News & Update

Snapdragon 845 อาจจะย้ายไปใช้กระบวนการผลิตที่ 7 นาโนเมตร

Qualcomm Snapdragon

Qualcomm อาจจะย้ายไปใช้โรงงานของ TSMC เพื่อผลิต Snapdragon 845 ในปีหน้า เนื่องจากมีความสามารถในการผลิตชิปที่ 7 นาโนเมตร โดยคู่แข่งก็มีตั้งแต่ Huawei Kirin

Qualcomm อาจจะย้ายไปใช้โรงงานของ TSMC เพื่อผลิต Snapdrgaon 845 ในปีหน้า เนื่องจากมีความสามารถในการผลิตชิปที่ 7 นาโนเมตร

Snapdrgaon 845

Snapdragon 845

ในปีหน้าคาดว่าชิปใหญ่ของแต่ละค่ายจะหันมาใช้กระบวนการผลิต 7 นาโนเมตรทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น Hauwei Kirin, MediaTek Helio หรือแม้กระทั่ง Nvidia Tegra ก็ตาม แน่นอนว่าเจ้าตลาดอย่าง Qualcomm Snapdragon ก็จะใช้กระบวนการผลิตที่ 7 นาโนเมตรด้วยเช่นกัน เนื่องจากการลดขนาดจะทำให้ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น 25 – 35% ขณะที่กินไฟน้อยลงอีก

แน่นอนว่าเจ้าพ่อโรงงานอย่าง Samsung ก็พยายามตื๊อให้ Qualcomm ใช้บริการผลิตชิปประมวลผลของตัวเองต่อ เนื่องจากนอกจากจะได้เงินมหาศาลแล้ว ยังควบคุมปริมาณที่จะนำไปใช้กับ Samsung Galaxy S9 ได้อีกด้วย (และยังกีดกันคู่แข่งรายอื่นๆ ไม่ให้นำไปใช้ก่อนได้อีกต่างหาก) โดยเชื่อว่าปีหน้า Samsung จะกลับมาเปิดตัวมือถือในงาน MWC 2018 ตามช่วงเวลาเดิมที่เปิดตัวมือถือใหม่ทุกปี

ล่าสุด Qualcomm ได้เปิดตัวชิประดับกลางรุ่นใหม่อย่าง Snapdragon 660 และ Snapdrgaon 630 สำหรับซีรีส์ Snapdragon 600 คงต้องรออีกสักพักใหญ่ๆ กว่าจะมีอัพเดทใหม่กัน

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save