Games

PUBG เกมส์ร้อนแรงแห่งปีออกเวอร์ชั่นมือถือแล้วเริ่ม Soft Launch ในแคนาดาเป็นที่แรก

ถ้าถามมิตรสหายท่านไหนก็ได้ที่เล่นเกมส์บนคอมพิวเตอร์ว่าเกมส์อะไรดังที่สุดในปี 2017 ที่ผ่านมา จะต้องมีชื่อ PUBG หรือชื่อเต็มๆ ว่า Playerunknown Battlegrounds อย่างแน่นอน

ถ้าถามมิตรสหายท่านไหนก็ได้ที่เล่นเกมส์บนคอมพิวเตอร์ว่าเกมส์อะไรดังที่สุดในปี 2017 ที่ผ่านมา จะต้องมีชื่อ PUBG หรือชื่อเต็มๆ ว่า Playerunknown’s Battlegrounds ติดอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน

PUBG Mobile

ด้วยความร้อนแรงของเกมส์ PUBG ทำให้บริษัท Bluehole Studio ตัดสินใจแยกบริษัทใหม่ชื่อว่า PUBG Corporation เพื่อดูแลเกมส์นี้โดยเฉพาะ หลังจากแยกบริษัทได้ไม่นานก็ได้รับเงินลงทุนจากยักษ์ใหญ่ด้านความบันเทิงจีนอย่าง Tencent เพื่อผลักดันให้เกมส์นี้เป็นมากกว่าแค่เกมส์คอมพิวเตอร์

แน่นอนว่ามีเงินเยอะขนาดนี้ PUBG ก็ออกมัลติแพลตฟอร์ม โดยก่อนหน้านี้มีเวอร์ชันสำหรับเครื่อง Xbox One  ไปแล้ว ข่าววันนี้ก็เป็นเวอร์ชันสำหรับมือถือนั่นเอง โดย Tencent ประกาศมาสองเกมส์ในซีรีส์นี้ เวอร์ชันแรกสำหรับประเทศจีนเท่านั้น พัฒนาโดย TIMI Studio Group และจะไม่ลง Play Store ให้พวกเราเล่น ขณะที่เวอร์ชันที่จะออกมาให้เล่นกันทั่วโลกจะพัฒนาโดย Lightspeed & Quantum Studio ถ้าใครอยากเล่นก็น่าจะได้เล่นเวอร์ชันนี้นี่แหละ

PUBG Mobile

อย่างไรก็ตามแม้จะพัฒนาเสร็จถึงระดับที่เล่นได้แล้ว แต่ทาง Lightspeed & Quantum Studio ก็ตัดสินใจว่าจะชิมลางก่อนด้วยการให้เล่นเบต้าเฉพาะในแคนาดาก่อนเท่านั้น ข่าวร้ายคือแค่ดึงไฟล์ APK มาติดตั้งนั้นไม่เพียงพอ ต้องลงไฟล์ OBB เพิ่มอีกราวๆ 700MB ด้วย แต่ก็ยังมีท่าพลิกแพลงอยู่บ้าง คือถ้าหาก Play Store ไม่ได้ผูกบัตรเครดิตไว้ แค่ VPN ไปประเทศแคนาดาก็ดาวน์โหลดได้แล้ว

PUBG Mobile

เวอร์ชันที่จะปล่อยให้เล่นกันทั่วโลกนี้ตัวเกมส์เป็น Direct Port มาจาก PC ใช้เอนจิ้น Unreal Engine 4 เหมือนกัน ทำให้มีระดับความสมจริงสูง กราฟฟิคแน่น และแผนที่ขนาดใหญ่ถึง 8 x 8 กิโลเมตร อย่างไรก็ตามความที่มันเป็นมือถือทำให้การคอนโทรลแตกต่างจาก PC ไปบ้าง และยังคงมีระบบป้องกันคนโกงเช่นเดียวกับเวอร์ชัน PC

สำหรับสเปคขั้นต่ำนั้นระบุว่าจะต้องเป็น Android 5.1.1 Lollipop และมี RAM 2GB ขึ้นไป ทีมพัฒนาระบุว่าทดสอบบนแอนดรอยด์กว่า 500 เครื่องเพื่อทดสอบระบบแล้ว แม้กระทั่งมือถือที่วางจำหน่ายในปี 2012 อย่าง Nexus 4 ก็เล่นได้

PUBG Mobile Canada

นอกจากนี้ทีมงานยังระบุว่าตัวเกมส์ตัวจริงจะแตกต่างจากที่เล่น Beta กันอยู่พอสมควร โดยหลังจากนี้จะมีการปรับแต่ง ปรับปรุง และเพิ่มฟีเจอร์ใหม่มาเรื่อยๆ โดยปัจจุบัน PUBG Mobile มีเลขเวอร์ชัน 0.3.2 เท่านั้น คงอีกพักใหญ่ๆ กว่าเราจะเห็นขึ้นเลขเวอร์ชัน 1.0 กัน

ผู้ที่สนใจฝั่ง Android สามารถ VPN ไปแคนาดาแล้วดาวน์โหลดได้จาก Play Store โดยตรงครับ

logo google play store

ที่มา – Android Police

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save