PR News

J.I.B. ฉลองครบรอบ 15 ปี เน้นบุกขายตลาดออนไลน์และผู้ใช้ระดับ Hi-end

J.I.B. ฉลองครบรอบ 15 ปี โชว์ผลงานตำแหน่งเจ้าตลาดเครื่องคอมประกอบ พร้อมขยายตลาดสู่ลูกค้าทุกกลุ่ม เน้นช่องทางตลาดออนไลน์มากขึ้น และร้าน mine สำหรับตลาดไฮเอนท์

“เจ.ไอ.บี.คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป” (J.I.B.) ฉลองครบรอบ 15 ปี สรุปผลงานปีที่ผ่านมาครองแชมป์ตลาดเครื่องคอมพิวเตอร์ประกอบ D.I.Y ในกลุ่ม Gaming พร้อมทั้งขยายฐานลูกค้าเจากลุ่มระดับกลางบนได้สำเร็จ หนุนตัวเลขกำไรเพิ่มขึ้นแม้ว่าปัจจุบันจะอยู่สภาวะกำลังซื้อถดถอย ประกาศความพร้อมปีที่ 16 ลุยขยายฐานลูกค้าให้ครบทุกกลุ่ม เน้นช่องทางขายออนไลน์ผ่าน www.jib.co.th ที่ใช้เวลาเพียงแค่ 3 ชั่วโมงก็จัดส่งสินค้าถึงมือลูกค้าได้ทันที

JIB-shop

คุณสมยศ เชาวลิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ.ไอ.บี คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป จำกัด ผู้นำในธุรกิจเครื่องคอมพิวเตอร์แบบประกอบ และผู้บริหารร้านค้าปลีกสินค้าไอทีครบวงจรภายใต้ชื่อ เจไอบี (JIB), ร้านค้าปลีกสินค้าไอทีไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมี่ยม mine และ JIB Online ร้านค้าไอทีออนไลน์ผ่าน www.jib.co.th ได้เปิดเผยในโอกาสครบรอบ 15 ปีของ เจ.ไอ.บี ว่า ถือเป็นอีกปีที่บริษัทประสบความสำเร็จสูงสุดทั้งในด้านยอดขายที่เติบโตได้ในอัตราที่สูงกว่าตลาดรวมของธุรกิจไอทีทั้งระบบ และกำไรขั้นต้นที่เติบโตทะลุ 15% ได้สำเร็จ หลังจากในปีที่ผ่านมาได้มีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมายใน เจ.ไอ.บี โดยเฉพาะเรื่องภาพลักษณ์ของบริษัทที่ปรับโฉมใหม่ให้ล้ำและทันสมัยยิ่งขึ้น เห็นได้จากเสียงตอบรับของลูกค้าจากการจัดงานอีเว้นท์ในแต่ละครั้ง และรูปแบบการจัดร้านใหม่ที่สอดคล้องเข้ากับไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามากยิ่งขึ้น รวมถึงมีช่องทางจำหน่ายที่แข็งแกร่ง ครอบคลุมลูกค้าครบทุกกลุ่มเป้าหมาย ทั้งกลุ่มลูกค้าทั่วไป, กลุ่มลูกค้ามืออาชีพ/hi-end และกลุ่มลูกค้า online ที่สามารถสั่งซื้อสินค้าได้จากที่บ้าน

J.I.B. ปรับเวลาส่งสินค้าจาก 6 ชั่วโมงเหลือเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้นในเขตกรุงเทพฯ ถือเป็นการจัดส่งที่เร็วที่สุดในการขายผ่านช่องทางออนไลน์ในปัจจุบัน

เจ.ไอ.บี เล็งเห็นว่า กลุ่มผู้ใช้คอมพิวเตอร์ประกอบหรือที่เรียกกันว่า D.I.Y นั้นยังเป็นกลุ่มตลาดที่แข็งแกร่ง และผู้ใช้กลุ่มนี้ก็มีกำลังซื้อที่สูงมาก โดยลูกค้ากลุ่มนี้ต้องการคอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพระดับสูงเพื่อใช้งานในหลายๆ โปรแกรม อาทิ งานตัดต่อภาพยนตร์, งานออกแบบ รวมไปถึงกลุ่มนักเล่นเกม ซึ่งจุดนี้ไม่สามารถหาได้ในคอมพิวเตอร์ประเภทแบรนด์ทั่วไปได้ ที่ปัจจุบัน เจ.ไอ.บี มีการเปิดเพิ่มร้านค้าในศูนย์การค้าเครือเซ็นทรัล พร้อมทั้งยังมี “mine” ร้านไอทีไลฟ์สไตล์เน้นลูกค้ากลุ่มระดับกลางถึงบน ที่ปัจจุบันมีเปิดแล้วถึง 3 สาขา และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

สำหรับช่องทางการขายออนไลน์ผ่านทาง www.jib.co.th ก็มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่องอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันยอดขายออนไลน์เติบโตขึ้นถึง 100% เมื่อเทียบจากปีก่อน โดยมียอดขายเฉลี่ยสูงถึงเดือนละ 50 ล้านบาท และทางบริษัทก็มีเป้าหมายที่จะให้ช่องทางการขายผ่านออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ทั้งเพิ่มการโฆษณาและทำโปรโมชั่นลดพิเศษสำหรับเว็บไซท์โดยเฉพาะ

J.I.B. online

นอกจากนี้ทาง เจ.ไอ.บี ยังเพิ่มช่องทางขายและขยายฐานธุรกิจไปยังลูกค้ากลุ่มใหม่ที่มีศักยภาพการเติบโตสูงเพิ่มเติม โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าประเภทผู้ประกอบการร้านอินเทอร์เน็ต คาเฟ่ ที่มีอยู่มากกว่า 20,000 ร้านทั่วประเทศ ล่าสุดได้ทดลองเปิดร้านอินเทอร์เน็ต คาเฟ่ต้นแบบในรูปแบบใหม่ภายใต้ชื่อ “mine Cafe” ที่ไม่ใช่แค่ให้คนมาเล่นเกม แต่ยังอำนวยความสะดวกเพิ่มในการจัดส่วนพื้นที่  Co-Working Space สำหรับทำงาน พร้อมทั้งเปิดตลาดช่องทางขายสินค้าให้กับกลุ่มผู้ประกอบการร้านเน็ต ทั้งเรื่องสินค้า, อุปกรณ์ภายในร้าน รวมไปถึงระบบสำหรับการบริหารร้าน

mine-cafe

ปัจจุบัน เจ.ไอ.บี ยังมีเพิ่มสินค้าแบรนด์ใหม่ในกลุ่มของเคสคอมพิวเตอร์ mine Xtream ที่เป็นชุด Modding ระบายความร้อนของเครื่องด้วยน้ำ ทำให้ตอนนี้ภาพลักษณ์ของ J.I.B ไม่ได้เป็นแค่ร้านค้าจำหน่ายสินค้าคอมพิวเตอร์เช่นในอดีต แต่ได้รับการยอมรับในฐานะของผู้เชี่ยวชาญในสินค้าและอุปกรณ์ไอที ทั้งในกลุ่ม Hi-end, Gaming Gear, กลุ่มร้านอินเทอร์เน็ต และกลุ่ม Modding ที่เน้นเคสออกแบบสวยและสเปคแรง

JIB-mine-extreme

สำหรับการก้าวสู่ปีที่ 16 เจ.ไอ.บี จะต่อยอดเสริมจากสิ่งที่มีอยู่ ทั้งความเป็นผู้เชี่ยวชาญ และช่องทางจำหน่ายที่ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าให้กว้างขวาง เพื่อเข้าถึงและอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทั้งในเขตกรุงเทพฯ และส่วนภูมิภาพมากยิ่งขึ้น ตัวร้าน J.I.B. จะไม่ได้เป็นเพียงแค่ร้านขายสินค้า แต่จะเป็นศูนย์กระจายสินค้าให้กับธุรกิจค้าส่ง ส่วนทางด้านช่องทางออนไลน์ก็จะเร่งขยายพื้นที่บริการจัดส่งสินค้าด่วนภายใน 3 ชั่วโมง ที่ตอนนี้มีเฉพาะในกรุงเทพฯ ให้ครอบคลุมพื้นที่บริการให้มากขึ้น เพื่อให้ลูกค้าทุกกลุ่มได้รับบริการที่ดีที่สุด และตรงกับความต้องการอย่างแท้จริง

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save