Gadget

แอปเปิลได้รับสิทธิบัตรการแสดงผลหน้าจอ สำหรับ Apple Watch แบบหน้าปัดกลม

Apple ได้รับสิทธิบัตรเทคโนโลยีการออกแบบหน้าจอกลม โดยอ้างถึงสิทธิบัตรที่จดในสหรัฐอเมริกา ซึ่งใช้ชื่อว่า “อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีหน้าจอขอบโค้ง” โดยอธิบายถึงการนำหน้าจอกลมมาใช้กับ Apple Watch รุ่นใหม่ แทนการใช้หน้าจอสี่เหลี่ยมแบบในปัจจุบัน

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา บริษัท Apple ได้รับสิทธิบัตรเทคโนโลยีการออกแบบหน้าจอกลม โดยอ้างถึงสิทธิบัตรที่จดในสหรัฐอเมริกา หมายเลขสิทธิบัตร 9965995 ซึ่งใช้ชื่อว่า “อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีหน้าจอขอบโค้ง” จากชื่อสิทธิบัตรนั้นอธิบายถึงการนำหน้าจอกลมมาใช้กับ Apple Watch รุ่นใหม่ แทนการใช้หน้าจอสี่เหลี่ยมแบบในปัจจุบัน

สิทธิบัตร Apple Watch แบบหน้าปัดกลม

apple watch patent

แอปเปิลวางแผนที่จะทำสมาร์ทวอทรุ่นใหม่ โดยสังเกตได้จากภาพที่ปรากฏในสิทธิบัตร ซึ่งนับตั้งแต่วันที่ยื่นขอรับสิทธิบัตรนี้เป็นเวลาหลายเดือนหลังจากการเปิดตัวแอปเปิลวอช (และอาจเป็นเวลาหลายปีหลังจากได้รับการจดสิทธิบัตรสำหรับแอปเปิลวอชตัวแรก) แอปเปิลอาจยื่นคำร้องเพื่อคุ้มครองสิทธิบัตร ในกรณีที่ตัดสินใจจะเสนอการออกแบบ แอปเปิลวอชใหม่ด้วยหน้าจอกลม

สิทธิบัตรเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีต่อไปนี้ จำเป็นต้องมีเพื่อใช้ในการแก้ปัญหาที่เกิดจากหน้าจอกลม ยกตัวอย่างเช่น การจัดวางพิกเซลแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้านั้นไม่เหมาะกับหน้าจอแบบกลม เอกสารส่วนใหญ่อธิบายการวางแผนของแอปเปิลเมื่อเกิดปัญหาเหล่านี้

“การจัดวางพิกเซลบนหน้าจอ ส่วนใหญ่จะเป็นแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า อย่างไรก็ตาม การจัดวางพิกเซลแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้าจะไม่เหมาะกับอุปกรณ์ที่มีหน้าจอแบบกลม การแสดงผลบนจอกลมจะเกิดปัญหาคอขวด (Bottleneck) ในบริเวณที่มีการรวมสัญญาณเข้าด้วยกัน ทำให้พื้นที่ที่ใช้ในการแสดงผลนั้นไม่มีประสิทธิภาพ การวิจัยดังกล่าวนี้ก็เพื่อปรับปรุงการแสดงผลให้ดีขึ้นในหน้าจอกลม หรือหน้าจอแบบอื่นๆ ที่มีขอบโค้ง” – Apple , สิทธิบัตรที่จดในสหรัฐอเมริกา หมายเลขสิทธิบัตร 9965995

อุปกรณ์บางอย่างที่กล่าวถึงในสิทธิบัตรนี้ ได้แก่ สายรัดข้อมือ, จี้สร้อยคอ, หูฟัง, และแว่นตา ที่นอกเหนือจากอุปกรณ์อื่น ๆ ซึ่งแว่นตา AR ของแอปเปิลอาจจะใช้เวลาพัฒนาเพียงแค่หนึ่งหรือสองปีเท่านั้น ซึ่งสิทธิบัตรนี้ให้การคุ้มครองอุปกรณ์สวมใส่ที่นอกเหนือจากแอปเปิลวอชรุ่นใหม่ ล่าสุดเมื่อเดือนที่แล้ว แอปเปิลได้รับสิทธิบัตรสำหรับระบบติดตามดวงตา (Eye-Tracking System) ที่ออกแบบมาสำหรับอุปกรณ์ที่เรียกว่า “Apple Glass”

ที่มา : PhoneArena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save