News & Update

Qualcomm Quick Charge 3.0 ชาร์จแบตเตอรี่เต็ม 80% ใน35 นาที

Qualcomm เปิดตัวมาตรฐานการชาร์จเร็วเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด Quick Charge 3.0 ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่มือถือให้เต็ม 80% โดยใช้เวลาเพียงแค่ 35 นาทีเท่านั้น

Qualcomm ผู้พัฒนาชิปประมวลผลยอดนิยมอย่าง Snapdragon ได้เปิดตัวมาตรฐานการชาร์จเร็วเวอร์ชั่นใหม่ Qualcomm Quick Charge 3.0 ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่มือถือจาก 0% มาเป็น 80% โดยใช้เวลาเพียงแค่ 35 นาทีเท่านั้น

ที่ผ่านมา Qualcomm ได้สร้างมาตรฐานการชาร์จเร็วเอาในชิปของตัวเองมาโดยตลอด ซึ่งส่วนใหญ่จะมีใช้กับสมาร์ทโฟนระดับเรือธง โดยที่การชาร์จนั้นจะต้องใช้คู่กับอุปกรณ์ชาร์จไฟที่รองรับมาตรฐานนี้ด้วยเช่นกัน

สำหรับ Quick Charge 3.0 นั้นทาง Qualcomm จะติดตั้งเอาไว้ในชิปประมวลผลรุ่น Snapdragon 820 ที่จะเริ่มมีในสมาร์ทโฟนรุ่นจำหน่ายในปี 2016 ที่จะถึงนี้ และจะมีเพิ่มให้ในชิปรุ่นอื่นๆ ด้วย อาทิ 620, 618, 617 และ 430

Qualcomm Quick Charge 3.0 เมื่อเทียบความเร็วกับเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้แล้ว มันจะชาร์จได้เร็วกว่าเวอร์ชั่น 1.0 ถึง 2 เท่า และถ้าเทียบกับเวอร์ชั่น 2.0 แล้วมันจะมีประสิทธิดีขึ้นกว่าเดิมถึง 38%

Qualcomm Quick Charge 3.0

สำหรับที่ชาร์จที่ใช้มาตรฐาน Qualcomm Quick Charge 3.0 ก็จะรองรับใช้งานร่วมกับมาตรฐานก่อนหน้านี้ด้วย รวมถึงรองรับการใช้งานช่องเสียบพอร์ตหลายหลายรูปแบบ ทั้ง USB Type-A, micro USB รวมถึง USB Type-C ที่จะมีสมาร์ทโฟน Android หลายๆ รุ่นออกมาในช่วงปี 2016 นี้

ปัจจุบันมีผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหลายราย ที่รองรับมาตรฐานของ Qualcomm และผลิตออกมาในท้องตลาดแล้วหลายรุ่น อาทิ Samsung, LG, HTC, Sony, ZTE, Motorola สามารถเช็ครายชื่อของสมาร์ทโฟนที่รองรับมาตรฐานของทาง Qualcomm รวมถึงข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.qualcomm.com/products/snapdragon/quick-charge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save