PR News

ดีแทค จับมือ เอไอเอส เปิดให้บริการ VoLTE ข้ามเครือข่าย ครั้งแรกในไทยและอาเซียน

ลูกค้าดีแทคและเอไอเอสพร้อม สัมผัสประสบการณ์ใหม่ร่วมกันได้แล้ว ด้วย VoLTE (Voice over LTE) ข้ามเครือข่ายเป็นครั้งแรกในไทยและอาเซียน

ลูกค้าดีแทคและเอไอเอสพร้อม สัมผัสประสบการณ์ใหม่ร่วมกันได้แล้ว ด้วย VoLTE (Voice over LTE) ข้ามเครือข่ายเป็นครั้งแรกในไทยและอาเซียน หลังผู้ให้บริการดีแทคและเอไอเอสจับมือเปิดให้บริการร่วมกัน เพื่อยกระดับคุณภาพการโทรไปอีกขั้น บนเครือข่าย 4Gและมอบเป็นสิทธิประโยชน์ของลูกค้าร่วมกัน ซึ่งลูกค้าทั้งสองค่าย สามารถใช้งาน VoLTE (Voice over LTE) ข้ามเครือข่ายได้ทุกพื้นที่บนเครือข่าย 4G ทั่วไทย ด้วยคุณภาพที่เหนือกว่าจากเสียงคมชัดระดับ HDเชื่อมต่อเร็วกว่าเดิม เพิ่มเติมด้วย HD วิดีโอคอลล์ โดยคิดค่าบริการเหมือนการโทรปกติ ตามแพ็กเกจที่ลูกค้าใช้บริการทั้งระบบเติมเงินและรายเดือน

 

“นี่คือปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของผู้นำในการให้บริการ 4G ครั้งแรกของไทยและภูมิภาคอาเซียน”

ais-dtac_2x

นายสิทธิโชค นพชินบุตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค และ นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ อาวุโส บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ร่วมกันกล่าวว่า“นี่คือปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของผู้นำในการให้บริการ 4G ครั้งแรกของไทยและภูมิภาคอาเซียน โดยดีแทคและเอไอเอสได้ร่วมกันนำบริการVoLTE (Voice over LTE) ที่ได้เปิดให้บริการกับลูกค้าในเครือข่ายของตน มาสู่การใช้งาน VoLTE (Voice over LTE) ระหว่างเครือข่ายร่วมกันเป็นผลสำเร็จ ซึ่งผู้ใช้บริการ 4G Calling ของดีแทค และ 4G VoLTE HD Voiceของเอไอเอส จะสัมผัสได้ถึงประสบการณ์อันเป็นมาตรฐานใหม่บนเครือข่าย 4G จากการใช้งานดาต้า มาเป็นการใช้งานโทร VoLTE (Voice over LTE) ที่ไม่ได้จำกัดการใช้งานในเครือข่ายตัวเองเท่านั้น เพราะลูกค้าดีแทคและเอไอเอสสามารถสื่อสารบน VoLTE ข้ามค่ายได้แล้วอย่างสะดวกสบาย ระหว่างดีแทคโทรไปเอไอเอส หรือเอไอเอสโทรมาดีแทค”

“วันนี้ ทั้งสองบริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกัน สร้างไมล์สโตนใหม่ของ 4G ให้กับอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของประเทศ และที่สำคัญคือ เรามีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะให้ลูกค้าได้สัมผัสสุดยอดประสบการณ์จากเทคโนโลยี 4G อย่างครบถ้วนทุกรูปแบบ ซึ่งเป็นสิทธิประโยชน์ของผู้ใช้งานทั้งสองเครือข่าย ที่สามารถโทรบนเครือข่ายคุณภาพสูง 4G ทั่วประเทศ ด้วยเสียงคุณภาพคมชัด แบบ HD ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่คุณภาพสูงกว่าการโทรแบบเดิม และยังทำให้โทรไปยังหมายเลขปลายทางเชื่อมต่อคู่สาย หรือ Call Setup รวดเร็วกว่าเดิม และเพิ่มประสบการณ์ใหม่ด้วยวิดีโอคอลล์คุณภาพคมชัดแบบ HD ซึ่งสามารถโทรพร้อมเห็นภาพคู่สนทนาผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟน* และสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ หรือแชร์ไฟล์ภาพและวิดีโอจากสมาร์ทโฟนระหว่างใช้งานโทรสนทนาด้วยกัน โดยไม่ต้องหยุดหรือวางสายแต่อย่างใด”

“นับเป็นการยืนยันถึงความตั้งใจในฐานะผู้ให้บริการเครือข่าย ว่าจะร่วมกันนำเทคโนโลยีล่าสุด ระดับสากลอย่าง 4G มามอบให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยได้ใช้ประโยชน์อย่างครบถ้วน ทั้งเสียง, ข้อมูลและวิดีโอสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของภาครัฐที่มุ่งหวังให้เอกชนนำทรัพยากรคลื่นความถี่มาก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่คนไทย”

ทั้งนี้ ลูกค้าดีแทคและเอไอเอส สามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับบริการVoLTE และสมาร์ทโฟนรุ่นที่รองรับ VoLTE ได้บนเว็บไซต์ของทั้งสองบริษัท ได้ที่ http://www.dtac.co.th/network/4g-volte.html สำหรับลูกค้าดีแทค และ http://www.ais.co.th/4g/volte/ สำหรับลูกค้าเอไอเอส

ais-dtac_4x

*ฟังก์ชั่นวิดีโอคอลล์คุณภาพคมชัดแบบ HD ข้ามเครือข่าย เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค. 59

ดีแทค จับมือ เอไอเอส เปิดให้บริการ VoLTE ข้ามเครือข่าย ครั้งแรกในไทยและอาเซียน
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save