PR News

นอสตร้าเปิดตัวแอพพลิเคชั่น “NOSTRA Map Thailand” โฉมใหม่ พร้อมแอพสำหรับระบบปฏิบัติการวินโดวส์ครั้งแรก ตั้งเป้ายอดดาวน์โหลดทะลุ 1 ล้านครั้งสิ้นปี

นอสตร้า ผู้นำด้านบริการแผนที่นำทางและแผนที่ดิจิตอล เปิดตัวแอพพลิเคชั่นแผนที่นำทางบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต “นอสตร้า แมพ ไทยแลนด์ (NOSTRA Map Thailand)” โฉมใหม่

กรุงเทพฯ 29 พฤษภาคม 2557 – นอสตร้า ผู้นำด้านบริการแผนที่นำทางและแผนที่ดิจิตอล เปิดตัวแอพพลิเคชั่นแผนที่นำทางบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต “นอสตร้า แมพ ไทยแลนด์ (NOSTRA Map Thailand)” โฉมใหม่ พัฒนาให้ใช้ง่าย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่มากขึ้น รับกระแสนิยมท่องเที่ยว กิน ดื่ม ช็อป พร้อมเปิดตัวแอพบนระบบปฏิบัติการวินโดวส์เป็นครั้งแรก พร้อมครอบคลุมทั้ง iOS Androidและ Windows ตั้งเป้ายอดดาวน์โหลดทะลุ 1 ล้านครั้งสิ้นปี                              

นายวิชัย แสงหิรัญวัฒนา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โกลบเทค จำกัด ภายใต้กลุ่มบริษัทซีดีจี กล่าวว่า “นอสตร้า คือผู้นำด้านการพัฒนาและให้บริการแผนที่ดิจิตอลอย่างครบวงจรที่มีรายละเอียดและความแม่นยำสูงสุดอันดับหนึ่งของประเทศไทย ทั้งยังพัฒนาแอพพลิเคชั่นแผนที่นำทางเชิงไลฟ์สไตล์บนมือถือ ‘NOSTRA Map Thailand’ ที่ให้ข้อมูลที่สามารถนำไปใช้สำหรับการเดินทางบนท้องถนนในชีวิตประจำวัน และการท่องเที่ยวภายในประเทศได้อย่างสะดวกและครบเครื่อง ด้วยข้อมูล 2 ภาษา ทั้งไทยและอังกฤษ พร้อมด้วยความโดดเด่นในเรื่องความถูกต้องแม่นยำของแผนที่          ที่ได้รับความเชื่อถือจากผู้ใช้งาน และยังสามารถตอบสนองรสนิยมการใช้งานแผนที่ของคนไทยที่ปัจจุบันไม่เพียงแต่ใช้แผนที่บนสมาร์ทโฟนในการนำทาง แต่ยังใช้เพื่อหาข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว ทานอาหาร โรงแรมที่พัก และข้อมูลอื่นๆ เพื่อเพิ่มความสะดวก ความสนุกและความแปลกใหม่ให้กับชีวิตประจำวัน โดยนอสตร้า แมพมีข้อมูลหลากหลายรวมทั้งสิ้นกว่า 14 หมวด อาทิ ร้านอาหาร ปั๊มน้ำมัน เอทีเอ็ม สถานีรถไฟฟ้า สำหรับความต้องการของผู้ใช้งานกลุ่มต่างๆ”

NOSTRA 4

“จากการเก็บสถิติพฤติกรรมการใช้งานแอพพลิเคชั่น ‘นอสตร้า แมพ ไทยแลนด์’ พบว่าแอพพลิเคชั่นได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เปิดตัวในช่วงปลายปี 2555 โดยมีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นถึง 250% (ไตรมาส  4 ปี 2555 – ไตรมาส 1 ปี 2557) และมีการเรียกใช้งานแอพหนาแน่นในช่วงสุดสัปดาห์ แสดงให้เห็นว่าส่วนใหญ่ใช้เพื่อการเดินทางและท่องเที่ยวในวันหยุด โดยแบ่งเป็นการเปิดดูแผนที่เส้นทางและข้อมูลจราจร 60%  ดูข้อมูลไลฟ์สไตล์ 30% และอื่นๆ 10% โดยข้อมูลไลฟ์สไตล์ที่ถูกเปิดใช้มาก ได้แก่ กลุ่มโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยว ตามลำดับ  ส่วนพื้นที่ที่ใช้งานส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ในเมืองที่มีข้อมูลและการจราจรหนาแน่น เช่น กรุงเทพฯ สมุทรปราการ นนทบุรี ชลบุรี และเชียงใหม่ ซึ่งสอดคล้องกับความจำเป็นของผู้ใช้รถใช้ถนนที่ต้องการข้อมูลเส้นทางและข้อมูลรายงานสภาพจราจรในบริเวณเมืองที่มีการเดินทางหนาแน่น”

“เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกสบายและข้อมูลที่เป็นประโยชน์จาก ‘นอสตร้า แมพ ไทยแลนด์’ มากขึ้น ล่าสุด         นอสตร้าได้มีการปรับ โฉม ‘นอสตร้า แมพ ไทยแลนด์’ เวอร์ชั่นใหม่ 3.0 โดยปรับรูปโฉมแอพใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ใช้งานง่าย สะดวกสบายและตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น โดย

  • เน้นให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานฟังก์ชั่นหลักของแอพได้ง่ายขึ้น ได้แก่ การดูแผนที่เส้นทาง (Map) และแผนที่พิเศษ (Map layers) การค้นหาสถานที่ (Search) การค้นหาเส้นทาง (Route) สถานที่และเส้นทางใช้ประจำ (Favorite)
  • เพิ่มรายละเอียดของข้อมูลแผนที่และคอนเทนต์ เช่น รูปภาพประกอบสถานที่  ข้อมูลระยะห่างของสถานที่จากตำแหน่งผู้ใช้งาน รายละเอียดที่อยู่ เบอร์ติดต่อ และเวลาเปิด-ปิด เป็นต้น
  • เพิ่มความสามารถการทำงานแบบเฉพาะบุคคล เช่น ผู้ใช้สามารถเลือกแผนที่พิเศษ (Map layers) ที่ตรงกับความสนใจเข้าไปไว้ในลิสต์ของตัวเอง
  • เพิ่มความสะดวกด้วยการเพิ่ม “แถบข้อความแสดงข้อมูลตำแหน่งปัจจุบันด้วยชื่อสถานที่และแตะค้างเพื่อดู    ค่าพิกัด”
  • เพิ่มประสิทธิภาพฟังก์ชั่นการค้นหา (Search) โดยสามารถค้นหาด้วยค่าพิกัดละติจูด ลองจิจูด และสั่งให้แผนที่ แพนไปยังค่าพิกัดนั้นได้ ทั้งยังมีการค้นหาด่วน และการค้นหาให้เฉพาะเจาะจงมากขึ้น
  • ปรับรูปแบบการคำนวณเส้นทางใหม่ให้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น

NOSTRA 3

นอกจากนี้แอพพลิเคชั่น “NOSTRA Map Thailand” ยังมีความพิเศษที่การจับมือกับหลากหลายพันธมิตรเพิ่มแผนที่

พิเศษ (Map layers)  เอาใจผู้ใช้หลากหลายไลฟ์สไตล์ให้สะดวกสบายและสนุกกับการเดินทางมากขึ้นกว่าเดิม อาทิ

•   NOSTRA Traffic ที่นอสตร้าร่วมกับ จส100 แสดงความหนาแน่นจราจร พร้อมรายการข่าวเหตุการณ์บนท้องถนน

  • สถานที่ท่องเที่ยวเปิดมุมมองใหม่ โดย ททท.
  • ที่พักและโรงแรม จาก Agoda ที่สามารถดูรายละเอียด ราคา และรีวิว พร้อมจองผ่านแอพได้

•   Wongnai บอกตำแหน่งร้านอาหารแนะนำ พร้อมรีวิว

  • เส้นทางขี่จักรยานประจำวัน ซึ่งแนะนำข้อมูลโดยอาสาสมัครปั่นจักรยานจากมูลนิธิโลกสีเขียว
  • กลุ่มเทศกาล จะมีตามช่วงระยะเวลาพิเศษต่างๆ เช่น ไหว้พระวันปีใหม่ เล่นน้ำสงกรานต์ เที่ยวหน้าฝน กินเจ เป็นต้น

นายวิชัยกล่าวเพิ่มเติมว่า “ครั้งนี้นอกจากจะเป็นการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นโฉมใหม่แล้ว นอสตร้ายังเปิดตัวแอพพลิเคชั่นสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการวินโดวส์เป็นครั้งแรกอีกด้วย โดยไมโครซอฟท์ต้องการโลคอล แอพพลิเคชั่นที่มีคอนเทนต์ที่ดีและเป็นที่นิยมในตลาดแอพพลิเคชั่นของไทยมาร่วมพัฒนาแอพบนระบบวินโดวส์  และนอสตร้ามองเห็นถึงการเติบโตของการใช้งานดีไวซ์บนระบบวินโดวส์ที่ปัจจุบันมีตัวเลขการเติบโตทั่วโลกเพิ่มขึ้น 16% เทียบกับไตรมาสแรกปี 2556 และยังมีโอกาสที่ผู้ใช้ฟีเจอร์โฟนจะเปลี่ยนมาใช้สมาร์ทโฟนในระบบวินโดวส์อีกมาก      จึงจับมือกับไมโครซอฟท์ในการร่วมพัฒนาแอพขึ้นมาให้เหมาะกับระบบปฏิบัติการนี้โดยเฉพาะ ซึ่งจะมีความสามารถหลักไม่ต่างจากแอพบน iOS และ Android”

NOSTRA 1

“บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า “NOSTRA Map Thailand” เวอร์ชั่นใหม่ที่เราภูมิใจนำเสนอนี้ จะได้การตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีด้วยรูปแบบการใช้งานและฟังก์ชั่นทันสมัยที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางในชีวิตประจำวันและครอบคลุมกิจกรรมที่หลากหลายของคนรุ่นใหม่มากขึ้น สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี โดยรองรับการใช้งานทั้งบนระบบปฏิบัติการ iOS, Android และ Windows ทั้งนี้บริษัทคาดหวังยอดดาวน์โหลดNOSTRA Map Thailand ในปีนี้ว่าจะเพิ่มขึ้นจาก 750,000 ครั้งในปัจจุบัน เป็น 1,000,000 ครั้งภายในสิ้นปีอย่างแน่นอน” นายวิชัยกล่าวสรุป

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save