News & Update

LINE ประกาศกลยุทธ์ใหม่ Mobile Portal มุ่งตอบทุกความต้องการ เปลี่ยนชีวิตให้ง่ายขึ้น

LINE มุ่งมั่นพัฒนาเป็นยิ่งกว่าการเป็นแค่แอพฯ สำหรับพูดคุยส่งข้อความ และเตรียมที่จะเป็น Mobile Portal ศูนย์กลางของผู้ใช้งานมือถือ

วันนี้LINE ก็ได้มุ่งมั่นยิ่งไปกว่าการเป็นแค่แอพฯ สำหรับพูดคุยส่งข้อความเท่านั้น แต่เตรียมที่จะเป็น Mobile Portal ศูนย์กลางของผู้ใช้งานมือถือทุกคนเลยทีเดียว ด้วยการทำให้ตัวเองเป็นแพล็ตฟอร์มสำหรับพันธมิตรธุรกิจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านเนื้อหาสื่อ ด้านการบริการรูปแบบต่างๆ และด้านการขายสินค้า

LINE Mobile Portal

Mobile Portal

นายอิรยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย ได้ให้ข้อมูลถึงแผนที่เตรียมจะเดินหน้าพัฒนา LINE ให้เป็นมากยิ่กกว่าที่เคย ‘Beyond Chat’

ด้านเนื้อหาสื่อมี LINE TV ที่ถือเป็นตัวชูโรงหลัก เพราะซีรี่ส์ที่โด่งดังฮิตติดตลาด ไม่ว่าจะเป็น ‘I HATE YOU I LOVE YOU’, ‘ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์’ หรือจะเป็น ‘O-Negative’ ก็ล้วนแล้วแต่มีการฉายผ่านทางนี้ทั้งสิ้น และก็ยังเตรียมที่จะเพิ่มกลุ่มใหม่อย่างกีฬา และความงามตามมาอีก ส่วนพันธมิตรที่มีการขยายเพิ่มเติม ก็ยังมีทั้ง ช่อง 8, พีพีทีวี, ไทย ไฟท์ และจีบัน

อีกด้านอย่าง LINE TODAY ก็เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ “News Tab” ช่วยให้เข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้ง่ายขึ้นไปอีก และเตรียมจะสร้างรายได้จากช่องนี้ในไตรมายสุดท้ายของปี

ด้านดารบริการ เตรียมเน้นไปที่ระบบ Chat BOT หรือระบบตอบรับข้อความกับผู้ใช้แบบอัตโนมัติ เมื่อมีการพิมพ์ถามเข้ามา ก็จะมีการตอบกลับข้อมูลที่เกี่ยวข้องกลับไป ซึ่งก็มีใช้งานในระบบ LINE FINANCE และกับพันธมิตรอีกหลายเจ้า เช่น Uber, Wongnai, Citibank, FWD, Lazada, Krungthai AXA, Maybank, Shell และ Uniliver

ด้านการขายสินค้า มุ่งเน้นรูปแบบ O2O (Offline to Online) มีการเปิดตัว Beacon หรือชิปขนาดเล็ก ที่สามารถเอาไปติดตั้งไปตามที่ต่างๆอย่างร้านค้า เพื่อให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์และคูปองโปรโมชั่นให้กับลูกค้า เมื่อมาใช้บริการที่ร้าน

ส่วนบริการ LINE MAN ที่เคยใช้สำหรับการจัดส่งอาหารมาให้ถึงที่ ก็เตรียมขยายไปสู่การรับส่งของทางไปรษณีย์ให้อีกด้วยเช่นกัน

ถือได้ว่าเป็นพัฒนาการที่ดีเยี่ยม และก้าวกระโดดครั้งสำคัญอีกครั้งของ LINE จากที่เคยเป็นเพียงแอ็พฯเพื่อการสื่อสาร ตอนนี้มันได้ผันตัวเองมาเป็นแพล็ตฟอร์มใหญ่ รวบรวมทุกอย่างที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน มารวมอยู่ในที่เดียวแล้ว

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save