News & Update

Qualcomm เปิดตัวชิปประมวลผลซีรีส์ใหม่ Snapdragon 700 สำหรับงานด้าน AI โดยเฉพาะ

Qualcomm เปิดตัวชิปซีรีส์ใหม่เอี่ยมภายใต้ชื่อ Snapdragon 700 โดยมีจุดประสงค์นำฟีเจอร์ต่างๆ ที่อยู่ซีรีส์บนอย่าง Snapdragon 800 ลงมาให้รุ่นที่สเปคต่ำกว่าใช้งานกันบ้าง

Qualcomm เปิดตัวชิปซีรีส์ใหม่เอี่ยมภายใต้ชื่อ Snapdragon 700 โดยมีจุดประสงค์นำฟีเจอร์ต่างๆ ที่อยู่ซีรีส์บนอย่าง Snapdragon 800 ลงมาให้รุ่นที่สเปคต่ำกว่าใช้งานกันบ้าง

Qualcomm Snapdragon 700 AI Platform

สำหรับสเปคของ Snapdragon 700 นั้นยังไม่เปิดเผยว่าจะใช้ซีพียูตัวใด หรือแบ่งจำนวนคอร์แบบไหน แต่ทว่าจะมาพร้อมกับแพลตฟอร์มด้านการประมวลผลปัญญาประดิษฐ์โดยเฉพาะ และ Spectra ISP กับ Hexagon Vector Processor สำหรับงานแปลงสัญญาณแสงเป็นรูปภาพดิจิตอล และเสียงต่างๆ

สำหรับงานประมวลผลด้านปัญญาประดิษฐ์นั้น Snapdragon 700 จะทำได้เร็วกว่า Snapdragon 660 ถึงสองเท่า แม้ว่า Snapdragon 660 จะเป็นมือถือระดับกลางแต่ก็เป็นรุ่นที่เร็วที่สุดในระดับกลางแล้ว เร็วขึ้นสองเท่านี้ถือเป็นผลพลอยได้จากชิปเฉพาะทางเพื่อการประมวลผลโดยแท้จริง

ตัวชิปนั้นจะมีทั้ง 4G LTE, WiFi, Bluetooth 5 ทำให้นำไปใช้งานกับ IoT ก็ดีไม่แพ้มือถือ สำหรับเรื่องความแรงและการบริโภคพลังงานนั้น ถ้าประมวลผลงานเดียวกับ Snapdragon 660 จะกินไฟน้อยกว่า 30% เลยทีเดียว และมีเทคโนโลยีอย่าง QuickCharge 4.0+ มาด้วย ทำให้ชาร์จไฟได้ 50% ในเวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น

มือถือที่จะใช้ Snapdragon 700 ก็จะเป็นกลุ่มระดับกลางค่อนบน รวมไปถึงอุปกรณ์อื่นๆ ที่ต้องประมวลผลปัญญาประดิษฐ์ในตัว เช่นลำโพงอัจฉริยะ กล้องหรือ หน้าจออัจฉริยะ ในปัจจุบัน ทาง Qualcomm จะส่งชิปตัวอย่างให้พันธมิตรนำไปพัฒนาอุปกรณ์ต่างๆ ในไตรมาสที่สองปีนี้ กว่าเราจะได้เห็นมือถือหรือของใหม่ๆ ที่ใช้ Snapdragon 700 ก็น่าจะเป็นช่วงปลายปีนี้โน่นล่ะครับ

ที่มา – GSMarena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save