PR News

Alipay จับมือ PAYSBUY เปิด Alipay O2O รองรับนักท่องเที่ยวแดนมังกร

Alipay O2O

Alipay ประกาศจับมือเป็นทางการกับ PAYSBUY เปิดบริการ Alipay O2O อำนวยความสะดวกและคล่องตัว ให้แก่ลูกค้าชาวจีน โดยชำระค่าสินค้าและบริการเป็นเงินสกุลหยวนได้เลย

Alipay ผู้นำของโลกการชำระเงินออนไลน์และโมบายล์ที่ใหญ่ที่สุดของจีนในเครืออีคอมเมิร์ซอาลีบาบา (Alibaba) ประกาศจับมือเป็นทางการกับเพย์สบาย (PAYSBUY) ผู้นำในด้านการให้บริการระบบรับชำระเงินออนไลน์ของประเทศไทย ที่มีจำนวนร้านค้าออนไลน์ที่ใช้บริการมากกว่า 15,000 ร้านค้า พร้อมระบบความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยี SSL ซึ่งเป็นระบบความปลอดภัยที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก รุกบริการขยายธุรกิจรองรับการซื้อสินค้าของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาไทย สามารถชำระเงินสกุลหยวนเมื่อชำระค่าสินค้าในไทยเพิ่มความสะดวกสบายผ่านแอปพลิเคชันมือถืออาลีเพย์ (Alipay O2O)

3

นายปานเทพย์ นิลสินธพ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานผลิตภัณฑ์บริการทางการเงิน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ปัจจุบันจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมายังประเทศไทยมีอัตราเติบโตต่อเนื่องอย่างน่าสนใจ ในปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาไทยเพิ่มขึ้นโดยมีจำนวนถึงราว 8 ล้านคน ซึ่งล้วนเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อมหาศาล พร้อมใช้จ่ายไปกับสินค้าและบริการที่ตรงกับความต้องการ โดยมีค่าใช้จ่ายต่อคนที่ประมาณ 6,000 บาท  ที่สำคัญกลุ่มลูกค้าชาวจีนคือโอกาสใหม่ในการขยายธุรกิจของประเทศไทย ซึ่งชาวจีนจะนิยมใช้ อาลีเพย์ ในไลฟ์สไตล์เป็นปกติในการใช้ชีวิตประจำวันในประเทศจีนอยู่แล้ว และเพย์สบายพร้อมรองรับการใช้เงินอิเล็กทรอนิกส์ หรือ Cashless Society”

6

PAYSBUY บริษัทในเครือของ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค จึงได้ร่วมมือและได้รับเลือกให้เป็นพันธมิตรกับทางอาลีเพย์ เพราะมองเห็นถึงโอกาสร่วมกันในการขยายฐานลูกค้าชาวจีนจำนวนมากที่เดินทางมาท่องเที่ยวหรือพำนักในไทย ให้ได้รับความสะดวกในการจับจ่ายใช้สอยด้วยการเปิดบริการ “PAYSBUY Alipay Online-to-Offline (Alipay O2O)” คือบริการที่เชื่อมต่อระบบรับการชำระเงินออนไลน์เข้ากับระบบอาลีเพย์ ซึ่งเป็นโมบายล์เพย์เมนต์ ตอบโจทย์ร้านค้าและธุรกิจที่ต้องการอำนวยความสะดวกและคล่องตัวในการชำระค่าสินค้าและบริการให้แก่ลูกค้าชาวจีน โดยใช้เป็นการชำระเงินสกุลหยวนได้เลย
5

นายปานเทพย์ กล่าวต่อไปว่า “เรายินดีที่เพย์สบายได้เป็นพันธมิตรกับอาลีเพย์ โดยเพย์สบายมีจุดแข็งด้วยการเป็นผู้นำในด้านการให้บริการระบบรับชำระเงินออนไลน์ในประเทศไทย ที่มีจำนวนร้านค้าออนไลน์ที่ใช้บริการมากกว่า 15,000 ร้านค้า และยังเดินหน้าพัฒนาบริการสู่ร้านค้าต่างๆ อีกมากมาย เพย์สบายเป็นผู้เชี่ยวชาญในการรับชำระเงินรูปแบบต่างๆ สู่โลกดิจิทัล เพื่อต่อยอดให้กับทุกธุรกิจให้เชื่อมต่อสู่การชำระเงินได้ทั้งในและต่างประเทศ เช่น บัตรเครดิต (Visa, MasterCard, JCB , AMEX, Unioin Pay) บัญชีธนาคารออนไลน์ (Internet Banking) ช่องทางรับชำระเงินสด (Cash) ช่องทางการผ่อนชำระ (Installment) กระเป๋าเงินออนไลน์ (e-wallet) และ เครื่องรูดบัตรเครดิตพกพา (mPOS)  ที่สำคัญบริการเพย์สบายมีความปลอดภัยสูง เพราะเพย์สบายใช้เทคโนโลยี SSL ซึ่งเป็นระบบความปลอดภัยที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในการทำธุรกรรมด้านการเงินออนไลน์ และยังพัฒนาร่วมกับเทคโนโลยีอื่นๆ ที่ทันสมัยที่สุด เพื่อคำนึงถึงการปกป้องข้อมูลสำคัญของลูกค้า ทำให้ระบบของเรามีความปลอดภัยเทียบเท่ากับระบบธนาคารทางอินเทอร์เน็ต (Internet Banking) ของธนาคารพาณิชย์ชั้นนำทั่วไป”

4

นายแพนด้า เจีย ผู้อำนวยการอาวุโส อาลีเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จากแอนท์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิสเซส กรุ๊ป กล่าวว่า “ปัจจุบันอาลีเพย์มีผู้ใช้งานมากกว่า 450 ล้านคน (Active users) โดยมีจุดชำระเงินอาลีเพย์นอกประเทศจีนมากกว่า 70,000 แห่ง ซึ่งมีภัตตาคาร, ร้านค้าปลอดภาษี, ช้อปปิ้งมอลล์, ห้างสรรพสินค้า ซึ่งรองรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางไปที่ต่างๆ ทั่วโลก สำหรับปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาเมืองไทยมากกว่า 10 ล้านคน อาลีเพย์มุ่งที่จะเป็นแพลตฟอร์มในการเชื่อมต่อร้านค้าและนักท่องเที่ยวชาวจีน แบบ วิน-วิน ทั้งร้านค้าและลูกค้าชาวจีน โดยเราเชื่อมั่นในเพย์สบายจึงจับมือเป็นพันธมิตรในการเชื่อมต่อระบบรับชำระเงินออนไลน์ของร้านค้าในไทยเข้ากับระบบอาลีเพย์ เพื่อให้ร้านค้าสามารถรับชำระเงินจากลูกค้าชาวจีนที่ใช้งานบัญชีอาลีเพย์อยู่แล้ว สามารถซื้อของและชำระเงินร้านค้าต่างๆ ผ่านแอปพลิเคชันอาลีเพย์ในไทย เพิ่มความสะดวกสบายเหมือนอยู่ที่ประเทศจีน”

8

ปัจจุบัน PAYSBUY Alipay Online-to-Offline เปิดให้บริการแล้วที่คิง เพาเวอร์ (KING POWER) ทั้ง 4 สาขา เพื่อเป็นการมอบความสะดวกแก่ลูกค้าชาวจีนในการชำระเงินผ่านช่องทาง อาลีเพย์ ซึ่งเป็นเงินสกุลหยวนได้เลย และยังเป็นการเพิ่มประสบการณ์การใช้จ่ายระหว่างท่องเที่ยวแก่ชาวจีนในประเทศไทยให้ประทับใจยิ่งขึ้น และเพย์สบายยังขยายไปยังร้านค้าปลีกที่สนใจต้องการรองรับนักท่องเที่ยวชาวจีน

9

10

สำหรับคิง เพาเวอร์ ได้รวบรวมแบรนด์ดังระดับโลกมากมายกว่า 100 แบรนด์มารองรับนักช้อปปิ้งที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย และนักเดินทางจากทั่วโลกในรูปแบบร้านค้าปลอดภาษี อาทิ แบรนด์แฟชั่นชั้นนำ, อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์, แฟชั่นกีฬา, ผลิตภัณฑ์ความงามและน้ำหอม, ของที่ระลึกและหัตถกรรมที่บอกเล่าเรื่องราวเอกลักษณ์ของเมืองไทย นอกจากความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกปลอดภาษีด้วยการนำเสนอสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่ดีที่สุดตามมาตรฐานสากลแล้ว คิง เพาเวอร์ยังรุกในการสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ เพื่อประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เช่น ช้อปออนไลน์, วิธีซื้อสินค้า, เคาเตอร์จ่ายสินค้า และล่าสุดสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่นิยมมาเมืองไทย และนิยมมาซ้อปปิ้งสินค้าแบรนด์ดังปลอดภาษีที่คิง เพาเวอร์ ยังได้รับความสะดวกสบายมากกว่าเดิมกับการใช้จ่ายที่คิงเพาเวอร์ด้วยอาลีเพย์ ซึ่งเป็นพันธมิตรความร่วมมือกับเพย์สบาย ทำให้สามารถชำระเงินเป็นสกุลหยวนได้ทันที เพิ่มความสะดวกสบายและมั่นใจในระบบความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลกอีกด้วย

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save