News & Update

Razer เตรียมปิดบริการเก็บข้อมูลบน Cloud ของ Nextbit Robin มีนาคมนี้!

Nextbit Robin เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2016 โดยเป็นทีมงานที่เคยพัฒนา Android ลาออกมาร่วมกันสร้างสมาร์ทโฟนที่เก็บข้อมูลเอาไว้บนคลาวด์เป็นหลัก ทำให้เครื่องไม่มีวันเต็ม

Nextbit Robin

ตัวเครื่องนั้นมีบริการคลาวด์ขนาด 100GB ให้กับผู้ใช้งาน แอพที่ไม่ได้เปิดนานๆ หรือรูปต่างๆ และเซฟเกมส์จะถูกอัพโหลดขึ้นไปเก็บเอาไว้ เมื่อเปลี่ยนเครื่อง เครื่องหาย หรือจะเรียกใช้งานก็แค่โหลดกลับลงมาอีกครั้งเท่านั้น

อย่างไรก็ตามปีที่แล้ว Razer เข้าซื้อ Nextbit ไปเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเปิดตัวมือถือ Razer Phone ที่เน้นสเปคขั้นเทพ โดยโฆษณาว่าทำให้เครื่องเหมาะแก่การเล่นเกมส์ที่สุดในโลก ทำให้อนาคตของ Nextbit Robin มือถือของ Nextbit นั้นค่อนข้างพร่ามั่ว

ณ ตอนนี้ Razer ได้ประกาศชัดเจนแล้วว่าพื้นที่คลาวด์เก็บข้อมูลนั้นจะปิดตัวในวันที่ 1 มีนาคมนี้อย่างแน่นอน ผู้ใช้งานสามารถไปโหลดรูปและข้อมูลบางอย่างออกมาได้ผ่าน https://cloud.nextbit.com โดยเว็บนี้จะให้บริการจนถึง 1 เมษายนเท่านั้น หลังจากนั้นข้อมูลทั้งหมดจะถูกลบ และไม่สามารถโหลดกลับมาได้อีกต่อไป

ข่าวร้ายก็คือเราไม่สามารถหาบริการอื่นที่เทียบเคียงการแบคอัพของ Nextbit ได้เลย อีกทั้งไม่มีข้อมูลว่าจะมีอัพเดทที่จะปิดการทำงานฝั่งมือถือด้วยหรือไม่ (ถ้าเซิฟเวอร์ปิดไปแล้ว แต่มือถือพยายามอัพโหลดข้อมูลไปเรื่อยๆ แบตเตอรีน่าจะหมดเร็วกว่าเดิมแน่ๆ) งานนี้บอกเลยว่า Nextbit Robin หลังจากนี้อยู่ยากแล้วล่ะ จริงๆ

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save