News & Update

Pokemon Go เปิดให้ดาวน์โหลดเล่นได้แล้วทั้งระบบ Android และ iOS

Pokemon GO

เหล่าโปเกม่อนเทรนเนอร์ทั้งหลาย ได้เวลาออกตามจับโปเกม่อนกันแล้ว! ตอนนี้เกม Pokemon Go เปิดให้เล่นแล้วทั้งในระบบ Android และ iOS

เหล่าโปเกม่อนเทรนเนอร์ทั้งหลาย ได้เวลาออกตามจับโปเกม่อนกันแล้ว! หลังจากที่เปิดทดลองให้เล่นไปแล้วในบางประเทศ ตอนนี้เกม Pokemon Go เปิดให้เล่นแล้วทั้งในระบบ Android และ iOS

โดยที่ตอนนี้ตัวเกมเปิดให้ดาวน์โหลดได้แล้วผ่านทาง Google Play Store และ Apple App Store แต่ว่ายังจำกัดประเทศที่ดาวน์โหลดได้ คือเฉพาะที่ ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ เท่านั้น คาดว่าทาง Niantics จะเริ่มทยอยเปิดให้ดาวน์โหลดเล่นได้ในประเทศอื่นต่อไปในเร็วๆ นี้

ในเกมยังมี in-app purchase ให้ซื้อได้ตั้งแต่ราคา $0.99 – $99 เพื่อแลกเป็น PokeCoin เพื่อใช้ซื้อของในเกม

download-apple

download-google

ดาวน์โหลดเกม Pokemon GO แบบ .apk

สำหรับใครที่อดทนรอไม่ไหว เรามีลิงค์สำหรับดาวน์โหลดไฟล์ APK ของเกมนี้เป็นเล่นกันก่อนได้ โดยสามารถโหลดได้ที่ apkmirror  หรือ apkpure อันนี้มั่นใจได้ว่าตัวไฟล์ปลอดภัยไม่มีแฝง Malware มาด้วย ในเวอร์ชั่นของ Android รองรับกับสมาร์ทโฟนเวอร์ชั่น 4.4 ขึ้นไป โดยที่ตัวเครื่องจะต้องมีเซนเซอร์ Gyroscope ด้วยจึงจะสามารถเล่นได้

update : มีหลายคนที่ใช้สมาร์ทโฟนรุ่นที่ CPU เป็นของ Intel ดาวน์โหลดและติดตั้งเกมไปแล้วมีปัญหา ไม่สามารถเล่นได้

ในเกมนี้ผู้เล่นจะรับบทบาทเป็นโปเกม่อนเทรนเนอร์ ที่สามารถสำรวจหาบรรดาโปเกม่อนป่า (Wild Pokemon) ตามสถานที่ต่างๆ โดยพื้นฐานจะอ้างอิงกับประเภทของโปเกม่อน อาทิ โปเกม่อน Type น้ำ จะสามารถหาจับได้บริเวณทะสาป, แม่น้ำ หรือทะเล, Type หินจะอยู่ตามภูเขา ฯลฯ การจะจับโปเกม่อนผู้เล่นจะสามารถหาจับได้จากสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก

ในเกมเมื่อมีโปเกม่อนป่าปรากฎอยู่ใกล้ๆ เราสามารถส่องหาโปเกม่อนที่อยู่ใกล้ๆ ก็จะเห็นโปเกม่อนอยู่บนฉากหลังที่เป็นสถานที่จริง แล้วปาโปเกม่อนบอลใส่เพื่อจับมาเลี้ยงและฝึกฝน

pokemon

POKEMON STOP

จะเป็นจุดหรือสถานที่ผู้เล่นสามารถหาไอเท็มที่จะเป็นสำหรับในเกม อาทิ โปเกม่อนบอล (บอลสำหรับจับโปเกม่อน), ไข่โปเกม่อน ฯลฯ โดยจุด Pokemon Stop จะอยู่ตามจุดที่น่าสนใจหรือสถานที่สำคัญในแผนที่จริง สำหรับในประเทศไทยส่วนใหญ่จะเป็นจุดที่เป็น ศาลพระภูมิ

การพัฒนาเลเวลของเทรนเนอร์

เมื่อเราสามารถจับตัวโปเกม่อนได้เป็นจำนวนมากๆ จะเป็นการเก็บเลเวลให้กับผู้เล่นในฐานะของโปเกม่อนเทรนเนอร์ ที่จะสามารถจับโปเกมอนที่แข็งแกร่งได้ รวมถึงสามารถใช้ไอเท็มและความสามารถในระดับที่สูงขึ้นได้ด้วย ดังนั้นผู้เล่นจะต้องขยันจับโปเกม่อนให้ได้มากๆ เข้าไว้เพื่อพัฒนาระดับของผู้เล่นเอง

การพัฒนาของโปเกม่อน

โปเกม่อนทุกตัวสามารถพัฒนาค่าพลัง CP (Combat Point) ให้ต่อสู้ได้เก่งขึ้นได้ และบางชนิดจะสามารถพัฒนาเพื่อเปลี่นร่างได้ หรือ Evolution วิธีการคือเมื่อสามารถจับโปเกม่อนซ้ำตัวเดิมได้ เราสามารถเลือกส่งมันไปหาโปรเฟสเซอร์ (Transfer) แล้วเราจะได้ไอเท็มตอบแทนเป็น Candy ของโปเกม่อนตัวนั้น ซึ่งจะเก็บเอาไว้อัพค่าพลังหรือ Evolution โปเกม่อนสายพันธุ์นั้นได้

ไข่โปเกม่อน

ในเกมนี้จะมีระบบการฟักไข่ด้วยเช่นกัน โดยที่ไข่นั้นเราจะหาได้จากที่บริเวณ Pokemon Stop และการฟักไข่จะต้องเอาไข่ใส่ไว้ในเครื่องฟัก (Incubator) แล้วใช้วิธีการนับก้าวเดินของผู้เล่น นอกจากไข่ที่จะเก็บได้แล้วมีแบบ Lucky Egg ที่ใช้ Coin ซื้อได้ด้วย

การต่อสู้, ระบบทีมและยิม

ผู้เล่นจะสามารถเลือกที่จะเข้าร่วมทีมได้ทั้งหมด 3 ทีมด้วยกัน เป้าหมายคือการบุกไปสู้และยึดยิมของทีมอื่นๆ (อารมณ์คล้ายๆ กับเกม Ingress เลย) ผู้เล่นสามารถจัดโปเกม่อนเพื่อเฝ้ายิม และส่งโปเกม่อนไปต่อสู้กับยิมของทีมอื่นได้

สำหรับผู้ใช้งานบน iOS สามารถสมัคร Apple ID และดาวน์โหลดได้ ที่นี่

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save