PR News

Oracle ขยายผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Enterprise Cloud เพื่อตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุดของโลก

ออราเคิล แถลงเปิดตัวบริการใหม่ในกลุ่ม Oracle Cloud Platform and Infrastructure ซึ่งเป็นกลุ่มบริการที่ครอบคลุมและครบวงจร สามารถสร้างและขยายระบบคลาวด์ได้ง่ายขึ้น

บริการแพลตฟอร์มและโครงสร้างพื้นฐานรูปแบบใหม่ช่วยให้นักพัฒนา ผู้เชี่ยวชาญด้านไอที และผู้ใช้เชิงธุรกิจ สามารถผลักดันนวัตกรรมและเร่งการเปลี่ยนสู่ยุคดิจิตอล

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 23 มิถุนายน 2015 – ในงานเปิดตัวเมื่อเร็วๆ นี้ คุณแลร์รี่ เอลลิสัน ประธานกรรมการบริหารและปรานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี (CTO) ของออราเคิล แถลงเปิดตัวบริการใหม่ในกลุ่ม Oracle Cloud Platform and Infrastructure ซึ่งเป็นกลุ่มบริการที่ครอบคลุมและครบวงจร ซึ่งช่วยให้นักพัฒนา บุคลากรด้านไอที และผู้ใช้เชิงธุรกิจ สามารถสร้างและขยายระบบคลาวด์ได้ง่ายขึ้น ด้วยบริการคลาวด์ใหม่ที่มากกว่า 24 บริการ ทำให้Oracle Cloud Platform สามารถยกระดับความเป็นผู้นำของออราเคิลด้วยกลุ่มแอพลิเคชั่น แพลตฟอร์ม และเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานที่มีความหลากหลายและครอบคลุมความต้องการมากที่สุดในโลก โดยบริการที่เพิ่มเข้ามาใหม่และพร้อมใช้แล้วในขณะนี้ ได้แก่ Oracle Database Cloud – Exadata, Oracle Archive Storage Cloud, Oracle Big Data Cloud, Oracle Integration Cloud, Oracle Mobile Cloud, and Oracle Process Cloud.
Oracle Cloud Platform ช่วยให้ลูกค้าใช้เทคโนโลยีดิจิตอล เช่น cloud, mobile, social และ analytics เพื่อสร้างแอพพลิเคชั่นใหม่ ขยายส่วนที่มีอยู่เดิม และย้ายปริมาณงาน (workload) จากเดิมที่มีลักษณะ on-premise ไปยังคลาวด์ได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงแอพพลิเคชั่น รายการของบริการที่ครอบคลุมช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการและวิเคราะห์ข้อมูล พัฒนาได้อย่างรวดเร็ว ทดสอบและใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆ บูรณาการระบบทั้งแบบ on-premiseและระบบคลาวด์ และทำงานร่วมกันในหมู่ผู้ใช้ ลูกค้าและคู่ค้าสามารถที่จะใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มเดียวกับที่องค์กรทั่วโลกนับหมื่น ซึ่งรวมถึงออราเคิล ใช้ในการดำเนินธุรกิจของตน ซึ่งทั้งหมดถูกนำส่งผ่านระบบคลาวด์ ส่งผลให้สามารถร่นระยะเวลาส่งมอบบริการตามความต้องการ (time-to-value: TtV) ให้เร็วขึ้น มีวัตกรรมที่สูงขึ้น และเสียค่าใช้จ่ายที่น้อยลง

คุณแลร์รี่ เอลลิสัน  กล่าวว่า ” ออราเคิลได้เติบโตอย่างรวดเร็วโดยไตรมาสล่าสุดเราทำรายได้ถึง 426 ล้านเหรียญในการให้บริการ SaaS และ PaaS ซึ่งเพิ่มมูลค่ากว่า 200 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อน ซึ่งได้รับการบันทึกว่าเป็นบริษัทที่มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ออราเคิล เป็นบริษัทเดียวในโลกที่สามารถส่งมอบการบริการคลาวด์ที่สมบูรณ์แบบ ด้วยเทคโนโลยีที่ให้ประโยชน์อย่างมีประสิทธิภาพเหนือผู้ให้บริการรายอื่นๆ ”

Oracle Cloud Platform กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วและปัจจุบันได้รับความไว้วางใจจากหลายแบรนด์และองค์กรชั้นนำของโลก Oracle Cloud Platform มีลูกค้ามากกว่า 1,800 ราย และอีก 1,419จะเข้ามาเพิ่มในช่วงไตรมาสสุดท้าย โดยX, Y และ Z เป็นส่วนหนึ่งในหลายองค์กรที่เลือกใช้บริการของ Oracle Cloud Platform ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งได้แก่ Database Cloud, Java Cloud, Documents Cloud, Business Intelligence Cloud และ Database Backup Service
“รายงานผลการสำรวจ CloudView Survey ของไอดีซี ระบุว่า ประโยชน์ที่เด่นชัดที่สุดต่อองค์กรด้านไอทีของ PaaS คือ การมีสภาพแวดล้อมแบบบริการตนเอง (self-service) สำหรับการเข้าถึงเครื่องมือเพื่อการพัฒนาและการใช้งาน และประโยชน์สำหรับผู้ใช้งานในเชิงธุรกิจ ก็คือ การเชื่อมประสานในตัวกับแอพพลิเคชั่นในกลุ่ม SaaS ของธุรกิจนั้นๆ” โรเบิร์ต มาโฮวาลด์ รองประธานโครงการ Cloud Software ของไอดีซี กล่าว “การมีแพลตฟอร์ม PaaS ที่มีบริการเต็มรูปแบบควบคู่ไปกับขอบข่ายแอพพลิเคชั่นที่ครบครันจะตอบสนองความต้องการ ทั้งยังเอื้อให้ผู้ใช้ Oracle Cloud Platform ได้ประโยชน์จากการเข้าถึงการพัฒนาและการใช้งานแอพพลิเคชั่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนการจัดการข้อมูล, Big Data analytics, การเชื่อมโยงระบบ และคุณสมบัติด้านการสื่อสารไร้สาย ตอบสนองความต้องการหลักๆ ทั้งในส่วนของไอทีและ LOB”
Oracle Cloud Platform ยังคงได้รับความไว้วางใจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยรองรับผู้ใช้กว่า 70 ล้านคน และ 33 พันล้านธุรกรรมในแต่ละวัน ปัจจุบันทำงานบนอุปกรณ์ต่างๆ 54,000 เครื่องและสตอเรจความจุรวม 700 เพตาไบต์ ในดาตาเซ็นเตอร์ 19 แห่งทั่วโลก

ออราเคิลคลาวด์แพลตฟอร์มและบริการเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานใหม่ ได้แก่:

  • Oracle Database Cloud – Exadata Service มาพร้อมขีดความสามารถเต็มรูปแบบของแพลตฟอร์มฐานข้อมูล Exadata ไปยังระบบคลาวด์ ด้วยบริการนี้ ลูกค้าสามารถเรียกใช้ฐานข้อมูลของออราเคิลในระบบคลาวด์ด้วยฟังก์ชันการทำงาน ประสิทธิภาพการทำงาน และความพร้อมใช้งานในระดับเดียวกันกับฐานข้อมูลการผลิตในลักษณะ on-premise คล้ายกับ Exadata ที่มีใช้งานอยู่แล้วตามจุดปฏิบัติภารกิจสำคัญหลายพันแห่งทั่วโลก ฐานข้อมูลของออราเคิลที่นำไปใช้ในระบบคลาวด์ในฐานะเป็นส่วนหนึ่งของบริการนี้เข้ากันได้ 100% กับระบบที่ใช้อยู่แล้วในลักษณะ on-premise จึงมั่นใจได้ว่าการโยกย้ายไปยังระบบคลาวด์มีความสะดวกคล่องตัว ทั้งยังช่วยให้การเปลี่ยนไปใช้กลยุทธ์คลาวด์แบบผสมผสาน (hybrid cloud) เป็นไปอย่างราบรื่นไร้รอยต่อ

 

  • Oracle Archive Storage Cloud Service มาพร้อมสตอเรจสำหรับแอพพลิเคชั่นและเวิร์กโหลดต่างๆ ที่ต้องอาศัยการครอบครองในระยะยาวด้วยต้นทุนค่าใช้จ่ายต่ำสุดในอุตสาหกรรม ในฐานะที่เป็นคลังจัดเก็บข้อมูลแบบ “deep cloud” Archive Storage Cloud เหมาะสำหรับชุดข้อมูลขนาดใหญ่ที่มีการเข้าถึงบ่อย เช่น ข้อมูลทางการเงินขององค์กร ระบบสารบรรณข้อมูลทางการแพทย์และเภสัชกรรม เนื้อหาด้านการอนุรักษ์วัฒนธรรม ข้อมูลการประกันภัย และการเก็บต้นฉบับภาพยนตร์ดิจิตอล บริการนี้ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก SLA ระดับ enterprise-grade ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถเข้าถึงเอกสารและชุดข้อมูลที่จัดเก็บในระบบสารบรรณข้อมูลโดยใช้ API ที่เป็นมาตรฐานของอุตสาหกรรม พร้อมการบูรณาการกับออราเคิลและระบบการสำรองข้อมูลของบุคคลที่สาม ตลอดจนซอฟต์แวร์เพื่อการจัดทำจดหมายเหตุและการเก็บรักษา นอกจากนี้ยังมีกลไกรองรับระบบจัดเก็บข้อมูลแบบ on-premise ของออราเคิล ซึ่งประกอบด้วย ZS Series, FS Series และเทปโซลูชั่น Oracle StorageTek

 

  • Oracle Big Data Cloud Service และ Big Data SQL Cloud Service ให้บริการแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพสูงและปลอดภัยสำหรับรองรับปริมาณงานที่มีความหลากหลายบน Hadoop และฐานข้อมูล NoSQL เพื่อองค์กรระดับ enterprise มีและจัดระเบียบ Big Data ได้ เมื่อรวมกับ Big Data SQL Cloud เวอร์ชั่นใหม่ Oracle Big Data Cloud จะช่วยขยายการใช้งาน SQL ของออราเคิล ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนี้ ไปยัง Hadoop และNoSQL ให้ผู้ใช้มี Big Data Management System ที่ครอบคลุมในระบบคลาวด์ขององค์กร

 

  • Oracle Integration Cloud Service ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถเร่งกระบวนการสร้างสรรค์นวัตกรรมให้เร็วขึ้นด้วคุณสมบัติ เช่น การวางระบบแบบ pre-built และคำแนะนำด้านแนวปฏิบัติที่เป็นเลิศได้อย่างรวดเร็วเพื่อเชื่อมกับระบบ CRM, ERP ตลอดจน SaaS และแอพพลิเคชั่นแบบ on-premise อื่นๆ ได้อย่างรวดเร็ว Integration Cloud มาพร้อมการบูรณาการแอพพลิเคชั่นที่เรียบง่ายและชาญฉลาด ซึ่งผสานความต้องการด้านความสะดวกในการใช้งานของกลุ่มผู้ใช้เชิงธุรกิจด้วยฐานอันเป็นภารกิจสำคัญที่ผ่านการพิสูจน์แล้วของ Oracle SOA Suite
  • OracleMobile Cloud Service ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถสร้างและตรวจติดตามแอพพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือที่เกี่ยวข้อง ด้วยเทคโนโลยี Mobile Back-end as a Service (MBaaS) ซึ่งช่วยให้นักพัฒนาสามารนำมาพัฒนาและปรับใช้แอพพลิเคมือถือได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ และเชื่อมต่อกับระบบ backend system อย่างปลอดภัย ได้อย่างรวดเร็ว และด้วยการใช้ Mobile Cloud รวมถึง mobile client และbackend service นักพัฒนาทำงานร่วมกันได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วในการพัฒนาและส่งมอบแอพพลิเคชั่นมือถือที่ทำงานบนอุปกรณ์ใดๆ ก็ได้ และตอบสนองทุกความต้องการทางธุรกิจ นอกจากนี้ ผู้มีส่วนได้เสียทางธุรกิจสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานระบบสื่อสารผ่านโทรศัพท์มือถือได้โดยการตรวจติดตามการวิเคราะห์และปรับการเข้าถึงแอพพลิเคชั่นต่างๆ ให้ลงตัว

 

  • Oracle Process Cloud Service ช่วยให้ผู้ใช้งานเชิงธุรกิจสามารถพัฒนานวัตกรรมและส่งมอบระบบดิจิตอลในส่วนแอพพลิเคชั่นกระบวนการของการใช้งานระบบไอทีที่เป็นอิสระ ด้วยแพลตฟอร์มกระบวนการอัตโนมัติแบบ zero-code และ cloud-based ดังกล่าว Process Cloud ช่วยให้ผู้ใช้งานเชิงธุรกิจสามารถจัดการวงจรชีวิตทั้งหมดของกระบวนการทางธุรกิจและได้รับข้อมูลเชิงลึกที่สามารถนำไปใช้งานได้เกี่ยวกับการปรับตัวขององค์กรและ SLAs ปัจจุบันนี้ผู้ใช้งานสามารถส่งมอบ mobile front สำหรับเวิร์คโฟล์ต่างๆ ทำกระบวนการทำงานแบบสั่งงานให้เป็นแบบอัตโนมัติ และปรับแต่งแอพพลิเคชั่นในกลุ่ม SaaS ให้สอดคล้องกับแต่ละความต้องการ
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save