PR News

dtac ประกาศความพร้อม ตั้งเป้ามุ่งสู่องค์กรแห่งดิจิทัล

dtac new digital

dtac ประกาศเดินหน้ายกระดับพัฒนาศักยภาพ ตั้งเป้ามุ่งหน้าสู่การเป็น Employer of Choice หรือองค์กรในฝันที่คนรุ่นดิจิทัลอยากทำงานด้วย

บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ ดีแทค (dtac) ประกาศเดินหน้ายกระดับพัฒนาศักยภาพ ตั้งเป้าในการเป็น Employer of Choice หรือองค์กรในฝันที่คนรุ่นดิจิทัลอยากทำงานด้วย พร้อมดึงดูดคนเก่งที่มีคุณภาพ มุ่งให้บริษัทเป็นแหล่งพลังขับเคลื่อนคนดิจิทัล (Digital Talent Powerhouse) ที่จะสร้าง ส่งเสริม และสนับสนุนผู้ที่มีทักษะความสามารถเชิงดิจิทัลให้ประสบความสำเร็จ

นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า “ดีแทคกำหนดเป้าหมายในการเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลชั้นนำและเป็นแบรนด์ที่ลูกค้านึกถึงในการดำเนินชีวิตยุคดิจิทัล ทั้งนี้ เพื่อบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจดังกล่าว ศักยภาพองค์กรและคนทำงานจึงจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนเพื่อก้าวไปสู่ความเป็นดิจิทัล ซึ่งเราได้วางแนวทางไว้ 3 ประการ คือ

  1. การสร้างจิตวิญญาณของความเป็นสตาร์ทอัพในหมู่พนักงาน โดยการขับเคลื่อนให้เกิดความรู้สึกเป็น ‘ผู้ประกอบการภายใน (Intrapreneur)’ ล่าสุดได้เปิดตัว โปรแกรม “Ignite Incubator” ชวนพนักงานสร้างนวัตกรรมในรูปแบบเดียวกับดีแทค แอคเซอเลอเรท โดยทีมที่มีไอเดียที่ดีที่สุดจะมีเวลา 3 เดือนในการทำงานสตาร์ทอัพ สร้างสรรค์ผลงานต้นแบบ และพัฒนาไปเป็นผลิตภัณฑ์จริงให้ลูกค้าใช้ในชีวิตประจำวัน
  2. การสร้างบรรยากาศการทำงานที่เน้นความร่วมมือ และเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรม เช่น การนำ facebook@work มาใช้เป็นที่แรกของประเทศไทย เพื่อให้การติดต่อสื่อสารระหว่างพนักงาน และหน่วยธุรกิจอื่นๆ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้คนในองค์กรตื่นตัว พร้อมพัฒนาเพื่อก้าวไปสู่ความเป็นดิจิทัล
  3. การสร้างและส่งเสริมให้พนักงานมีทักษะความสามารถด้านดิจิทัลแบบรอบด้านที่จะเอื้อต่อการทำการตลาดในอนาคต”

นางสาวนาฎฤดี อาจหาญวงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคคลของดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคมุ่งมั่นที่จะสร้างองค์กรให้เป็น Employer of Choice ในกลุ่มอุตสาหกรรมดิจิทัล นี่จึงนับเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของวัฒนธรรมองค์กรของดีแทคในรูปแบบใหม่ บริษัทให้ความสำคัญกับการบริหารคน เพราะทรัพยากรบุคคลจะมีส่วนในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับองค์กร เราได้ลงทุนในการสรรหาพนักงานใหม่ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีคุณภาพเพิ่มเติมผ่านช่องทางอื่นๆ เช่น โครงการลองดีกับดีแทค และ Management Trainee เพื่อเฟ้นหาผู้ที่มีทักษะทางด้านดิจิทัล รวมไปถึงการรักษาและพัฒนาพนักงานอย่างจริงจัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งพนักงานที่มีศักยภาพสูง หรือ Talent ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญในการจัดการทุนมนุษย์ ซึ่งเป็นการรักษาประสิทธิภาพขององค์กร ลดอัตราการสูญเสียบุคลากรที่มีความรู้และประสบการณ์ และนำมาซึ่งความได้เปรียบในการแข่งขันที่ยั่งยืน”

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save