PR News

LINE ประกาศเปิดตัว LINE@ (ไลน์แอด) แอพฯ สำหรับร้านค้า SME ผู้ใช้ทั่วไป

LINE ประเทศไทย ประกาศเปิดตัว LINE@ (ไลน์แอด) แอพฯ ใหม่ให้ผู้ใช้สามารถสร้างออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์เป็นของตนเอง เพื่อติดต่อสื่อสาร ส่งข้อมูลข่าวสารทั้งในเชิงส่วนบุคคลและเชิงธุรกิจได้ตรงถึงเป้าหมายอย่างง่ายดาย โดยประกาศเปิดตัวเซอร์วิสพร้อมกันทั่วโลก 17 ภาษา (ให้บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย และรองรับทั้งระบบไอโฟนและแอนดรอยด์) ให้ผู้ใช้ทั่วไปได้เข้าสมัครเปิดบัญชี LINE@ (ไลน์แอด) ส่งข้อมูลและจัดการบัญชีดังกล่าวได้ด้วยตนเอง

LINE ประกาศเปิดตัว LINE@ (ไลน์แอด) แอพฯ สำหรับร้านค้า SME ผู้ใช้ทั่วไป

อัพเดทข้อมูล ติดต่อสื่อสารผ่านออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์ขนาดย่อม

พร้อมแผนเชื่อมต่อเซอร์วิส LINE Pay ช่องทางการชำระเงินผ่านแพลตฟอร์ม LINE

กรุงเทพฯ ประเทศไทย วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2558 – LINE ประเทศไทย ประกาศเปิดตัว LINE@ (ไลน์แอด) แอพฯ ใหม่ให้ผู้ใช้สามารถสร้างออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์เป็นของตนเอง เพื่อติดต่อสื่อสาร ส่งข้อมูลข่าวสารทั้งในเชิงส่วนบุคคลและเชิงธุรกิจได้ตรงถึงเป้าหมายอย่างง่ายดาย โดยประกาศเปิดตัวเซอร์วิสพร้อมกันทั่วโลก 17 ภาษา (ให้บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย และรองรับทั้งระบบไอโฟนและแอนดรอยด์) ให้ผู้ใช้ทั่วไปได้เข้าสมัครเปิดบัญชี LINE@ (ไลน์แอด) ส่งข้อมูลและจัดการบัญชีดังกล่าวได้ด้วยตนเอง

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ LINE@ : http://at.line.me/th/

image

นอกเหนือจากการให้บริการออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์ ที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นแบรนด์ธุรกิจขนาดใหญ่และบุคคลผู้มีชื่อเสียง ใช้เพื่อการสื่อสารติดต่อกับผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก และการใช้ LINE ส่วนใหญ่จะเป็นเพื่อการสื่อสารระหว่างเพื่อน ครอบครัวและบุคคลที่เรารู้จัก ทำให้วันนี้ LINE ได้ปล่อยเซอร์วิสใหม่ชื่อ “LINE@” (ไลน์แอด) เพื่อบริษัท ห้าง ร้าน SME และบุคคลทั่วไป ได้สื่อสาร ส่งข้อความผ่านบัญชี LINE@ (ไลน์แอด) ทั้งในเชิงธุรกิจและในเชิงการสื่อสารส่วนบุคคล

LINE@ (ไลน์แอด) เป็นเซอร์วิสใหม่ที่มาขยายศักยภาพของ LINE ให้กว้างขึ้น เช่น บริษัท ห้าง ร้าน SME สื่อมวลชน รวมถึงแบรนด์ต่างๆ และผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์ได้อัพเดท ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร ติดต่อสื่อสารกับลูกค้าและติดต่อทางด้านธุรกิจอื่นๆ เป็นต้น ในขณะที่ศิลปิน ดีไซเนอร์ นางแบบ แม้กระทั่งฟรีแลนซ์ผู้มีพรสวรรค์ในด้านต่างๆ ก็สามารถใช้เซอร์วิสนี้เป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารกับผู้ที่ชื่นชอบในผลงานของตนได้อีกด้วย

ผู้ใช้ทั่วไปสามารถสร้างและจัดการบัญชี LINE@ (ไลน์แอด) ได้ด้วยตนเองในแอพฯ LINE@ โดยสามารถส่งข้อความ สนทนา 1 ต่อ 1 กับ Friends ที่ได้กดติดตามบัญชี LINE@ (ไลน์แอด) นั้นๆ รวมถึงโพสต์บนไทม์ไลน์และหน้าโฮมเพจ และอื่นๆ อีกมากมาย (ผู้ใช้งาน LINE สามารถเพิ่มบัญชี LINE@ (ไลน์แอด) เป็นเพื่อนเพื่อรับข้อความ ข่าวสารต่างๆ จากแอคเคาท์นั้นได้ผ่านแอพฯ LINE เช่นเดียวกันกับวิธีการเพิ่มออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์ทั่วไปเป็นเพื่อน) นอกจากนี้ ผู้ใช้ LINE@ (ไลน์แอด) สามารถสร้างได้มากกว่าหนึ่งบัญชี เพื่อจุดประสงคที่แตกต่างกันได้

จากงาน LINE Conference Tokyo 2014 เมื่อเดือนตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา LINE ได้วางกลยุทธ์ในการที่จะเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ให้มากยิ่งขึ้น โดยผลักดันทั้งในด้านออฟไลน์และออนไลน์ และ LINE@ (ไลน์แอด) ก็เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ดังกล่าวด้วยเช่นกัน บัญชี LINE@ (ไลน์แอด) จะเป็นเซอร์วิสที่ช่วยขยายศักยภาพของแพลตฟอร์ม LINE ในการนำมาใช้ประโยชน์ได้ในหลากหลายสถานการณ์ ทั้งในเชิงธุรกิจและส่วนบุคคล โดย LINE มุ่งมั่นที่จะสร้างเซอร์วิสนี้ให้เป็นจุดเชื่อมโยงใหม่ระหว่างกลุ่มบุคคล ห้างร้าน องค์กร ให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น รวมถึงสร้างโอกาสในด้านการสื่อสารและด้านธุรกิจ ด้วยการเชื่อมต่อกับ LINE Pay บริการการชำระเงินผ่าน LINE รวมถึงโปรแกรมการสะสมไมล์ และอื่นๆ อีกมากมาย

แนะนำฟีเจอร์ LINE@ (ไลน์แอด)

1. LINE@ (ไลน์แอด) แอพพลิเคชั่น

บัญชี LINE@ (ไลน์แอด) สามารถสมัครและใช้ได้ที่จากแอพพลิเคชั่น LINE@ โดยเฉพาะ (เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีทั้งระบบไอโฟนและแอนดรอยด์)

ผู้ใช้ LINE สามารถมี LINE@ (ไลน์แอด) ได้ง่ายๆ โดยการตั้งชื่อบัญชี เลือกรูปโปรไฟล์ ประเภทของบัญชี โดยระบบจะสุ่มออก LINE@ ID (ไลน์แอดไอดี) ให้กับผู้ใช้ ทั้งนี้ ผู้ใช้สามารถซื้อพรีเมี่ยมไอดี (Premium ID) คือชื่อไอดีที่คุณสามารถตั้งเองได้้ ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการมี LINE@ ID ตามที่ตนเองต้องการ1

· ข้อความ (Message)

คุณสามารถใช้บัญชี LINE@ (ไลน์แอด) ในการส่งข้อความ รูปภาพ คูปอง และโปรโมชั่น ผ่านแอพพลิเคชัน LINE@ หรือบน PC ไปยัง Friends ที่ติดตามบัญชี LINE@ ของคุณได้ และยังสามารถตั้งเวลาส่งข้อความล่วงหน้าได้อีกด้วย2

· สนทนาแบบ 1 ต่อ 1

คุณสามารถรับข้อความจาก Friends แต่ละคนที่ติดตามบัญชี LINE@ (ไลน์แอด) ของคุณได้ และยังสามารถพูดคุยกับ Friends ดังกล่าวแบบ 1 ต่อ 1 ได้อย่างง่ายดาย ทั้งนี้ยังสามารถยกเลิกฟีเจอร์สนทนาแบบ 1 ต่อ 1 ในหน้าตั้งค่าได้ตามต้องการ3

· ไทม์ไลน์ (Timeline)

นอกจากส่งข้อความ คุณยังสามารถโพสต์บน HOME และไทมไลน์ได้อีกด้วย โดยผู้ติดตามบัญชี LINE@ (ไลน์แอด) จะสามารถรับข่าวสารและข้อความของท่านผ่านทางไทมไลน์ นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถตั้งค่าให้โพสต์ในไทม์ไลน์พร้อมกับการส่งข้อความได้ด้วย

· หน้าบัญชี (Account Page)

คุณสามารถสร้างโฮมเพจเพื่อใส่ข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีของคุณ เช่น ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล เว็บไซต์ ข่าวสารใหม่ๆ ฯลฯ สร้างโฮมเพจได้ง่ายดายเหมือนบนเว็บไซต์ทั่วไป

· ข้อมูลสถิติ (Statistic)

สามารถตรวจสอบข้อมูลจำนวนเพื่อน จำนวนบล็อค และสถิติบน Timeline เป็นรายวันได้

นอกจากนี้ แต่ละบัญชี สามารถมีแอดมินได้มากกว่า 1 คน โดยแอดมินเดิมสามารถเชิญสมาชิกใหม่เข้ามาเป็นแอดมินได้โดยส่งคำเชิญไป หลังจากสมาชิกใหม่ได้กดรับคำเชิญแล้ว สามารถล็อคอินเข้าบัญชี LINE@ แล้วเข้าเป็นแอดมินได้โดยทันที

ข้อแตกต่างระหว่าง LINE และ LINE@ คือ บางฟีเจอร์ไม่สามารถใช้ได้ใน LINE@ เช่น สนทนากลุ่ม การโทรฟรีหรือโทรวิดิโอฟรี การแชร์ข้อมูลผู้ติดต่อ เป็นต้น

LINE@ App

image

 

2. LINE@ (ไลน์แอด) สำหรับเวอร์ชั่น PC

นอกจากนี้ LINE@ (ไลน์แอด) ยังมีเพจเแอดมินสำหรับเปิดใน PC(https://admin-official.line.me/)ให้เจ้าของธุรกิจและผู้ที่มีสิทธิในการบริหารจัดการ LINE@ ได้ใช้ฟังค์ชั่นของบัญชี LINE@ ได้อย่างเต็มที่ โดยเพจแอดมิน LINE@ ในเวอร์ชั่น PC จะมีฟีเจอร์หลักเบื้องต้นของ LINE@ และฟีเจอร์พิเศษเพิ่มเติม ดังนี้

· คูปองและโปรโมชั่น (Coupon and Promotion)

ผู้ใช้สามารถสร้างหน้าคูปอง โปรโมชั่น และข้อมูลรายละเอียดที่มีมากจนยากต่อการส่งภายใน 1 ข้อความได้ด้วยฟีเจอร์นี้ โดยสามารถสร้างเป็นคูปองแบบใช้ได้ครั้งเดียว หรือคูปองสุ่มเลือกผู้โชคดีได้เช่นกัน

· หน้าแบบสอบถาม (Poll & Survey)

ฟีเจอร์ที่ให้ผู้ใช้สามารถสร้างแบบสอบถามหรือ โพล โดยส่งให้ Friends ที่ติดตามบัญชี LINE@ (ไลน์แอด) ตอบแบบสอบถามหรือโหวตให้คะแนน และยังสามารถเก็บข้อมูล เช่น เพศ อายุ และเขตที่อยู่ได้อีกด้วย

※ สามารถสร้างแบบสอบถามได้บน PC เท่านั้น (แต่สามารถส่งในแอพพลิเคชันได้)

· ข้อมูลสถิติ (Statistic Information)

สามารถตรวจสอบจำนวนเพื่อน จำนวนบล็อค สถิติบน Timeline ในแต่ละวัน ฯลฯ และสามารถดาวน์โหลดข้อมูลสถิติออกมาได้ในรูป CSV โดยเลือกช่วงเวลาที่ผู้ใช้ต้องการได้

image

3. ประเภทบัญชี LINE@ (ไลน์แอด)

ประเภทของบัญชี LINE@ จะแตกต่างกันตามรูปแบบของธุรกิจที่ได้ลงทะเบียนไว้ตอนสมัครเปิดบัญชี LINE@ โดยเบื้องต้น ผู้ใช้ทุกท่านที่ลงทะเบียนเปิดบัญชีเรียบร้อยแล้วจะจัดอยู่ในประเภท “บัญชีทั่วไป” หรือ Standard Account โดยผู้มีบัญชี LINE@ สำหรับธุรกิจบางประเภท เช่น ร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า ความงาม สถานที่พัก ห้างร้านต่างๆ รวมถึงธุรกิจสื่อบางประเภท สามารถสมัครเข้าเป็น “บัญชีที่ผ่านการรับรอง” หรือ Approved Account ได้ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ LINE@ (http://at.line.me/th/).

4. แพ็กเกจ

LINE@ (ไลน์แอด) มีบริการ 2 แพ็กเกจ คือแพ็กเกจแบบไม่เสียค่าบริการ (ฟรี) และแพ็กเกจแบบเสียค่าบริการ ขึ้นอยู่กับจำนวนข้อความที่ส่งตามแต่ละแพ็กเกจ

แพ็กเกจแบบฟรี สามารถส่งข้อความได้เดือนละ 1,000 ข้อความ [1 ข้อความ : การส่ง 1 ข้อความต่อผู้ติดตาม 1 คน]

แพ็กเกจแบบเสียค่าบริการ สามารถส่งข้อความได้เดือนละ 50,000 ข้อความ ค่าบริการเดือนละ 24.99 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 799 บาท)

*หากผู้ใช้ส่งข้อความเกินกว่าจำนวนข้อความที่กำหนดในแต่ละแพ็กเกจ จะมีการคิดค่าบริการเพิ่ม ข้อความละ 0.006 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 0.20 บาท)

※ วิธ๊การคำนวณจำนวนข้อความคือ 1 ข้อความ : การส่ง 1 ข้อความต่อผู้ติดตาม 1 คน เช่่น หากเลือกแพ็กเกจแบบฟรีที่สามารถส่งได้ 1,000 ขัอความ แล้วมีผู้ติดตาม 100 คน บัญชีนี้จะสามารถส่ง่ข้อความได้ 10 ครั้งต่อ เดือน [100 คน x 10 ครั้ง = 1,000 ข้อความ/เดือน] แต่หากเป็นแพ็กเกจแบบเสียค่าบริการที่สามารถส่งข้อความได้ 50,000 ข้อความ แล้วมีผู้ติดตาม 10,000 คน บัญชีดังกล่าวจะสามารถส่งข้อความได้ 5 ครั้งต่อเดือนเท่านั้น [10,000 คน x 5 ครั้ง = 50,000 ข้อความ/เดือน]

※ พิเศษสำหรับผู้ใช้ LINE@ ในประเทศไทย คุณสามารถอัพเกรดแพ็กเกจเป็นแบบเสียค่าบริการได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย จนถึงเดือนธันวาคม 2558 นี้ แต่ในส่วนการซื้อ Premium ID และในส่วนการคิดค่าบริการหากส่งข้อความเกินกว่าที่กำหนดนั้น ยังคงมีการเก็บค่าบริการเช่นเดิม

image

 

5. ความปลอดภัย

LINE@ ไม่ได้ให้บริการเพื่อจุดประสงค์ในการหาคู่หรือเพศตรงข้าม หรือส่งเสริมการละเมิดมาตรฐานด้านคุณธรรมและจริยธรรมใดๆ ทั้งสิ้น ด้วยเหตุนี้ LINE@ จึงมีฟีเจอร์ให้ผู้ใช้สามารถบล็อคข้อความจากผู้ใช้อื่นได้ รวมถึงฟีเจอร์รายงานการกระทำที่ไม่เหมาะสมไปยังทีมงาน LINE

ทั้งนี้ LINE ยังได้มีการตรวจสอบเนื้อหาข้อความที่่ส่งไปยัง Friends ที่ติดตามแต่ละบัญชี และเนื้อหาของโพสต์ในหน้าโฮมเพจและหน้าไทม์ไลน์อีกด้วย เพื่อให้ทีมงานสามารถดำเนินการได้อย่างเหมาะสม เช่น ระงับการใช้งานบัญชี หรือระงับการส่งเนื้อหาที่รุนแรง ขัดต่อข้อตกลงในการใช้งาน LINE เป็นต้น

LINE@

อุปกรณ์ที่รองรับ : ไอโฟนและแอนดรอยด์

ค่าบริการ : ฟรี

พื้นที่ที่ให้บริการ : ทั่วโลก (ยกเว้น ประเทศจีน)

ภาษาที่รองรับ : จีน, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, ฮินดู, อิตาลี, เกาหลี, ญี่ปุ่น, มาเลย์, โปรตุเกส, รัสเซีย, สเปนและไทย

ผู้ให้บริการ : LINE Corporation

ลิขสิทธิ์ : © LINE Corporation

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ : http://at.line.me/th/

App Store : http://bit.ly/1A4Ss1Y

Google Play : http://bit.ly/1JmYK2Z

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save