PR News

เอซุสอธิบายแนวคิด Zensation ในงาน Computex 2015 พร้อมเปิดตัว ZenFone Selfie

เอซุสได้พิถีพิถันในการคิดค้นและใส่แนวคิด Zen ลงไปในผลิตภัณฑ์หลายอย่าง สำหรับในปีนี้ประธานบริษัทเอซุส ได้มาแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ของเอซุส ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิด Zen อันได้แก่ ZenFone Selfie, ZenPad, Zen AiO

ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เอซุสได้พิถีพิถันในการคิดค้นและใส่แนวคิด Zen ลงไปในผลิตภัณฑ์หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น Zenbook โน้ตบุ๊คพรีเมียมเบาบางพกพาสะดวก หรือจะเป็น Zenfone สมาร์ทโฟนที่ติดตลาดทุกประเทศขณะนี้ สำหรับในปีนี้ประธานบริษัทเอซุส ได้มาแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ของเอซุส ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิด Zen อันได้แก่ ZenFone Selfie, ZenPad, Zen AiO รวมทั้งผลิตภัณฑ์อื่นๆ

ณ งานคอมพิวเท็ค ไทเป ไต้หวัน (1 มิถุนายน 2558) —Jonney Shih ประธานบริษัทเอซุส ได้ขึ้นมากล่าวบนเวทีในงาน Computex ระหว่างงานแถลงข่าว Zensation เพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ซึ่งรังสรรค์มาให้มีความลงตัวและเรียบง่าย ได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิด Zensation มีจุดเด่นที่ความทรงพลังและสวยงามตามธรรมชาติ มามอบประสบการณ์ที่น่าอัศจรรย์แก่ผู้ใช้

201506011831502081

Jonney Shih ได้แนะนำผลิตภัณฑ์หลายอย่าง ซึ่งมีถูกคิดค้นมาเพื่อที่จะส่งมอบความเป็นที่สุด ทั้งในเรื่องความบันเทิง ความสะดวกในการพกพา และให้ประสบการณ์ที่ครบถ้วน ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ประกอบไปด้วย ZenFone Selfie ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนที่มีเทคโนโลยีกล้องถ่ายรูประดับสูงสำหรับจับภาพเซลฟี่เป็นพิเศษ

201506011831503776

ในขณะที่ ZenPad 8.0 แท็บเล็ตขนาด 8 นิ้วที่มาพร้อมการดีไซน์ที่ประณีต พกพาความบันเทิงเต็มมาให้เต็มรูปแบบ และเป็นแท็บเล็ตรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมแรม 4GB

รวมไปถึง Zen AiO Series ซึ่งเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะแบบ all-in-one ที่มีความพรีเมียม ทั้งความสวยงามและประสิทธิภาพการใช้งานผสมผสานลงตัว เพิ่มประสบการณ์เหนือระดับในการใช้งานคอมพิวเตอร์ที่บ้าน

นอกจากนี้สำหรับผู้เชี่ยวชาญงานครีเอทีฟทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นช่างภาพ หรือเป็นศิลปินที่มีผลงานบนเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียต่างๆ Jonney Shih ได้มาแนะนำ ASUS ProArt PA329Q ซึ่งเป็นหน้าจอความละเอียดสูง ขนาด 32 นิ้ว 4K/UHD ซึ่งจะให้ภาพที่คมชัดกว่า Full HD ถึง 4 เท่า จึงมองเห็นทุกรายละเอียด

Jonney เปิดเผยว่า “ผมตื่นเต้นที่ได้มาเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่มาจากแนวคิด Zen เหล่านี้ให้ทุกท่านได้ทราบกันในงาน Computex” “นี่เป็นผลงานที่น่าตื่นเต้น และทำให้เกิดความสมดุลระหว่างความทรงพลังและความสวยงาม ซึ่งผสมผสานกันอย่างลงตัวมาเป็นมุมมอง ‘In Search of Incredible’ ที่ทำให้เกิดความสร้างสรรค์และช่วยเติมเต็มชีวิตในด้านดิจิตอล” Jonney กล่าว

Kirk Skaugen ผู้จัดการอาวุโสของบริษัท Intel และผู้จัดการทั่วไปบริษัท Client Computing Group ได้มาร่วมยินดีกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่บนเวที Computex และได้แสดงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นต่อกัน โดยกล่าวว่า “เราเชื่อว่าทุกอย่างที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์จะทำงานได้ดีที่สุดหากออกแบบโดย Intel” Kirk Skaugen กล่าว “ฟังก์ชั่นในผลิตภัณฑ์ใหม่ของเอซุสมีเทคโนโลยีล่าสุดของอินเทลรวมอยู่ด้วย ซึ่งมั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยม มีนวัตกรรมลูกเล่นใหม่ๆที่น่าสนใจ และให้ประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้า”

ZenPad

zenpad8_380_2-2

(ZenPad 8.0 (Z380)

zenpad8_z580

(ZenPad S 8.0 (Z580CA)

 

ZenPad เป็นซีรี่ย์ของแท็บเล็ตระดับพรีเมียมซึ่งออกแบบมาอย่างประณีต ให้ประสิทธิภาพการใช้งานสูง และยังให้ความบันเทิงเต็มรูปแบบ เพื่อให้ผู้ใช้ได้เปลี่ยนคำนิยามที่มีต่อประสบการณ์การใช้แท็บเล็ตที่ผ่านมา พร้อมให้ความหรูหราอย่างแท้จริง โดย ZenPad จะมีทั้งหมด 3 ขนาด ได้แก่ ZenPad 7.0 ขนาด 7 นิ้ว ZenPad 8.0 ขนาด 8 นิ้ว ZenPad S 8.0 ที่เพิ่มฟังก์ชั่นปากกา Z Stylus ให้ใช้เขียนหรือออกแบบได้สะดวกขึ้น และท้ายสุด ZenPad 10.1ขนาด 10 นิ้ว มาพร้อมคีย์บอร์ด ทั้ง 3 ขนาดนี้สามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi และ LTE/3G และโทรได้ ZenPad จึงเหมาะกับผู้ใช้ทุกท่าน

ZenPad ถูกประดิษฐ์ขึ้นเพื่อให้ประสบการณ์ความบันเทิงสุดล้ำ โดยหน้าจอแสดงผลนั้นมีมองมุมกว้างถึง 178 องศา (IPS) และมีความละเอียดแบบ HD รวมทั้งมีฟีเจอร์ ASUS VisualMaster ที่มีเทคโนโลยีช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการมองเห็น รวมถึง ASUS Tru2Life และ TruVivid ซึ่งช่วยในการประมวลภาพระดับสูง โดยปกติจะใช้ในจอโทรทัศน์เท่านั้น จึงเป็นครั้งแรกที่แท็บเล็ตมอบประสบการณ์การรับชมที่คุ้มค่า ASUS Tru2Life ได้พิจารณาแต่ละพิกเซลในภาพก่อนที่จะประมวลผลและปรับความแตกต่างของสี (contrast) และความคมชัด (sharpness) เพื่อให้ภาพดูมีชีวิตชีวา และเห็นรายละเอียดที่ชัดเจน ซึ่งผู้ใช้จะได้สัมผัสบรรยากาศที่แท้จริงอย่างน่ามหัศจรรย์

ASUS TruVivid นั้นได้ปรับปรุงความคมชัดของหน้าจอ รวมทั้งความสว่าง และความเร็วในการสัมผัส โดยเปลี่ยนแปลงการออกแบบหน้าจอจากแต่ก่อนที่เป็นหน้าจอ 4 ชั้น ได้แก่ชั้นแก้วที่ปิดอยู่ด้านบน ชั้นแผงควบคุมการกด ชั้นอากาศ และชั้นโมดูล LCD ให้เหลือแค่ 2 ชั้น โดยออกแบบให้เป็นแค่ชั้นบางๆ ซ้อนกัน ซึ่งจะลดชั้นอากาศลง จึงมองเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้นทั้งในแง่ของสีสันและความสว่าง

ไม่ใช่แค่เพียงหน้าจอ  ZenPad ยังเป็นแท็บเล็ตรุ่นแรกของโลกที่มีเทคโนโลยี DTS Premium Soundเพื่อเสียงมีคุณภาพ โดย DTS-HD coder-decoder (codec) ที่ built-in มาในเครื่อง ให้เสียงที่มีความแม่นยำสูงไม่ว่าจะฟังจากสื่อรูปแบบไหนก็ตาม ให้ผู้ใช้ได้ดูหนังฟังเพลงด้วยระบบเสียงสเตอริโอรอบทิศทางแบบ Digital Theater System มีจำนวนลำโพงสูงสุดถึง 5.1 และปรับเสียงสูงต่ำได้ถึง 7 ระดับ ให้ผู้ใช้ได้เพลิดเพลินไปกับการฟังทั้งแบบเปิดสปีกเกอร์หรือใช้หูฟังเพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชมความบันเทิงทุกขณะ

ZenPad 8.0 (Z380)

ZenPad 8.0 คุณสมบัติที่เน้นความเรียบหรู   ฝาหลังมีลักษณะนูนคล้ายหนังและมีความพรีเมี่ยม   การออกแบบได้รับอิทธิพลจากแฟชั่น เช่น กระเป๋าคลัทช์และกระเป๋าสตางค์เน้นความหรูหราไม่ซ้ำใคร ขอบโค้งมนตามทำให้การถือและพกพามีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และกรอบโลหะขัดเงายังช่วยเพิ่มความโดดเด่น

ZenPad 8.0 เป็นแท็บเล็ตเครื่องแรกของโลกที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบของฝาด้านหลังตามความต้องการของผู้ใช้งานได้อย่างหลากหลาย เช่น การเปลี่ยนเคสด้านหลัง (Zen Case) ที่สามารถเปลี่ยนได้ ถึง 5 สี นอกจากนี้ยังมีเคสที่มาพร้อมกับลำโพง (Audio Cover) มอบประสบการณ์การฟังเพลงเหมาะสำหรับผู้ที่รักในการฟังเพลงหรือชอภาพยนตร์ พร้อมเคสที่มาพร้อมกับแบตสำรอง (Power Case) ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 15 ช.ม. เพลิดเพลินไปกับการใช้งานยาวนานตลอดทั้งวัน ZenPad 8.0 รุ่น Z380KL รองรับการใช้งานทั้ง LTE และ Wifi และรองรับฟังก์ชั่นการโทร แต่รุ่น Z380C รองการใช้งานแบบเชื่อมต่อ wifi เท่านั้น

ZenPad S 8.0 (Z580CA)

ZenPad S 8.0 มอบประสบการณ์ความหรูหราระดับพรีเมี่ยม ที่มาพร้อมกับความสวยงามและการประมวลผลอย่างเหนือระดับ ตัวเครื่องบางเบา ซึ่งขอบบางเพียง 6.6 มิลลิเมตร และตัวเครื่องหนักเพียง 298 กรัม ทำให้ง่ายต่อการพกพาและการใช้งานติดต่อกันอย่างยาวนาน

ZenPad S 8.0 เป็นอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับ 2K QXGA (1536x 2048) จอแสดงผลเป็น IPS ที่มีมุมมองกว้าง 178 องศาและความหนาแน่นของพิกเซล 324 ppi   มอบความประณีตและสวยงาม มาพร้อมกับเทคโนโลยีเอซุส Tru2Life Plus ที่รวบรวมข้อดีของ Tru2Life และการปรับปรุง วิดีโอที่มีฉากการกระทำอย่างรวดเร็วโดยการลดความสั่นไหวส่งผลให้การเคลื่อนไหวมีรายละเอียดที่ชัดเจนมากขึ้น การประมวลผลเป็น  64-bit Intel® Atom™ Z3580 processor เป็นแท็บเล็ตที่มีความจุของแรม 4 GB เครื่องแรกของโลก เพิ่มความลื่นไหลในการใช้งานที่เน้นความละเอียดระดับสูง เช่น การเล่นเกมส์หรือการใช้งานบางแอพพลิเคชั่น

ZenPad S 8.0 มีฟังก์ชั่นการใช้งานร่วมกับปากกาสไตลัส (Z Stylus) ที่ถูกออกแบบพิเศษสำหรับ ZenPad S 8.0 มอบประสบการณ์การเขียนและการวาดอย่างเป็นธรรมชาติเสมือนการใช้งานปากกาจริง ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่เน้นความแม่นยำและมัลติทัช รองรับระดับของไวต่อแรงกดได้มากถึง 1024 ระดับ และเส้นของปากกาสามารถเขียนได้เล็กสุด 1.2 มิลลิเมตร

zenselfie_zd550_fr01_b

ZenFone Selfie

ZenFone Selfie เป็นสมาร์ทโฟนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ถูกดีไซน์มาให้สามารถจับภาพใบหน้าในการถ่ายเซลฟี่ได้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ง่ายและรวดเร็ว ด้วยกล้องหน้าและหลังที่มีความละเอียดถึง 13 ล้านพิกเซล มาพร้อมสีแบบ dual color แสงแฟลชแบบ dual LED Real Tone ทำให้ ZenFone Selfie สามารถจับภาพเซลฟี่ที่ทั้งสวยงามและดูเป็นธรรมชาติด้วยความละเอียดสูง ฟีเจอร์กล้องหน้ามีความกว้างของรูรับแสงขนาดเลนส์ f/2.0 และมีเทคโนโลยีออโต้โฟกัสเพื่อให้ได้ภาพที่ชัดเจนและคมชัดแม้จะถ่ายในที่แสงน้อย ซึ่งกล้องทั่วไปมักจะทำไม่ได้

นอกจากนี้ ZenFone Selfie ยังประกอบด้วยโหมด ZenUI Beautification เพื่อแต่งภาพให้สวยงามโดยทันที สิ่งที่ต้องทำก็แค่แตะหน้าจอไม่กี่ครั้ง ก็จะได้ใบหน้าที่เนียนขึ้น มีคางเรียว และปรับสีผิวได้ให้ดูมีชีวิตชีวาขึ้นได้ในทันที ZenFone Selfie ยังมีโหมด Selfie Panorama เลนส์กล้องหน้ามีรูรับแสงขนาด f/2.2 และมีค่าขอบเขตการมองเห็น 88 องศา จึงสามารถจับภาพเซลฟี่มุมกว้างได้ถึง 140 องศา จึงสามารถใช้โหมดนี้ถ่ายภาพกับเพื่อนทั้งกลุ่มได้ไม่ตกหล่น รวมถึงเพิ่มความสามารถในการจับภาพวิวทิวทัศน์ในมุมกว้างเพื่อให้ได้ฉากหลังที่สวยงาม

หน้าจอของ ZenFone Selfie มีขนาด 5.5 นิ้ว ซึ่งพอเหมาะกับตัวสมาร์ทโฟน เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในขนาดที่กะทัดรัดเหมาะมือ หน้าจอมีความละเอียดแบบ Full HD (1920 x 1080) IPS ซึ่งมองมุมกว้างได้ชัดเจนถึง 178 องศาและมีความหนาแน่นของพิกเซล 403ppi ซึ่งทำให้ภาพน่ามอง นอกจากนี้เทคโนโลยี ASUS TruVivid จะให้ภาพที่สวยสดคมชัด ทำให้ภาพเซลฟี่และภาพถ่ายอื่นๆ ดูดี รวมถึงมี Tough Corning® Gorilla® Glass 4 ป้องกันหน้าจอไม่ให้เป็นรอยชีดข่วนหรือเป็นรอยกระแทก

ZenFone Selfie มีหน่วยประมวลผลที่มีการทำงานถึง 8 core 64-bit เพื่อรักษาระดับสมรรถนะในการใช้งานมัลติมีเดียและประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ให้เหมาะสมที่สุดด้วย Qualcomm® Snapdragon 615 ซึ่งชิพที่มีประสิทธิภาพนี้เป็นส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้ผู้ใช้ ZenFone Selfie ได้รับชมมัลติมีเดียและเอ็นเตอร์เทนเมนท์ที่ดีที่สุดและลงตัวทั้งสมรรถนะที่เหนือชั้นและประสิทธิภาพที่ทรงพลัง

zenaio_z240 

Zen AiO Series

Zen AiO Series เป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ (all-in-one) ระดับพรีเมี่ยม เบื้องต้นประกอบไปด้วยรุ่น Z240IC ขนาดหน้าจอ 23.8 นิ้ว และ รุ่นZ220IC ขนาดหน้าจอ 21.5 นิ้ว   เป็นศิลปะที่ผสมผสานด้วยอุตสาหกรรมของเทคโนโลยีชั้นนำ ให้สมดุลอย่างสมบูรณ์แบบของความงามและประสิทธิภาพการทำงานสำหรับสุดยอดประสบการณ์การของคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในบ้าน เป็นผลงานชิ้นเอกทางด้านศิลปะและการออกแบบ Zen AiO มีลักษณะโครงสร้างบางและหรูหรา ซึ่งทำจากวัสดุอลูมิเนียมอะโนไดซ์ที่มีความแข็งแกร่ง ซึ่งมีความหนาของขอบแค่เพียง 6.6 มิลลิเมตร เป็นการผสมผสานที่ลงตัว ความลื่นไหลและรูปลักษณ์ที่สวยงามเกิดจากกระจกหน้าจอที่ครอบคลุมจากขอบด้านหนึ่งไปยังขอบอีกด้านหนึ่ง ด้านหลังของจอถูกออกแบบให้มีลักษณะเป็นวงกลมตามคอนเซ็ปต์ของเซน ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะของเอซุสที่มาพร้อมสีทองที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์

Zen AiO มีประสิทธิภาพการทำงานที่โดดเด่น สำหรับผู้ใช้งานยุคใหม่   การประมวลผลเป็น quad-core Intel Core i7 processors เจเนอเรชั่นล่าสุด ที่มาพร้อมกับ หน่วยความจำสูงสุด 32GB  DDR4 และ หน่วยความจุ PCIe® Gen 3 x 4 SSD  Zen AiO มีพลังงานสำรองที่สามารถตอบสนองการใช้งานได้ทันที และมีความลื่นไหลเป็นพิเศษในการให้ความบันเทิง  การ์ดจอเป็น NVIDIA® GeForce® GTX 960M gaming-grade graphics ที่สามารถอัพวิดีโอเมมโมรี่ได้ถึง 4GB ทำให้ผู้ใช้งานเพลิดเพลินไปกับรูปแบบของ full HD ได้อย่างเต็มที่ในการชมภาพยนตร์ วิดีโอ และการเล่นเกมส์ที่มีความละเอียดสูงโดยไม่สะดุด  เป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ (all-in-one) เครื่องแรกของโลกที่สามารถเสียบใช้งาน USB 3.1 Gen 2 ได้ Zen AiO ส่งมอบความรวดเร็วในการส่งข้อมูลสูงสุดถึง 10Gbit/วินาที เป็น 2 เท่าของความเร็ว USB 3.0 และมากกว่า 20 เท่าของ USB 2.0 ซึ่งเป็น USB 3.1 ใหม่ล่าสุด เป็นการเชื่อมต่อประเภท C เพื่อความสะดวกในการใช้งานที่ดีขึ้น ตัวเชื่อมต่อสามารถกลับด้านได้ ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลในเรื่องของการใส่ผิดด้าน

Zen AiO รุ่น Z240IC มาพร้อมกับกล้อง 3 มิติที่มีความแม่นยำ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีของ Intel RealSense™    ที่เพิ่มความสามารถในการโต้ตอบแบบอนาคต สามารถใช้ในการตรวจจับการเคลื่อนไหวที่ถูกต้องของผู้คนหรือสิ่งของที่อยู่ตรงหน้ากล้อง ใช้งานได้หลากหลายและไม่เคยมีมาก่อน เช่น การจดจำใบหน้าแบบ 3 มิติ ใบหน้าของผู้ใช้งานสามารถใช้เป็นรหัสผ่านในการล็อคอินได้ หรือจะเป็นความสนุกสนานในการเล่นเกมส์แบบมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกันของสมาชิกในครอบครัวก็สามารถทำได้เช่นกัน

Zen AiO ถูกออกแบบให้เป็นอุปกรณ์ที่มอบความบันเทิงภายในบ้านอย่างเหนือระดับ มีลำโพงทั้งสิ้น 6 ตัว มอบอรรถรสการฟังอย่างเต็มประสิทธิภาพ แต่ละด้านมีสเตอริโอ 8 วัตต์จำนวนสามลำโพง แยกเสียงได้ชัดเจน รวมเป็น 16 วัตต์ มอบประสบการณ์ความบันเทิงในการฟังอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นการชมภาพยนตร์ที่มีเสียงระเบิด ใช้เล่นเกมส์หรือเพื่อความผ่อนคลายในการฟังเพลง

 201506011831505018

ผลิตภัณฑ์อื่นๆ

ProArt PA329Q 4K/UHD Monitor

เอซุส ProArt PA329Q monitor มีขนาดหน้าจอ 32 นิ้ว 4K/UHD (ultra-high-definition) ซึ่งจะให้ภาพที่คมชัดกว่า Full HD ถึง 4 เท่า จึงเป็นจอมอร์นิเตอร์สำหรับมืออาชีพ ที่ให้รายละเอียดอย่างน่าทึ่ง มีความกว้าง 100% ช่วงสีเป็น Adobe RGB PA329Q มีความละเอียดที่ 3840 x 2160 อัตราส่วนการแสดงผล IPS  เท่ากับ 16: 9 พร้อมกับมุมมองกว้างถึง 178 องศา ในการปรับระดับสี PA329Q มีความหนาแน่นของพิกเซล 138 PPI และให้มากกว่า 8  ล้านพิกเซล เป็น 4 เท่าของความหนาแน่นของพิกเซลจอแสดงผลแบบ Full HD มาตรฐาน  ทำให้เห็นความละเอียดของภาพอย่างน่าอัศจรรย์

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save