone 7 Plus และ Galaxy S7 edge มาดูกันว่าในเรื่องความไวในการชาร์จ ใครกันจะเร็วที่สุด!?

พบกับบททดสอบสมาร์ทโฟน 3 รุ่นเด่นแห่งปี 2016 อย่าง Google Pixel XL, Apple iPhone 7 Plus และ Samsung Galaxy S7 ว่ากันด้วยเรื่องของความเร็วในการชาร์จไฟแบตเตอรี่ มาดูกันว่าทั้ง 3 รุ่นนี้ ใครกันที่จะชาร์จไฟได้เร็วที่สุด

เป็นคลิปการทดสอบจากทาง SuperSaf TV ที่นำเอาสมาร์ทโฟน Google Pixel XL, Apple iPhone 7 Plus และ Samsung Galaxy S7 edge มาทดสอบความเร็วในการชาร์จแบตเตอรี่ โดยที่ทั้ง 3 เครื่องจะใช้ตัวอแดปเตอร์ชาร์จและสายที่มีแถมมาให้ในกล่อง และเริ่มชาร์จไฟตั้งแต่ตอนที่แบตเตอรี่ในเครื่องอยู่ที่ 1% และในระหว่างที่ทำการชาร์จไฟนั้น ทั้ง 3 เครื่องจะปิดการเชื่อมต่อทุกอย่างโดยเข้าสู่ Airplane mode

ส่วนเรื่องความจุของแบตเตอรี่นั้น ทั้ง 3 รุ่นมีขนาดที่ไม่เท่ากัน โดยที่ Samsung Galaxy S7 edge มีความจุมากที่สุดที่ 3,600 mAh รองลงมาคือ Google Pixel XL ที่ 3,450 mAh และ iPhone 7 Plus ที่ 2,900 mAh 

Google Pixel XL , Apple iPhone 7 Plus และ Samsung Galaxy S7

หลังจากทำการชาร์จไปได้ประมาณ 30 นาที มาเช็คปริมาณไฟที่ชาร์จไป ปรากฎว่า Google Pixel XLชาร์จไฟไปได้ 24%, iPhone 7 Plus ชาร์ได้ 18% ส่วนทางด้าน Samsung Galaxy S7 edge สามารถชาร์จไปได้ถึง 46%

charge-test-04-30m

ผ่านไป 1 ชั่วโมง จะเห็นได้ว่าทางด้าน Galaxy S7 edge ชาร์จไปได้เกือบจะเต็มแล้ว ส่วน Pixel XLชาร์จได้ครึ่งนึง ส่วน iPhone 7 Plus อยู่ที่ 36%

charge-test-05-1h

และเมื่อชาร์จไฟกันจนเต็มครบ 100% มาเทียบเวลากัน รุ่นที่สามารถชาร์จไฟจนเต็มได้ก่อนคือ Samsung Galaxy S7 edge ใช้เวลาไปประมาณ 1.30 ชั่วโมง ตามมาด้วย Google Pixel XLใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง และ iPhone 7 Plus ใช้เวลามากที่สุดคือเกือบ 3.30 ชั่วโมง

charge-test-final

สำหรับ Samsung Galaxy S7 edge ที่มีขนาดของแบตเตอรี่ที่ใหญ่ที่สุดแต่มีเทคโนโลยี Fast Charge ที่ช่วยให้ชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วมาก ส่วน Google Pixel XLเองก็มีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว Qualcomm Quick Charge 3.0 ส่วน iPhone 7 Plus นั้นมีความจุแบตเตอรี่ที่น้อยที่สุด แต่ก็ใช้เวลาในการชาร์จนานที่สุด

ข้อมูลจาก : The Next Web

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save