News & Update

Qualcomm เปลี่ยนระบบตั้งชื่อชิปใหม่หลังจากเปลี่ยน Snapdragon ขึ้นเป็น Platform

Qualcomm Snapdragon

Qualcomm เปลี่ยนแนวทางการตั้งชื่อรหัสชิปแล้ว จากเดิมที่จะใช้รหัส MSM โดยจะหันมาใช้รหัส SDM แทน เช่น SDM845 (Snapdragon845)

Qualcomm เปลี่ยนแนวทางการตั้งชื่อรหัสชิปแล้ว จากเดิมที่จะใช้รหัส MSM  เช่น MSM8998 คือ ใช้สแนปดราก้อน 835 โดยจะหันมาใช้รหัส SDM แทน ข้อมูลหลุดล่าสุดจาก Weibo เผยว่าชิปเซ็ตยุคถัดไปอย่าง Snapdragon 845 จะใช้ชื่อรหัสว่า SDM845  ทำให้สามารถเดากันไม่ยากว่าชิปรุ่นดังกล่าวเป็นของสแนปดราก้อนรุ่นอะไร

SDM845 (Snapdragon 845)

SDM845

คาดว่าชิปช้ สแนปดราก้อน 845 จะมาพร้อมกับ ช้ สแนปดราก้อน X20 Modem ที่สามารถทำการเชื่อมต่อ 4G LTE ดาวน์โหลดได้ความเร็วสูงสุดที่ 1.2 Gbps และอัพโหลดที่ 150 Mbps

ปีหน้า LG จะใช้ สแนปดราก้อน 845 กับ LG G7 โดยร่วมมือกันพัฒนามือถือที่ใช้ชิปดังกล่าวตั้งแต่ตอนนี้ และลูกค้ารายใหญ่เจ้าประจำอย่าง Samsung Galaxy S9 ก็น่าจะมีรุ่นที่ใช้ สแนปดราก้อนด้วยเช่นกัน สิ่งที่เปลี่ยนไปคือ Qualcomm จะหันไปจ้างให้ TSMC เป็นผู้ผลิตให้แทน Samsung เนื่องจากจะใช้กระบวนการผลิตที่ 7 นาโนเมตรนั่นเอง

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save