News & Update

Quaclomm เปิดตัวชิป Snapdragon X50 โมเดม 5G ตัวแรกของโลก

Qualcomm Snapdragon X50

Qualcomm ได้ทำการเปิดตัวชิปโมเดมรุ่นใหม่ภายใต้ชื่อ Snapdragon X50 จุดเด่นก็คือมันเป็นโมเดมเพื่อการทดสอบ 5G ตัวแรกของโลก สามารถทดสอบความถี่ได้สูงสุด 28GHz

Qualcomm ได้ทำการเปิดตัวชิปโมเดมรุ่นใหม่ภายใต้ชื่อ Snapdragon X50 จุดเด่นก็คือมันเป็นโมเดมเพื่อการทดสอบ 5G ตัวแรกของโลก สามารถทดสอบความถี่ได้สูงสุด 28GHz กลุ่มเป้าหมายหลักคือผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์นั่นเอง

snapdragon 5G

ตัวโมเดม Snapdragon X50 นี้สามารถทำความเร็วดาวน์โหลดได้สูงสุด 5Gbps โดยใช้เทคโนโลยีเสาสัญญาณแบบ MIMO (Multiple-Input Multiple-Output) เพื่อให้ได้ความเร็วสูงสุด และในกรณีที่เสาสัญญาณอยู่ในมุมอับ ไม่สามารถรับความถี่จากเสาได้โดยตรง

ตัวโมเดม Snapdragon X50 นี้จะรองรับทั้งการเชื่อมต่อ 4G และ 5G บนชิปตัวเดียวกัน น่าจะเริ่มส่งมอบให้ผู้ผลิต และเครือข่ายต่างๆ นำไปทดสอบได้ราวๆ ครึ่งหลังของปี 2017 ส่วนมือถือที่ใช้โมเดมนี้น่าจะเริ่มผลิตและวางขายในต้นปี 2018 โน่นล่ะ ความฝันที่จะได้ใช้ 5G ความเร็วสูงอาจจะไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วก็เป็นได้

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save