PR News

TakeMeTour สตาร์ทอัพจากไทย คว้ารางวัลชนะเลิศงาน Digital Winners Asia

Digital Winners Asia

TakeMeTour คว้ารางวัลชนะเลิศ ในงาน Digital Winners Asia เป็นทีมแรก พร้อมรับเงินรางวัลจำนวน 100,000 บาท พร้อมการสนับสนุนในการขยายธุรกิจสู่ตลาดเพื่อนบ้าน

งาน Digital Winners Asia ได้ประกาศผลการประกวดสตาร์ทอัพระดับภูมิภาคที่ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยผู้ชนะเลิศ ได้แก่ ทีม เทคมีทัวร์ (TakeMeTour) จากประเทศไทย ซึ่งสามารถคว้ารางวัลอันทรงเกียรติหลังจากการขับเคี่ยวกับสตาร์ทอัพชั้นนำอีก 7 ทีม จากประเทศปากีสถาน บังกลาเทศ เมียนมา ไทยและมาเลเซีย โดยทีมชนะเลิศคว้ารางวัลเป็นเงินลงทุนตั้งต้นเป็นจำนวน 100,000 นอร์วีเจียนโครน พร้อมทั้งได้รับการสนับสนุนและคำแนะนำมากมายในการขยายธุรกิจสู่ตลาดเพื่อนบ้าน ตามธีมของงานในครั้งนี้

งาน Digital Winners Asiaครั้งแรกนี้ถูกจัดขึ้นที่เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นเมืองที่มีความเติบโตด้านเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว โดยงานนี้เป็นการรวบรวมเอาสตาร์ทอัพชั้นนำที่ผ่านการคัดเลือกจากงานสตาร์ทอัพที่ถูกจัดขึ้นโดยบริษัทในเครือเทเลนอร์ ทั่วทั้งทวีปเอเชีย มาร่วมเรียนรู้และเข้าแข่งขันกันตลอดระยะเวลา 2 วันของงาน โดยรูปแบบของงานจะประกอบไปด้วยการบรรยายและการเสวนาโดยผู้เชี่ยวชาญจากแวดวงสตาร์ทอัพและกลุ่มนักลงทุน VC อาทิเช่น Google, Golden Gate Ventures และผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานด้าน Innovation and Digital ของเทเลนอร์เอง

นางสาวโยฮันนา สตาฟ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจใหม่ เทเลนอร์ กล่าวว่า “การที่ได้เห็นสตาร์ทอัพที่กำลังมาแรงของภูมิภาคเอเชียเข้าร่วมงาน Digital Winners Asiaในครั้งแรกนี้ ไม่เพียงแต่เป็นการสร้างแรงบันดาลใจเท่านั้น แต่ยังเป็นข้อบ่งชี้อันน่าตื่นเต้นว่าสตาร์ทอัพในภูมิภาคนี้กำลังเติบโตและพัฒนาอย่างแข็งแกร่ง โดยผู้เข้าแข่งขันทุกทีมล้วนมีจุดแข็งและความแปลกใหม่ทั้งสิ้น นอกจากนี้เรายังรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสจัดงานที่รวบรวมเอานวัตกรรมในหลากหลายประเภทขึ้นในประเทศที่กำลังเติบโตด้านเทคโนโลยีอย่างเมียนมา”

digital-winners-asia-2016_winners-takemetour-2

คู่หูจากทีม TakeMeTour ผู้ชนะเลิศประกอบไปด้วย นายอมรเชษฐ์ จินดาอภิรักษ์ CEO และ นายนพพล อนุกูลวิทยา COO ซึ่งได้ร่วมกันก่อตั้งบริษัทขึ้นในกรุงเทพ เพื่อรวบรวมและนำเสนอทริปท่องเที่ยวหนึ่งวันในประเทศไทย โดยพวกเขาจะนำเอาประสบการณ์ที่ได้รับในงานนี้ พร้อมกับเงินลงทุนตั้งต้นจากเทเลนอร์ ไปใช้ในการขยายธุรกิจในประเทศไทยและเตรียมความพร้อมสู่การก้าวสู่ตลาดเมียนมาต่อไป

คุณอมรเชษฐ์ กล่าวว่า “การได้มีส่วนร่วมในงาน Digital Winners Asiaนับว่าเป็นความฝันที่กลายเป็นจริงสำหรับพวกเรา โดยจุดเริ่มต้นของเรามาจากโครงการ ดีแทค แอคเซอเลอเรท ที่ได้ช่วยผลักดันให้เราเติบโตมาจนถึงจุดนี้ และพร้อมจะขยายธุรกิจต่อไปยังตลาดอื่นๆ ดังนั้นคำแนะนำต่างๆจากผู้เชี่ยวชาญทั้งหลายที่เราได้รับจากงานในครั้งนี้ นับว่ามีค่าอย่างประเมินมิได้”

สตาร์ทอัพที่เข้าร่วมแข่งขัน

สตาร์ทอัพทั้ง 8 ทีมที่เข้าร่วมงาน Digital Winners Asiaประกอบไปด้วยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจากโครงการสร้างสตาร์ทอัพทั้ง 5 โครงการของบริษัทในเครือเทเลนอร์ โดยแต่ละทีมได้รับการคัดเลือกจากการพิจารณาดูความพร้อมและศักยภาพที่จะสามารถก้าวไปสู่ตลาดใหม่ พร้อมทั้งเติบโตไปพร้อมกับเทเลนอร์ โดย สตาร์ทอัพที่เข้าร่วมงานในครั้งแรกนี้มาจากหลากหลายกลุ่มธุรกิจ อาทิเช่น บริการด้านการตลาด พลังงาน ปัญญาประดิษฐ์ ท่องเที่ยวและการศึกษา

สตาร์ทอัพพร้อมก้าวสู่ตลาดใหม่

งาน Digital Winners ถูกริเริ่มขึ้นในภูมิภาคนอร์ดิกในฐานะผู้นำและผู้สร้างนวัตกรรมในด้านสื่อ เทคโนโลยีและการสื่อสาร โดยงานได้รับความสนใจอย่างสูงจากผู้นำและบริษัทระดับโลก ทั้งนี้ฐานลูกค้าของเทเลนอร์มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในทวีปเอเชีย โดยงาน Digital Winners Asiaได้ถูกจัดขึ้นตามรูปแบบของงาน Digital Winners โดยมีการปรับเนื้อหาให้เข้ากับโอกาสและความท้าทายทางธุรกิจที่เฉพาะเจาะจงกับภูมิภาคที่กำลังขยายตัวแห่งนี้ ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมของโครงการสตาร์ทอัพระดับโลกนี้ได้ที่เวบไซต์ planet.telenor.com

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save