PR News

LINE จัดประชุมธุรกิจออนไลน์ “LINE Conference Tokyo 2014” นำเสนอแผนงานเชิงธุรกิจ เผยเซอร์วิสและฟีเจอร์ใหม่

LINE แพลตฟอร์มบนมือถือชั้นนำของโลก ปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้ 560 ล้านคน ประกาศจัดประชุมธุรกิจออนไลน์ LINE Conference Tokyo 2014 เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2557 ณ Maihama Amphitheatre ประเทศญี่ปุ่น นำเสนอแผนงานการสร้างธุรกิจของ LINE ที่มีอยู่ในปัจจุบัน และที่จะเกิดขึ้นใหม่ในอนาคต

LINE จัดประชุมธุรกิจออนไลน์ “LINE Conference Tokyo 2014” นำเสนอแผนงานเชิงธุรกิจ

เผยเซอร์วิส, ฟีเจอร์ใหม่ พร้อมกลยุทธสานสัมพันธ์ทางการค้า ภายใต้คอนเซปต์ “Life”

มุ่งผลักดัน LINE เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้ใช้มากยิ่งขึ้น

กรุงเทพฯ, ประเทศไทยวันที่ 10 ุลาคม 2557 – LINE แพลตฟอร์มบนมือถือชั้นนำของโลก ปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้ 560 ล้านคน ประกาศจัดประชุมธุรกิจออนไลน์ LINE Conference Tokyo 2014 เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2557 ณ Maihama Amphitheatre ประเทศญี่ปุ่น นำเสนอแผนงานการสร้างธุรกิจของ LINE ที่มีอยู่ในปัจจุบัน และที่จะเกิดขึ้นใหม่ในอนาคต

ในงานประชุมธุรกิจออนไลน์ครั้งนี้ LINE พร้อมประกาศความสำเร็จและเผยข้อมูลล่าสุด ไม่ว่าจะเป็นยอดผู้ใช้ทั่วโลกที่สูงเกิน 560 ล้านคน รวมถึงยอดผู้ใช้งานรายเดือน [MAU, Monthly Active Users] ที่มีเกือบ 170 ล้านคน นอกจากนี้ LINE ยังได้ประกาศแผนงานในอนาคต เพื่อผลักดันให้ LINE มีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันของผู้ใช้มากยิ่งขึ้น ด้วยกิจกรรมทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ พร้อมนำเสนอแนวความคิดเชิงธุรกิจและเซอร์วิสใหม่ๆ ที่หลากหลายภายใต้คอนเซปต์ “Life”

รายละเอียดเซอร์วิสใหม่ที่ประกาศภายในงานมีดังนี้

ไลน์ เพย์ [LINE Pay]

กำหนดการเปิดตัว : ช่วงฤดูหนาว 2557

ประเทศที่จะให้บริการ : ทั่วโลก (เฉพาะการชำระผ่านบัตรเครดิตเท่านั้น)

ไลน์ เพย์ [LINE Pay] ระบบการชำระเงินที่ให้ผู้ใช้สามารถชำระค่าบริการต่างๆ ผ่านแอพพลิเคชั่น LINE ในสมาร์ทโฟนของผู้ใช้ ทั้งระบบ iPhone และ Android รวมไปถึงผ่านแอพพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์ และร้านค้าที่ร่วมรายการ โดยการชำระสามารถลิงค์ผ่านบัตรเครดิต[1], จ่ายที่ร้านสะดวกซื้อ หรือการเติมเงินเข้าบัญชีธนาคารล่วงหน้าที่เป็นพันธมิตร (ประเทศญี่ปุ่น: ธนาคาร Mizuho หรือ Sumitomo) ทั้งนี้ LINE ยังมีฟีเจอร์ที่เป็นเอกลักษณ์โดยผู้ใช้สามารถแบ่งการชำระค่าซื้อบริการและซื้อสินค้าเพื่อนใน LINE ได้ด้วยฟีเจอร์ “แบ่งชำระ” หรือ “Share Payment” แม้กระทั่งสามารถโอนเงินตรงไปยังบัญชีธนาคารของเพื่อนโดยไม่ต้องกรอกข้อมูลบัญชีด้วยฟีเจอร์ “โอนเงิน” รวมถึงฟีเจอร์ “ถอนเงิน” ที่อำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถถอนเงินตรงเข้าไปยังบัญชีธนาคารที่ร่วมรายการได้

ทั้งนี้ LINE ได้สร้าง 3 มาตรการรักษาความปลอดภัยขึ้นสำหรับบริการไลน์ เพย์ : ระบบยืนยันพาสเวิร์ด ซึ่งต้องเป็นพาสเวิร์ดที่ต่างกับพาสเวิร์ดเข้าใช้งาน LINE เพื่อความปลอดภัย, ระบบยืนยันลายนิ้วมือผ่าน Apple Touch ID ก่อนเข้าดูพาสเวิร์ด (สำหรับไอโฟนเท่านั้น), ระบบยืนยันผ่านสมาร์ทโฟน เมื่อมีการเข้าใช้งานผ่าน PC ซึ่งมาตรการเหล่านี้ จะช่วยทำให้ระบบการชำระเงินของผู้ใช้มั่นคงและปลอดภัยยิ่งขึ้น

สำหรับกำหนดการในช่วงฤดูหนาว ผู้ใช้สามารถใช้งานฟีเจอร์การชำระเงินได้ใน LINE, เว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้องก่อนได้ โดยมีแผนจะขยายบริการนี้ไปสู่ร้านค้าและสถานที่อื่นในอนาคต

LINE Game

1. เกมที่จะเปิดให้บริการในอนาคต

LINE เริ่มเปิดให้บริการเกมตั้งแต่ช่วงแรกจนถึงปัจจุบันด้วยเกมเล่นง่ายๆ อย่างเช่น เกม LINE : Disney Tsum Tsum และเกม LINE Rangers ในอนาคต LINE ตั้งเป้าที่จะขยายตลาดไปสู่แพลตฟอร์มเกมระดับที่ความยากเพิ่มมากขึ้น ด้วยการให้บริการเกมที่หลากหลายขึ้น นำเสนอให้กับผู้เล่นทุกระดับไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นที่ชื่นชอบเกมในต่อสู้ไปจนถึงผู้เล่นที่เป็นคอเกมตัวจริง ทั้งนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นการพัฒนาคอนเทนท์ให้เป็นระดับสากล LINE ได้ร่วมงานกับพันธมิตรทางธุรกิจชื่อดังอย่าง GREE, Inc. และ Cyber Agent, Inc. จัดตั้ง 2 องค์กรใหม่เพื่อเร่งขยายธุรกิจและนำเอาคอนเทนท์เกมที่มีคุณภาพจากญี่ปุ่นมาให้กับผู้เล่นทั่วโลกได้สัมผัส รวมไปถึงการลงทุนในบริษัท Translimit, Inc. ด้วยผลงานความสำเร็จระดับโลกจากเกมมากมายของ Translimit, Inc. อาทิเช่น เกม “BrainWars” ที่เป็นที่นิยมในกว่า 150 ประเทศ บวกกับฐานผู้ใช้ทั่วโลกที่กว้างขวางของ LINE การจับมือร่วมกันพัฒนาคอนเทนท์เกมใหม่ๆ ในครั้งนี้คาดว่าน่าจะประสบความสำเร็จได้ด้วยดี

รายชื่อเกมที่ LINE จะนำมาเปิดให้บริการตั้งแต่ช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2557 มีดังนี้ (เรียงตามลำดับตัวอักษร)

  • LINE POP 2 (Puzzle)
  • LINE Puzzle Trio (Puzzle)
  • LINE Chronicles of Albion (Strategy RPG)
  • LINE Legion of Heroes (Strategy RPG)
  • และอื่นๆ อีกมากมาย

LINE GAME จะยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับองค์กรภายนอกที่ให้บริการคอนเทนท์อย่างแน่นแฟ้น พร้อมคัดเลือกคอนเทนท์เกมที่มีคุณภาพออกมาให้บริการผู้ใช้ทุกคน เพื่อให้ LINE เป็นแพลตฟอร์มบนมือถืออันดับ 1 ของโลก

อย่างไรก็ตาม LINE จะยังคงพัฒนาและคอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ให้มากยิ่งขึ้นโดยการพัฒนาเซอร์วิสของ LINE จากฟีเจอร์ต่างๆ เหล่านี้อย่างต่อเนื่อง

LINE GAME

 

 

ภาคผนวก : เซอร์วิส LINE ที่มีกำหนดการเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่น

ไลน์ แท็กซี่ [LINE Taxi]

กำหนดการเปิดตัว : เวอร์ชั่นสำหรับเมืองโตเกียวในเดือนธันวาคม 2557 [มีแผนเปิดตัวในประเทศอื่นอย่างต่อเนื่อง]

ประเทศที่จะให้บริการ : ญี่ปุ่น

เซอร์วิสรถแท็กซี่ที่จะอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้มากยิ่งขึ้นผ่าน LINE ผู้ใช้สามารถเรียกแท็กซี่ได้ทุกที่ ทุกเวลาที่ต้องการผ่านออฟฟิเชียลแอคเคาท์ LINE TAXI รถแท็กซี่จะถูกจัดส่งไปยังที่หมายตามข้อมูล GPS หรือข้อมูลอาคารนั้นๆ โดยผู้ใช้สามารถชำระเงินผ่านเซอร์วิสไลน์ เพย์ได้อีกด้วย

ไลน์ ว้าว [LINE WOW]

กำหนดการเปิดตัว : เปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการในช่วงฤดูใบไม้ร่วง (เขตชิบูย่า)

ประเทศที่จะให้บริการ : ญี่ปุ่น

บริการจัดส่งอาหารให้คุณถึงที่ ด้วยเมนูอาหารชั้นเยี่ยมจากร้านอาหารชื่อดังระดับโลก เช่น ร้าน “Ozaki” (ร้านอาหารญี่ปุ่น) และ “a nu retrouvez” (ร้านอาหารฝรั่งเศส) เป็นต้น โดยจะมีกำหนดการเปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการในพื้นที่เขตชิบูย่า กรุงโตเกียวก่อนเท่านั้น และจะทยอยเพิ่มร้านค้า, เมนู, พื้นที่ให้บริการและเวลาในการจัดส่งให้มีมากขึ้นในอนาคต

ไอดีไลน์แอด และแอพฯ ไลน์แอด [LINE@ ID & LINE@ App]

กำหนดการเปิดตัว : ปี 2557

ประเทศที่จะให้บริการ : ญี่ปุ่น (มีแผนขยายการให้บริการทั่วโลกในอนาคต)

ไอดี LINE@ เป็นแอคเคาท์ LINE อีกหนึ่งแอคเคาท์ที่ผู้ใช้ทั่วไปสามารถสร้างแยกออกมาจากแอคเคาท์ LINE ส่วนตัวที่ใช้อยู่ได้ เพื่อจุดประสงค์ในการสื่อสารของผู้ใช้ที่หลากหลายขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารระหว่างกลุ่มผู้ใช้ด้วยกัน เช่นกลุ่มครอบครัว เพื่อน หรือสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้า ผู้ใช้ทั้งที่เป็นบุคคลธรรมดาหรือเป็นองค์กรสามารถสร้างแอคเคาท์นี้ได้โดยไม่ต้องผ่านการรีวิว โดยผู้ใช้หนึ่งคนสามารถมีแอคเคาท์ได้มากกว่าหนึ่งแอคเคาท์ได้ ด้วยการใช้แอพฯ LINE@ (รองรับทั้งระบบ Android และ iOS) เพื่อขอรับไอดี LINE@ ผู้ใช้สามารถสนทนาและโพสต์ข้อมูลเพื่ออัพเดทให้ผู้ใช้อื่นที่อยู่ในแอคเคาท์ LINE@ เดียวกันได้

ไลน์ แมพ อินดอร์ [LINE Maps for Indoor]

กำหนดการเปิดตัว : ฤดูใบไม้ผลิ ปี 2557 (สำหรับแอนดรอยด์เท่านั้น)

ประเทศที่จะให้บริการ : ญี่ปุ่น

ไลน์ แมพ อินดอร์ คือแอพฯ ที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ในการค้นหาเส้นทางภายในอาคาร หรือตึกต่างๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น ผู้ใช้สามารถทราบเส้นทางการเดินทางจากตำแหน่งที่ผู้ใช้อยู่ไปยังที่หมาย รวมถึงข้อมูลอื่นๆ เช่น เวลาเปิด-ปิดร้าน, เบอร์โทรศัพท์ และข้อมูลรายละเอียดร้าน เพียงเลือกร้านค้าหรือร้านอาหารที่ต้องการภายในแอพฯ นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามาถค้นหาร้านค้าที่ตั้งอยู่ในอาคารอื่นได้เช่นกัน

ไลน์ มิวสิค [LINE Music]

กำหนดการเปิดตัว : ปี 2557

ประเทศที่จะให้บริการ : ญี่ปุ่น

ไลน์ มิวสิค แอพฯ สำหรับฟังเพลงออนไลน์ในแบบสตรีมมิ่ง ที่พร้อมให้ผู้ใช้ได้เพลิดเพลินกับการฟังเพลงแบบไร้ขีดจำกัดไปกับ LINE

ไลน์ ออฟฟิเชี่ยล บล็อค [LINE Official Blog]

กำหนดการเปิดตัว : 4 พฤศจิกายน

ประเทศที่จะให้บริการ : ญี่ปุ่น

LINE ออฟฟิศเชียลบล็อค เป็นบริการที่เปิดโอกาสให้ศิลปินและเซเลปบริตี้เข้าร่วมสร้างสรรค์บล็อคขึ้น โดยสามารถลิงค์บล็อคกับบริการต่างๆ ของ LINE เช่น LINE Official Account, LINE Mall และ LINE PLAY ได้ ซึ่งจะทำให้ศิลปินและเซเลปบริตี้สามารถทำโปรโมชั่นและขายสินค้าได้ บริการนี้จะเปิดให้ผู้ใช้เข้าถึงได้มากขึ้นในอนาคต

ไลน์ เพด ออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์ [LINE Paid Official Account]

กำหนดการเปิดตัว : ปี 2557

ประเทศที่จะให้บริการ : ญี่ปุ่น

LINE Paid ออฟฟิเชียลแอคเคาท์ เปิดโอากาศให้ศิลปินและเซเลปบริตี้ให้ข้อมูลเฉพาะกับผู้ที่ติดตามออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์นั้นๆ ได้ โดยจะแตกต่างกับออฟฟิเชียลแอคเคาท์ในแบบเดิมที่เป็นการส่งข่าวสาร ข้อมูลไปยังผู้ติดตามทุกคนผ่าน LINE แต่ LINE Paid ออฟฟิเชียลแอคเคาท์ จะทำให้ศิลปินสามารถเลือกส่งข้อมูล รายละเอียดให้กับกลุ่มแฟนคลับเฉพาะ หรือผู้ติดตามเฉพาะกลุ่มได้ ซึ่ง​ LINE มีแผนจะนำเอาฟีเจอร์ LINE Pay มาปรับใช้กับเซอร์วิสนี้ด้วยเช่นกันในอนาคต

 

ข้อมูลอ้างอิง : สถิติล่าสุดของ LINE

(สถิติล่าสุด ณ ปลายเดือนกันยายน 2557)

1. ยอดผู้ใช้ที่ลงทะเบียน (ณ วันที่ 9 ตุลาคม 2557)

560 ล้านผู้ใช้ทั่วโลก

– ญี่ปุ่น 54 ล้าน, ไทย 33 ล้าน, อินโดนีเซีย 30 ล้าน, สเปน 18 ล้าน, เม็กชิโก 18 ล้าน, ไต้หวัน 17 ล้าน, เกาหลี 16 ล้าน, สหรัฐอเมริกา 25 ล้าน, โคลัมเบีย 11 ล้าน, มาเลเซีย 10 ล้าน, ซาอุดิอาระเบีย 10 ล้าน

2. ยอดผู้ใช้ประจำรายเดือน (MAU)

ทั้งหมด 170 ล้านทั่วโลก

3. การสื่อสารผ่านข้อความและสติกเกอร์

– ยอดการรับและส่งข้อความสูงสุดภายในหนึ่งวัน (รวมถึงวิดีโอและรูปภาพ) : 13,000 ล้านข้อความ (เพ่ิมขึ้นจากเดือนกันยายน 2556 ถึง 87%)

– ยอดการส่งข้อความเสียงและโทรด้วยวิดีโอสูงสุดภายในหนึ่งวัน : 34 ล้านครั้ง (เพิ่มขึ้นจากเดือนกันยายน 2556 ถึง 120%)

4. สถิติการใช้ฟีเจอร์ไทม์ไลน์

ปริมาณการสื่อสารรายวัน (โพสต์, ไลค์ และคอมเมนท์): 160 ล้าน (เพิ่มขึ้นจากเดือนสิงหาคม 2556 ถึง 202%)

5. สถิติการใช้สติกเกอร์

– ยอดการรับและส่งสติกเกอร์ภายในหนึ่งวัน : เกิน 1.8 พันล้าน

– ยอดการใช้สติกเกอร์ทั้งหมดเกิน 20,000 เซต

LINE Creators Market

– ยอดลงทะเบียนครีเอเตอร์เกิน 230,000 แอคเคาท์ จาก 139 ประเทศ

– สติกเกอร์ออกวางจำหน่ายเกินกว่า 18,000 เซต

– ยอดขายเฉลี่ยจาก 10 อันดับสติกเกอร์ขายดี (ตั้งแต่ 8 พฤษภาคมถึง 30 กันยายน 2557): 30.9 ล้านเยน

6. รายได้จากธุรกิจ LINE

รายได้จากธุรกิจ LINE ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2557 (เมษายนถึงมิถุนายน) : 18.2 พันล้านเยน (เพิ่มจากไตรมาสเดิมของปีที่แล้วเกินกว่า 146%)

LINE Earnings Graph

 


[1] ฟีเจอร์สำหรับเติมเงินหรือโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารจะมีในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น การให้บริการในประเทศอื่นนอกเหนือจากประเทศญี่ปุ่น จะสามารถชำระผ่านบัตรเครดิตได้เพียงอย่างเดียว

 

 

นายอากิระ โมริคาว่า (Chief Executive Officer of LINE Corporation)

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save