News & Update

รีวิวมือถือ Camangi Mangrove 7 สัมผัสแท็บเล็ตพลัง Dual Core ในราคาเบาๆ

Camangi Mangrove 7 มาพร้อมหน้าจอสัมผัสแบบ Capacitive ขนาด 7 นิ้ว มีความละเอียด 1024 x 600 พิกเซล เสริมความทนทานด้วยกระจกหน้าจอ Corning Gorilla Glass

Camangi Mangrove 7  มาพร้อมหน้าจอสัมผัสแบบ Capacitive ขนาด 7 นิ้ว มีความละเอียด 1024 x 600 พิกเซล เสริมความทนทานด้วยกระจกหน้าจอ  Corning Gorilla Glass

นอกจากนี้ยังมีกล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล พร้อมเซ็นเซอร์ปรับระดับแสง จัดวางอยู่ที่ด้านหน้า เหนือจอแสดงผล

เนื่องจาก Camangi Mangrove 7 เป็นแท็บเล็ตที่มีการใช้งานแนวนอนเป็นหลัก จึงขอแนะนำส่วนประกอบต่างๆ ในแนวนอน โดยที่ด้ายซ้ายจะมีช่องลำโพงสเตอริโอ (ฝั่งซ้าย) ใกล้ๆ กันคือปุ่ม Power ถัดลงมาจะเป็นปุ่ม Volume สำหรับปรับเพิ่ม/ ลด เสียง และสุดท้ายจะเป็นช่องต่อหูฟังขนาด 3.5 ม.ม.

ย้ายมาดูกันที่ด้านขวา จะพบกับลำโพงสเตอริโอ (ฝั่งขวา) ถัดลงมาคือช่องเสียบสายชาร์จ, พอร์ท micro HDMI สำหรับเชื่อมต่อกับจอ LCD ที่รองรับ และพอร์ท micro USB ตามลำดับ สุดท้ายคือสล็อตเสียบการ์ดหน่วยความจำแบบ microSD ที่มีแผ่นพลาสติกปิดเอาไว้เพื่อกันฝุ่น

ขอบบน – ล่าง ของตัวเครื่องถูกปล่อยทิ้งไว้โล่งๆ ไม่มีพอร์ตเชื่อมต่อ หรือ ปุ่มใดๆ จัดวางอยู่ มีเพียงแค่เส้นขอบสีแดงพาดผ่านรอบตัวเครื่อง

พลิกมาที่ด้านหลังจะพบกับกล้องดิจิตอลความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมระบบออโต้โฟกัส และแฟลช LED

ฝาหลังของ Camangi Mangrove 7 มีความหรูหราสวยงามไม่เบา ด้วย พลาสติกใสสีแดงครอบทับพื้นผิวของฝาหลังด้านในที่มีกราฟิกลวดลาย 3 เหลี่ยม กระจายเต็มพื้นที่ฝาหลัง

สำหรับประสิทธิภาพทางด้านฮาร์ดแวร์ของ Camangi Mangrove 7 ก็ถือว่าค่อนข้างน่าสนใจ ด้วยหน่วยประมวลผล  NVIDIA Tegra T20 Dual Core ความเร็ว 1 GHz พร้อม RAM 1 GB ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับที่ยังตอบโจทย์การใช้งานได้ครอบคลุมอยู่พอสมควร มีความลื่นไหลในการใช้งานในระดับที่น่าพอใจ นอกจากนี้ยังมีหน่วยความจำภายใน 8 GB ที่สามารถเพิ่มหน่วยความจำด้วยการ์ด microSD ได้สูงสุด 32 GB พร้อมระบบปฏิบัติการ Android 3.2 (Honeycomb)Camangi Mangrove 7

What Phone ฉบับนี้ถือโอกาสรีวิวแท็บเล็ตน้องใหม่จากแบรนด์ Camangi ในรุ่น Camangi Mangrove 7 ที่หลายคนอาจจะรู้สึกคุ้นกับรูปร่างหน้าตาของมัน เพราะเจ้านี่คือ ViewSonic ViewPad 7x ที่ส่งลงมาทำตลาดในชื่อแบรนด์ใหม่ แต่ก็ยังคงความโดดเด่นในเรื่องของวัสดุและงานประกอบระดับคุณภาพ เพราะผลิตจากโรงงาน OEM ชื่อดังอย่าง Foxconn ที่ผู้อ่านคงรู้จักโรงงานนี้กันดี ในนามของผู้ผลิตสินค้าต่างๆ ให้กับ Apple นั่นเอง โดย Camangi Mangrove 7 เป็นแท็บเล็ตที่มาพร้อมหน้าจอสัมผัสแบบ Capacitive ขนาด 7 นิ้ว มีความละเอียด 1024 x 600 พิกเซล รองรับการสัมผัสสั่งงานแบบมัลติทัชได้อย่างเต็มรูปแบบ เสริมความทนทานด้วยกระจกหน้าจอ  Corning Gorilla Glass ซึ่งเจ้า Camangi Mangrove 7 นั้นเป็นแท็บเล็ตที่ไม่รองรับการใช้งานโทรศัพท์ จะเน้นหนักไปที่การใช้งานด้านบันเทิง หรือการ
ทำงานต่างๆ  ทั้งเช็คอีเมล์, ท่องเว็บ, อ่านไฟล์เอกสาร, เล่นเกม รวมไปถึงชมภาพยนตร์ผ่านหน้าจอ 7 นิ้วแบบไวด์สกรีน

MP Digital Camera 
Camangi Mangrove 7 มาพร้อมกล้องดิจิตอลความละเอียด 5 ล้านพิกเซล มีระบบออโต้โฟกัส และไฟแฟลชติดมาให้ครบครัน สำหรับลูกเล่นต่างๆ ของการถ่ายภาพนั้นก็มีให้เลือกใช้งานกันอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการปรับสมดุลแสงขาว หรือ White Balance ได้อัตโนมัติ พร้อมการเลือกปรับเอฟเฟ็คท์สีได้ 4 แบบ ทั้ง Mono, Sepia, Negative และ Solarize นอกจากนี้ยังเลือกซีนในการถ่ายภาพได้อีก 10 แบบ อีกทั้งยังสามารถบันทึกพิกัดดาวเทียมลงไปในข้อมูลของภาพถ่าย ในส่วนของการถ่ายวิดีโอ Camangi Mangrove 7 นั้นก็สามารถบันทึกวิดีโอได้ที่ความละเอียดระดับ HD 720p  และสามารถเลือกเอฟเฟ็คท์สี และปรับ White Balance ได้เหมือนกับโหมดการถ่ายภาพนิ่ง พร้อมกล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล สำหรับถ่ายภาพตัวเอง และใช้งานกับโปรแกรมวิดีโอแชทต่างๆ

Music Player & FM Radio
เมื่อเข้าสู่โปรแกรมเครื่องเล่นเพลงของ Camangi Mangrove 7 ก็จะพบกับเมนูแสดงรายการเพลงที่จัดเป็นหมวดหมู่ทั้งแบบเรียงตามรายชื่อศิลปิน, อัลบั้ม, เพลง หรือจะสร้างเพลย์ลิสต์รายการเพลงที่เราชื่นชอบขึ้นมาเองก็ได้ โดยสามารถแสดงภาพปกอัลบั้มขณะเล่นเพลง เลือกรูปแบบการเล่นได้ทั้ง เล่นซ้ำ, เล่นแบบสุ่ม ซึ่งสามารถรับฟังผ่านช่องต่อชุดหูฟังขนาด 3.5 ม.ม. ที่มีให้เลือกเปลี่ยนหูฟังที่ชอบได้อย่างอิสระ และสำหรับใครที่รำคาญสายหูฟังที่ยาวเกะกะก็สามารถเลือกเล่นเพลงผ่านชุดหูฟังสเตอริโอบลูทูธได้อีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีวิทยุ FM มาให้ผู้ที่ชื่นชอบการฟังข่าวสารและอัพเดทเพลงฮิตจากคลื่นวิทยุได้ใช้งานกันเหมือนเช่นเคย

Application
อย่างที่รู้กันว่า Camangi Mangrove 7 เป็นแอนดรอยด์แท็บเล็ต ที่มีแอพพลิเคชั่นให้เลือกดาวน์โหลดเพิ่มเติมจาก Play Store อีกกว่า 7 แสนรายการ (ข้อมูลเดือน พ.ย. 2555) แต่ในส่วนของแอพพลิเคชั่นติดเครื่อง (Preload) ก็มีความน่าสนใจพอสมควร กับแอพฯ Movie Studio ที่สามารถตัดต่อวิดีโอจากตัวเครื่อง Camangi Mangrove 7 ได้อย่างสะดวก ซึ่งเราสามารถอิมพอร์ทไฟล์วิดีโอ, ภาพถ่ายในตัวเครื่อง หรือเลือกถ่ายสดๆ จากกล้องเพื่อนำมาตัดต่อได้ทันที อีกทั้งยังสามารถเลือกใส่เพลงประกอบเพื่อสร้างสรรค์เป็นมิวสิควิดีโอรวมไปถึงสไลด์ภาพประกอบเพลง เอาไปเซอร์ไพรส์หวานใจ หรือใช้สำหรับนำเสนองานก็ไม่เลว

Final Opinion & Conclusion
สำหรับใครที่อยากได้แท็บเล็ตสักเครื่องเอาไว้อ่านอี-บุ๊ค หรือดูหนัง, ฟังเพลง, เล่นเกม, เล่นเฟซบุ๊ค, แชทกับเพื่อนฝูง ฯลฯ โดยที่ไม่แคร์ว่าจะต้องอัพเดทเวอร์ชั่นของตัวเครื่องให้ใหม่ล่าสุดอยู่เสมอ Camangi Mangrove 7 เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ กับสเปคความแรงที่จัดได้ว่า สามารถตอบสนองการใช้งานเบื้องต้นดังที่กล่าวมาได้อย่างสบาย แถมกล้องที่ติดเครื่องมาก็มีคุณภาพดีพอตัว ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นสุดคุ้มสำหรับตลาดแท็บเล็ตราคาเบาๆ ในตอนนี้เลยล่ะครับ

Strength

  1. จอสัมผัสแบบ Capacitive ขนาด 7 นิ้ว
  2. หน่วยประมวลผล Tegra 2 T20 Dual Core ความเร็ว 1 GHz
  3. กล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมออโต้โฟกัส, กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล
  4. ถ่ายวิดีโอ HD 720p
  5. เครื่องเล่นเพลง และ วิทยุ FM พร้อมช่องเสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มม.
  6. เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่าน Wi-Fi
  7. พอร์ท HDMI

Weakness

  1. ไม่รองรับ 3G/ ไม่รองรับการใช้งานโทรศัพท์
  2. ยังคงใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่นเก่า

Home Screen

เมนูหลัก

วิดเจ็ทต่างๆ

ปฏิทินพร้อมบันทึกนัดหมาย

YouTube

Play Store

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save