PR News

กลุ่มสามารถ ปรับทัพลุยธุรกิจดิจิทัลสู่ยุค SAMART 4.0 ตั้งเป้ารายได้ 2 หมื่นล้าน

samart 4.0

กลุ่มสามารถ (SAMART) ประกาศทิศทางธุรกิจปี 60 ตั้งเป้ารายได้ทั้งกลุ่มปีนี้ที่ 20,000 ล้านบาท พร้อมลุยตลาดในยุคเศรษฐกิจดิจิตอล 4.0

20 มกราคม 60 : กลุ่มสามารถ (SAMART) ประกาศทิศทางธุรกิจปี 60 ตั้งเป้ารายได้ทั้งกลุ่มปีนี้ที่ 20,000 ล้านบาท หลังจากเตรียมความพร้อมที่จะลงแข่งขันทางธุรกิจในยุคเศรษฐกิจดิจิตอล 4.0 ด้วยหัวใจ 3 อย่างหลักคือ “เปลี่ยนแปลง,  สร้างสรรค์ และ ยกระดับ”

คุณวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “เพื่อสะท้อนแนวทางการดำเนินธุกิจของกลุ่มสามารถ ที่พร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยีและความต้องการของผู้บริโภค ทางกลุ่มจึงกำหนด Year Theme ของปี 2560 นี้ว่า SAMART 4.0 Transformation to success and Beyond โดยปีนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมที่ 20,000 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากสายธุรกิจ ICT Solution 9,000 บาท, สายธุรกิจ Mobile-Multimedia 4,500 ล้านบาท, สายธุรกิจ related Business 2,300 ล้านบาท และสายธุรกิจ U-Trans 4,200 ล้านบาท”

samart 4.0 Transformation

ICT Solution 

บมจ. สามารถเทลคอม ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ที่ 9,000 ล้านบาท โดยที่ปัจจุบันมีงานอยู่ในมือแล้วกว่า 9 พันล้านบาท อาทิ งานโครงการสัญญาเช่าระบบคอมพิวเตอร์ซอฟต์แวร์สำเร็จรูปสำหรับธุรกิจหลักกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และจากนโยบายส่งเสริมให้เกิดเศรษฐกิจดิจิทัลของภาครัฐ รวมถึงโครงการขนาดใหญ่หลายโครงการ ที่มีการเลื่อนประมูลจากปี 2559 มาเป็นปีนี้ เป็นปัจจัยบวกส่งผลต่อการเติบโตของธุรกิจไอซีทีอย่างชัดเจนในปีนี้

อีกทั้งในปีนี้ ทางกลุ่มสามารถ มีโอกาสในการเข้าร่วมประมูลโครงการมูลค่ารวมกันกว่า 15,000 ล้านบาท บริษัทคาดว่าจะสามารถประมูลได้และเพิ่มมูลค่างานในมือได้มากถึง 10,000 ล้านบาท และนอกจากรายได้จากการประมูลโครงการแล้ว บริษัทยังตั้งเป้าขยายรายได้จากงานบริการในรูปแบบ Outsource Service มากขึ้น

samart-40-03

นอกจากลูกค้าภาครัฐและเอกชนแล้ว SAMTEL เตรียมขยายไปสู่กลุ่มผู้ใช้ทั่วไป

ที่ผ่านมา รายได้ส่วนใหญ่ของ สามารถเทลคอม จะมาจากงานส่วนของกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ที่เป็นทั้งภาครัฐ และเอกชน ในปีนี้เป้าหมายใหม่คือ การขยายบริการและสินค้าต่างๆ เข้าสู่กลุ่มผู้ใช้ทั่วไปหรือ End user ให้มากยิ่งขึ้น โดยโครงสร้างกลุ่มธุรกิจจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนด้วยกันคือ

  • Network & Solution ที่เป็นด้านการวางเครือข่ายและการสื่อสารคมนาคม, เครือข่ายอินเทอร์เนตความเร็วสูง, ระบบวิทยุสื่อสารดิจิทัล, ระบบสื่อสารดาวเทียม
  • Enhanced Technology เกี่ยวกับเทคโนโลยีประยุกต์ด้าน ICT อาทิ ระบบภายในท่าอากาศยาน, ระบบกล้องรักษาความปลอดภัย CCTV, การประมวลผล Big Data, ความปลอดภัยด้านไซเบอร์ ฯลฯ
  • Business Applications ธุรกิจเกี่ยวกับแอพพลิเคชั่นด้านการประกอบธุรกิจ ที่ใช้สนับสนุนตั้งแต่ระดับ SMEs

Mobile Multimedia

บมจ.สามารถไอ-โมบาย ถือเป็นสายธุรกิจของกลุ่มสามารถ ที่มีการเปลี่ยนแปลงมากที่สุด โดยเราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของ i-mobile มาตั้งแต่ปีที่แล้ว หลังจากได้รับผลกระทบในการแข่งขันด้านราคาของโอเปอเรเตอร์ที่ทำตลาดมือถือกันอย่างดุเดือด ในปีนี้ทางกลุ่มสามารถ ได้ตั้งเป้ารายได้ธุรกิจโมบายที่ 4,500 ล้านบาท โดยตั้งเป้ายอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนไว้ที่ 1 ล้านเครื่อง แล้วจะมาเสริมในการจำหน่าย สมาร์ทโฟนแบรนด์อื่นๆ อย่างล่าสุดเปิดตัว Blackphone 2 สมาร์ทโฟนพร้อมระบบความปลอดภัยระดับสูงสุด และในอนาคตมีเตรียมเจรจาเพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายมือถือแบรนด์ระดับโลกอีกหลายแบรนด์ อีกทั้งในปีนี้โดยจะมีนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะเป็นเทรนด์ในอนาคตไม่ว่าจะเป็น IoT (Internet of Thing), ระบบ Smart Home, Fintech และ gadget ต่างๆ มาเพิ่มเติมมากยิ่งขึ้น

ในกลุ่ม MVNO บนเครือข่าย CAT ตอนนี้มีทำการตลาดในชื่อของ OPEN และเร็วๆ นี้เตรียมที่จะพัฒนาระบบเพื่อใช้งานเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ IoT และระบบรักษาความปลอดภัย รวมถึงจะมีธุรกิจใหม่ เกี่ยวกับเครื่องมือสื่อสารแบบ Trunked Mobile เพิ่มขึ้นมาด้วย

ส่วนกลุ่ม Digital Commerce ทางกลุ่มสามารถเล็งเห็นโอกาสด้านธุรกรรมออนไลน์ที่มีการเติบโตสูง ได้มีการพัฒนาและเตรียมเปิดตัว Zazzet บริการฝากสินทรัพย์ออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

samart-40-04

samart-40-zazzet

I-sport ธุรกิจกลุ่มกีฬาที่เติบโตอย่างโดดเด่น

ถือเป็นบริษัทลูกที่ก่อตั้งมานานกว่า 10 ปี มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ที่เน้นการทำธุรกิจด้าน Sport Commecial เต็มรูปแบบและครบวงจร ปัจจุบันมีรายได้ประจำสม่ำเสมอจากการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก มูลค่าหลายร้อยล้านบาทต่อปี มีช่องถ่ายทอดกีฬา T-Sport และในปีนี้เตรียมขยายเพิ่มให้ครอบคลุมด้านจัดกิจกรรม, ทัวร์ท่องเที่ยว Sport Agent รวมไปถึงธุรกิจเกี่ยวกับเกม เตรียมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ และมีแผนที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ อีกด้วย

iSport

สายธุรกิจ U-Trans

ในสายนี้ตั้งเป้ารายได้รวม 4,200 ล้านบาท โดยในกลุ่มนี้จะประกอบด้วย CATS, Kampot Power Plant และ Teda ปัจจุบัน CATS มีรายได้ประจำประมาณ 1,800 ล้านบาทต่อปี และมีแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่องจากธุรกิจสายส่งไฟฟ้า ที่ล่าสุด Teda เซ็นสัญญาจัดหาและก่อสร้างสายส่งไฟฟ้าแรงสูงให้กับ กฟผ. มูลค่าประมาณ 1,200 ล้านบาท

ธุรกิจด้านพลังงานยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างศึกษาเพื่อลงทุนอีกหลายโครงการ ไม่เพียงแต่ในประเทศไทย ยังมีในกลุ่มประเทศ AEC อย่างเช่น ลาว, พม่า และกัมพูชา และมีแผนที่จะเข้าประมูลในโครงการอื่นๆ อีกรวมมูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท

กลุ่ม Related Business ตั้งเป้ารายได้รวม 2,300 ล้านบาท

โดยบมจ.วันทูวัน คอนแทคส์ บริษัทในกลุ่มสามารถที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ดำเนินงานด้านระบบ Call Center ให้กับลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชน ปัจจุบันมีงานอยู่ในมือแล้วกว่า 900 ล้านบาท ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ที่ 1,300 ล้านบาท และคาดว่าจะมีรายได้ในอีก 4 ปีข้างหน้าถึง 2,500 ล้านบาท ส่วนเป้ารายได้อีก 1 พันล้านบาทจะมาจาก วิชั่นแอนด์ ซีเคียวริตี้ ซิสเต็ม ซึ่งเป็นธุรกิจกล้องวงจรปิด และสามารถวิศวกรรม

SAMART 4.0 การปรับเปลี่ยนเพื่อสู่ความสำเร็จที่เหนือกว่า

กลุ่มสามารถมั่นใจในด้านการเตรียมความพร้อมและการปรับตัวของธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านการบริหาร, การพัฒนาบุคลากร และการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ให้ทันสมัย และในปีนี้กลุ่มสามารถเตรียมขยับขยายและเดินหน้าธุรกิจต่อไปอย่างมั่นคง ส่วนใครที่เป็นแฟนของ i-mobile ทางสามารถกระซิบบอกว่า เดือนมีนาคมนี้เตรียมพบโฉมใหม่ของ ไอ-โมบาย แต่ว่าจะใหม่แบบไหน อดใจรอกันไว้ได้เลย

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save