PR News

ดีแทค ขึ้นแท่นผู้นำ 4G เปิดให้บริการ 4G คลื่น 1800 MHz รายแรกในไทยอย่างเป็นทางการ เร็วกว่า แรงกว่า แบนด์วิธมากกว่า

ดีแทค นำคลื่น 1800 MHz เปิดให้บริการ 4G เพิ่มจากคลื่นเดิมบน 2100 MHz สู่ผู้ให้บริการรายเดียวในไทยที่มีแบนด์วิธ 4G ที่กว้างมากกว่า เร็วกว่าเดิม

2 พฤศจิกายน 2558 – ดีแทค นำคลื่น 1800 MHz เปิดให้บริการ 4G เพิ่มจากคลื่นเดิมบน 2100 MHz สู่ผู้ให้บริการรายเดียวในไทยที่มีแบนด์วิธ 4G ที่กว้างมากกว่า เร็วกว่าเดิม เชื่อมั่นก้าวสู่จุดเริ่มต้นเป็นผู้นำยุค 4G พร้อมตอกย้ำนำสุดยอดเทคโนโลยีรองรับทั้งบริการดาต้าและวอยซ์ ล่าสุดเปิดบริการ 4G Calling | VoLTE เป็นรายแรกในไทยที่ให้ลูกค้าดีแทคใช้งานก่อนใคร พร้อมทั้งดีแทคยังเป็นรายแรกในไทยที่ให้บริการ 4G บนคลื่น 1800 MHz และมุ่งมั่นนำเสนอนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องรองรับการเติบโต 4G ด้วยแคมเปญและบริการที่ตอบสนองความต้องการ

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า วันนี้ดีแทคพร้อมเปิดให้บริการ4G บนคลื่น 1800 MHz จำนวน 10 MHz ซึ่งเป็นคลื่นที่ทั่วโลกนำมาใช้งาน 4G มากกว่าคลื่นความถี่อื่น โดยนำมาเพิ่มความแรงจากเดิมที่ให้บริการ 4G บนคลื่น 2100 MHz จำนวน 5 MHz ทำให้ลูกค้าดีแทคที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือจะสัมผัสได้ถึงความเร็วมากขึ้น ดีขึ้นกว่าเดิม ตามคำมั่นดีแทคที่จะนำบริการ 4G สู่ประสบการณ์ที่ดีที่สุดของการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือสู่ลูกค้า รวมทั้งการเปิดให้บริการ 4G บนคลื่น 1800 MHz ในครั้งนี้ยังทำให้ลูกค้าดีแทคที่ใช้บริการทุกคลื่นความถี่ไม่ว่าจะเป็น 4G บน 2100 MHz, 3G บน 2100 MHz, 3Gบน 850 MHz หรือ 2G บน 1800 MHzได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้นด้วยเช่นกัน

dtac4G1800_6394 ดีแทค

ดีแทค เปิดให้บริการ 4G บนคลื่น 1800 MHz อย่างเป็นทางการแล้ว โดยเริ่มต้นจากพื้นที่กรุงเทพชั้นใน ซึ่งเป็นพื้นที่ใช้งานหนาแน่นและคิดเป็นบริเวณพื้นที่มากกว่50% ของพื้นที่ที่มีการใช้งาน 4G ในกรุงเทพและปริมณฑล โดย 4G บน คลื่น 1800 MHz จะรองรับความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือที่สูงขึ้น ครอบคลุมพื้นที่ธุรกิจ ศูนย์กลางจุดนัดพบ แหล่งช้อปปิ้งและท่องเที่ยว เช่น พระรามสี่ สาทร สีลม คลองเตย พญาไท สุทธิสาร รัชดาภิเษก ดินแดง ลาดพร้าว เป็นต้น ลูกค้าดีแทคจะรู้สึกได้ถึงความแตกต่างในความรวดเร็วของอินเทอร์เน็ตบนมือถือ และคุณภาพที่ราบรื่นของการใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ อย่างมีความสุขมากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, LINE, Youtube หรือดูทีวีถ่ายทอดสด ดูหนังฟังเพลงแบบสตรีมมิ่ง หรือคอนเทนต์ออนไลน์แบบความละเอียดสูง (HD) ได้เร็วขึ้นกว่าเดิม

นายซิกวาร์ท โวส เอริคเซน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด ดีแทค กล่าวเสริมว่า ดีแทคได้เปิดให้บริการ 4G บนคลื่น 1800 MHz อย่างเป็นทางการ และยังมีสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ 4G ที่รองรับมาตรฐานคลื่นความถี่ 1800 MHz มากที่สุด ทำให้ลูกค้าดีแทคสามารถหาเครื่องใช้งานได้มากกว่า นอกจากความมุ่งมั่นที่ดีแทคจะตอบสนองความต้องการใช้งานของลูกค้าแล้ว ดีแทคยังนำเทคโนโลยีทันสมัยล่าสุดหรือนวัตกรรมสู่การให้บริการกับลูกค้า ล่าสุดได้เปิดให้บริการ 4G Calling | VoLTE  (Voice over LTE) ซึ่งดีแทคเป็นเจ้าแรกในไทย ที่สามารถทำให้การใช้สัญญาณเสียงและอินเทอร์เน็ตบนมือถือใช้งานได้พร้อมกันบนเครือข่าย 4G โดยบริการนี้จะทำให้การโทรได้คุณภาพเสียงที่คมชัดแบบ HD และ Call Setup เร็วกว่าเดิม 10 เท่า หรือประมาณ 0.5 วินาที จากเดิมที่ใช้เวลาประมาณ 5-10 วินาที อีกทั้ง บริการ 4G Calling | VoLTE สามารถใช้งานวิดีโอคอลล์ด้วยภาพแบบ HD คมชัดกว่าเดิม ด้วยสัญญาณรับ-ส่งภาพรายละเอียดสูงในระดับ 720P/1080P ทำให้ภาพคมชัดมากกว่าอย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน โดยมีผู้สนใจลองใช้งานประมาณ 10,000 รายในสัปดาห์แรกที่เปิดให้บริการ

นอกจากเทคโนโลยีทันสมัยล่าสุดของ 4G ที่ดีแทคนำมาให้บริการลูกค้า และรองรับการเติบโตของการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือแล้ว ดีแทคยังได้นำอุปกรณ์มือถือ 4G สู่การให้บริการลูกค้าครบวงจร ทั้งการจำหน่ายสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ ถึงสมาร์ทโฟนสำหรับผู้ใช้งานเริ่มต้น ล่าสุดเปิดจำหน่าย iPhone 6s และ iPhone 6s Plus พร้อมทั้ง Samsung Galaxyในรุ่นต่าง ๆ ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนที่กำลังสร้างสีสันอยู่ในขณะนี้ โดยจะใช้งาน 4G เร็วกว่า แรงกว่าเดิม บนแบนด์วิธที่กว้างมากกว่า และดีแทคยังมีรุ่นอื่น ๆ หลากหลายรองรับการใช้งาน4G ทุกระดับ เช่น ดีแทคโฟน Eagle Blade 4G ในราคา 4,390 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ถูกที่สุดในระดับหน้าจอขนาด 5 นิ้ว

ดีแทคจะทำการตลาดตอบสนองความต้องการของลูกค้าโดยมีโปรโมชั่นต่างๆ และผนึกกำลังกับพันธมิตร ล่าสุดดีแทคได้ร่วมกับซัมซุงส่งแคมเปญ 4G เฟสติวัล กาแล็กซี่ สเปเชียลลดราคาซัมซุง กาแล็กซี่ รุ่นใหม่ครบทุกรุ่นสูงสุดถึง 4,000 บาท หรือแคมเปญ 4G เฟสติวัลที่ยังให้ลูกค้าเลือกรับเครื่องฟรี Eagle Blade 4G  ไปใช้งานทำให้ลูกค้าดีแทคที่สนใจได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน 4G ได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมนายซิกวาร์ท กล่าวในที่สุด

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save