News & Update

Qualcomm สวน Apple ฟ้องร้องโดยขาดความเข้าใจในข้อตกลงระหว่างบริษัท

Qualcomm

วันก่อน Apple ได้ยื่นเรื่องฟ้องร้อง Qualcomm ว่าไม่ยอมคืนเงินค่ารอยัลตี้กว่าพันล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากหน่วยงานส่งเสริมการค้าเสรีฟ้องร้องไปก่อนหน้านั้น

วันก่อน Apple ได้ยื่นเรื่องฟ้องร้อง Qualcomm ว่าไม่ยอมคืนเงินค่ารอยัลตี้กว่าพันล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากหน่วยงานส่งเสริมการค้าเสรีสหรัฐอเมริกายื่นเรื่องฟ้องร้องว่า Qualcomm กีดกันทางการค้าคู่แข่งไปก่อนหน้านั้น

Apple A10 Qualcomm Intel Modem

Apple ระบุว่า Qualcomm โกรธก็เพราะว่าทางบริษัทได้ไปให้ข้อมูลที่แท้จริงกับหน่วยงานส่งเสริมการค้าเสรี ซึ่งคำให้การนั้นเป็นผลเสียกับ Qualcomm เนื่องจากทำการกีดกันทางการค้าคู่แข่งเอาไว้ในข้อตกลงกับ Apple ว่าจะผลิตชิปโมเดมให้ระหว่างปี 2011 – 2015

ในข้อตกลงนั้นระบุเอาไว้ว่า Qualcomm จะได้เป็นผู้ผลิตชิปโมเดมเพียงรายเดียวที่ Apple เลือกใช้ แลกกับการที่ Qualcomm จะรับเงินค่ารอยัลตี้จำนวนน้อยมากจาก Apple ส่วนปีที่ผ่านมา Apple เลือกใช้ชิปโมเดมจากทั้ง Intel และ Qualcomm ใน iPhone 7

หลังจากรวบรวมข้อมูลมาสักพัก วันนี้ทาง Qulcomm ก็สวนคำร้องของ Apple ด้วยการออก Statement แถลงการว่าทาง Apple นั้นขาดความเข้าใจ และตีความคำตกลงเจรจาระหว่างสองบริษัทไม่ถูกต้อง และจงใจปล่อยข้อมูลให้กับหน่วยงานส่งเสริมการค้าเสรีแบบผิดๆ โดยพร้อมจะขึ้นศาลไปเจอกับ Apple เพื่อชี้ว่า Apple เข้าใจผิดอย่างไร

คำแถลงการแบบเต็มๆ นั้นทาง Qualcomm กล่าวเอาไว้ว่า

ขณะนี้เราอยู๋ในระหว่างการพิจารณารายละเอียดของคำร้อง โดยค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่าทาง Apple นั้นได้ทำการกล่าวหาแบบไร้เหตุผล ไร้จุดอ้างอิง โดยจงใจตีความข้อตกลงและการเจรจาให้ผิดไปจากที่ควรจะเป็น และยังตีค่าเทคโนโลยีที่เราสร้างสรรค์ขึ้นมาอย่างร้ายกาจ โดยเราใช้หลักการประเมินไลเซนส์เช่นเดียวกับผู้ผลิตมือถือรายอื่นๆ ทาง Apple ได้ใช้หน่วยงานกฏหมายภาครัฐโจมตีธุรกิจของ Qualcomm หลายแห่งทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นองค์กรส่งเสริมการค้าเสรีเกาหลีใต้ และสหรัฐ โดยจงใจตีความแบบผิดๆ ทั้งยังกับข้อมูลสำคัญหลักๆ เอาไว้ไม่ยอมเปิดเผยเพื่อให้ทาง Qualcomm เสียหาย โดยทาง Qualcomm ยินดีที่จะสู้คดีในศาลเพื่อเปิดเผยความจริงให้กระจ่างชัด

งานนี้บอกได้คำเดียวว่ามันส์แน่นอน ยักษ์ซัดกันแบบนี้บริษัทอื่นๆ คงได้แต่มองรอดูผลการตัดสินในชั้นศาลล่ะครับ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save