PR News

เอชทีซี แต่งตั้ง “เชอร์ หวัง” ดำรงตำแหน่งซีอีโอคนใหม่

คณะกรรมการของเอชทีซีคอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งให้ นางสาว เชอร์ หวัง ประธานและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทเอชทีซี ดำรงตำแหน่งซีอีโอคนใหม่ และแต่งตั้ง มร.ปีเตอร์ โจว ดูแลงานในส่วนการกำหนดกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่

คณะกรรมการของ เอชทีซี คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งให้ นางสาว เชอร์ หวัง ประธานและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทเอชทีซี ดำรงตำแหน่งซีอีโอคนใหม่  และแต่งตั้ง มร.ปีเตอร์ โจว ดูแลงานในส่วนการกำหนดกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่

“เรามองเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมโดยมีสมาร์ทโฟนเป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่อของผู้คนกับอุปกรณ์ต่างๆในอนาคต ในฐานะที่เราเป็นผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนและตอนนี้เรากำลังตระหนักถึงศักยภาพของคนรุ่นใหม่ที่เชื่อมต่อกับผลิตภัณฑ์และบริการของเราอย่างเช่น HTC Vive ที่ตอบสนองผลิตภัณฑ์ในส่วนของโลกเสมือนจริงตอกย้ำถึงความสำคัญของการเชื่อมต่อเทคโนโลยีใหม่กับทิศทางของเอชทีซีในอนาคต ดิฉันรู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสใหม่ๆที่กำลังมาถึงและรู้สึกเป็นเกียรติที่จะได้บริหารและนำเอชทีซีไปสู่โอกาสใหม่ๆในอนาคต” เชอร์ หวัง ประธานบริษัทและซีอีโอ บริษัท เอชทีซี คอร์ปอเรชันกล่าว

ในช่วงสองปีที่ผ่านมานางสาวหวัง ได้เข้ามามีบทบาทมากขึ้นในการทำงานด้านต่างๆของธุรกิจซึ่งทำให้      มร.โจวได้มีเวลามากขึ้นในส่วนของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เขาได้แสดงให้เห็นถึงการออกแบบระดับโลกและเทคโนโลยีสุดล้ำมาโดยตลอดซึ่งคณะกรรมการและผู้บริหารระดับสูงเห็นว่าเหมาะสมแล้วที่จะมีการเปลี่ยนแปลงองค์กรเพื่อให้เอชทีซีสามารถก้าวขึ้นไปอีกขั้น

ในช่วงที่ดำรงตำแหน่ง ซีอีโอ มร.ปีเตอร์ โจว  ได้มีบทบาทสำคัญที่ทำให้เอชทีซีเปลี่ยนจากบริษัท ODM เป็นแบรนด์ระดับโลก  สำหรับบทบาทใหม่ในฐานะหัวหน้าทีมพัฒนาในอนาคต มร.โจวจะเป็นหัวใจสำคัญในการกำหนดทิศทางและโอกาสใหม่ๆของบริษัท

เกี่ยวกับ เชอร์ หวัง ประธานและซีอีโอบริษัท เอชทีซี คอร์ปอเรชั่น

นางสาวเชอร์ หวัง มีประวัติที่น่าสนใจในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ด้วยความเข้าใจในเทรนด์ของเทคโนโลยีและความเป็นเจ้าของธุรกิจทำให้เธอสามารถสร้างธุรกิจไอทีที่ประสบความสำเร็จมาแล้วมากมาย

ในปี 1997 นางสาวหวังร่วมก่อตั้งเอชทีซีคอร์ปเพื่อที่จะผนวกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เข้าด้วยกันกับการสื่อสารเพื่อที่จะสร้างสรรค์สุดยอดนวัตกรรมสมาร์ทโฟน ด้วยวิสัยทัศน์นี้ได้เปลี่ยนแปลงให้บริษัทมีมูลค่ามากกว่าพันล้านดอลลาร์ที่ได้รับการยกย่องในอุตสาหกรรมว่าเป็นผู้นำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆให้กับวงการมาโดยตลอดอย่างเช่น เทคโนโลยีไร้สายยุคใหม่ อินเตอร์เฟสรวมถึงสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการวินโดว์และแอนดรอยด์

ปีที่ผ่านมานางสาวหวังได้ถูกยกย่องจาก CNBC เป็นหนึ่งใน25 คน ที่ทรงอิทธิพลมากที่ในสุดเรื่องของการดำเนินธุรกิจและการเงินตั้งแต่ปี 1989 ไม่เพียงเท่านั้นในปี 2011 ยังได้รับการยกย่องจากนิตยสารฟอร์บส์ว่าเป็นผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในอุตสาหกรรมไร้สายและเป็นผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดจากฟาสต์ คอมพานีนอกจากนั้นยังได้รับการจัดอันดับจาก Fortune’s annual ว่าเป็นผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดตั้งแต่ปี 2012 ไม่เพียงเท่านั้นยังได้รับรางวัลบุคคลแห่งปีจาก CCTV ในประเทศจีน โดยนางสาวหวังจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save