News & Update

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงใหม่ใน Google Play Store 5.1.11มาดูกัน

Google Play Store ล่าสุดทาง Google ได้ทะยอยปล่อยอัพเดตเวอร์ชั่น 5.1.11 ไปยังผู้ใช้งานบ้างแล้ว โดยมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของหน้าตาเล็กน้อยและเพิ่มเมนูใหม่

Google Play Store บน Android นั้น ล่าสุด ทาง Google ได้ทะยอยปล่อยอัพเดตเวอร์ชั่น 5.1.11 ไปยังผู้ใช้งานบ้างแล้ว โดยมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของหน้าตาเล็กน้อย และเพิ่มเมนูใหม่ ที่หลาย ๆ คนน่าจะชอบ

Google-Play-Store-Header

โดยจุดที่เห็นได้ชัดในการเปลี่ยนแปลงของ Google Play Store คือบน Navigation Drawer มีการปรับปรุงใหม่ และเพิ่มเมนู My account เข้ามา

Google-Play-Store-Version-Compare

รูปด้านลบนนี้แสดงให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่าง Google Play Store 5.0 เทียบกับ Google Play Store 5.1 จะเห็นว่าส่วนของเมนูบน Navigation Drawer ในจุดที่ (1) จะเปลี่ยนเป็นแบบ Full Height แล้ว และจุดที่ (2) เพิ่มเมนู My account เข้ามา

แต่ถ้าเปิดบน Android 4.4 ขึ้นไป (ในรูปด้านล่างเปิดบน Android 5.0) จะแสดง Navigation Drawer ขึ้นไปสุดขอบจอด้านบน อยู่หลัง Notification Bar

Nav-Drawer-Full-1

รูปด้านล่างเป็น Navigation Drawer บน Android 5.0 เมื่อมีหลาย Account

Nav-Drawer-Full-2

ภายในเมนู My account จะมีส่วนของ Payment methods แสดงให้เราเห็นบัตรที่อยู่ในระบบ Google Wallet และสามารถเพิ่มได้

ด้านล่างจะมีส่วนของ Order history แสดงประวัติการซื้อต่าง ๆ ทั้งแบบซื้อ และแบบ In-app

My-account

ภายใน Order history เราสามารถแตะไปที่รายการที่เราซื้อ กรณีเป็นแบบซื้อ จะเห็นเมนู VIEW สีเขียว ๆ สามารถแตะเข้าไป เพื่อ Download ได้เลยครับ

Order-history

สำหรับใครที่ยังไม่ได้อัพเดต สามารถไปที่เมนู Settings แล้วแตะไปที่เลข Version รอสักครู่ ถ้าถึงคิวแล้ว Google Play Store จะทำการ Update ให้นะครับ

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save