PR News

WeChat บนจอเดสก์ท็อป พร้อมรองรับการใช้งานกับคอมพิวเตอร์ทุกรูปแบบ รวมทั้งชาว iOS

เพราะเราเข้าใจดีว่าชาว WeChat ยุ่งแค่ไหน บ่อยครั้งที่คุณต้องทำอะไรหลายๆ อย่างพร้อมกัน ไม่ว่าจะเป็นการส่งข้อความในที่ทำงาน หรือใช้คีย์บอร์ดเพื่อพิมพ์ข้อความยาวๆ เพราะมันพิมพ์ได้เร็วกว่า ด้วยเหตุผลนี้

เพราะเราเข้าใจดีว่าชาว WeChat ยุ่งแค่ไหน บ่อยครั้งที่คุณต้องทำอะไรหลายๆ อย่างพร้อมกัน ไม่ว่าจะเป็นการส่งข้อความในที่ทำงาน หรือใช้คีย์บอร์ดเพื่อพิมพ์ข้อความยาวๆ เพราะมันพิมพ์ได้เร็วกว่า ด้วยเหตุผลนี้ เราจึงเปิดตัว Web WeChat (web.wechat.com) เมื่อสามปีก่อน ทั้งยังพัฒนาเว็บไซต์นี้เรื่อยมา เพื่อให้คุณสามารถใช้ WeChat คุยกับเพื่อนๆ และครอบครัวของคุณได้โดยตรงผ่านหน้าจอเดสก์ท็อป

Web WeChat

คุณเคยลองใช้เว็บของเราหรือยัง? รู้หรือเปล่าว่า…

  • มันพร้อมรองรับการใช้งานของผู้ใช้งาน WeChat ทุกคน ทั้งระบบ iOS, Android, BlackBerry, Symbian และ Windows
  • อีกทั้งยังรองรับเว็บบราวเซอร์ที่หลากหลายด้วย เช่น Chrome, Firefox, Safari

 

วิธีการใช้งานคือ

  1. คลิกเข้าไปที่เว็บไซต์ https://web.wechat.com/
  2. เปิด WeChat ของคุณ แล้วคลิกเครื่องหมาย “+” ที่ด้านขวาบน เลือก “สแกน QR Code” เพื่อสแกน QR Code บนหน้าจอคอมพิวเตอร์
  3. แตะเพื่อยืนยันการล็อคอินผ่านเว็บบนโทรศัพท์มือถือของคุณ

Web WeChat_Log In

 

 

เท่านั้นยังไม่พอ คุณทราบหรือไม่ว่า WeChat สามารถรองรับการใช้งานได้บน Mac app ได้อีกด้วย

 

สำหรับผู้ใช้งาน Mac ตั้งแต่ระบบปฏิบัติการ Mac OS X 10.7 (Lion) ขึ้นไป คุณสามารถดาวน์โหลด WeChat สำหรับเครื่องแมคได้ที่ App Store และล็อคอินผ่านการสแกน QR Code เช่นกัน

WeChat for Mac

 

 

นอกจากความสามารถในการเเชทร่วมกับเพื่อนๆ เเละเเชทแบบกลุ่มบน WeChat ผ่านหน้าจอเดสก์ท็อปเเล้ว Mac App ยังช่วยให้การรับ-ส่งไฟล์จากโมบายส์ดีไวซ์ไปยังหน้าจอเดสก์ท็อปของคุณง่ายยิ่งขึ้น โดยใช้เมนู “File Transfer” เพียงเเค่ลากเเละวางรูปภาพ ไฟล์มีเดีย รวมถึงข้อมูลอื่นๆ ของคุณไปไว้ที่โฟลเดอร์ “File Transfer” หรือจะอัพโหลดไฟล์จากเดสก์ท็อปเพื่อส่งให้เพื่อนทางเเชทก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

 

เมื่อคุณล็อกอิน WeChat ด้วยเครื่องแม็คของคุณ ป็อบอัพการแจ้งเตือนว่ามีข้อความมาจะแสดงขึ้นมาบนแถบเมนูบาร์บนคอมพิวเตอร์ โดยไม่แสดงบนโทรศัพท์ของคุณ นอกจากนี้ WeChat สำหรับเครื่องแม็คยังรองรับการใช้งานฟีเจอร์บันทึกวิดีโออย่าง Sight และผู้ใช้งานยังสามารถอ่านประวัติการแชทที่ส่งต่อมาโดยเพื่อนๆ รวมถึงการค้นหาเพื่อนหรือกลุ่มต่างๆ ใน WeChat ของคุณได้อีกด้วย

 

ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะแชทบนเดสก์ท็อป, iPad หรืออุปกรณ์สมาร์ทโฟนของคุณ WeChat ยังคงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรม และนำเสนอประสบการณ์การสื่อสารที่หลากหลายผ่านโซเชียลแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดให้กับคุณ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save