News & Update

Pokemon GO อัพเดทใช้งานร่วม Apple Watch เล่นผ่านนาฬิกาได้เลย

Pokemon GO Apple Watch

ได้เวลาแล้วสำหรับสาวก Pokemon GO Apple Watch สามารถรองรับเล่นกับเกมในมือถือ คอยแจ้งเตือนโปเกมอนใกล้ๆ และหมุนเสาจากนาฬิกาได้เลย แถมนับก้าวให้ได้อย่างแม่นยำ

หลังจากที่ไปโชว์ตัวบนเวทีงานเปิดตัว iPhone 7 เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทาง Niantic Labs ได้ทำการอัพเดทแอพเกม Pokemon GO เวอร์ชั่น 1.21.2 สำหรับ iOS โดยเพิ่มความสามารถในการเล่นผ่านนาฬิกา Apple Watch ได้แล้ว

เรียกได้ว่าเดือนธันวาคมนี้เกม Pokemon GO มีการอัพเดทและเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เยอะมาก และความสามารถการเล่นเกมผ่าน Apple Watch นั้นก็ถือว่าช่วยให้การจับโปเกมอนสะดวกขึ้นกว่าเดิมหลายอย่าง จากที่ได้ทดลองใช้สิ่งต่างๆ ที่ทำได้มีดังนี้

การทำงานผ่าน Apple Watch

  • แอพใน Apple Watch จะคอยแจ้งเตือนเมื่อมี PokeStop อยู่ใกล้ๆ หรือว่ามีโปเกมอนปรากฏอยู่ในบริเวณใกล้ๆ โดยจะแสดงให้เห็นว่าเป็นโปเกมอนอะไร
  • การแจ้งเตือน PokeStop เราสามารถแตะหมุนเสาเพื่อเก็บไอเท็มได้ทันที และมีแจ้งเราว่าได้ไอเท็มอะไรบ้าง
  • การแจ้งเตือนโปเกมอนที่ปรากฎ เราไม่สามารถจับได้จาก Apple Watch จะต้องหยิบ iPhone มาจับในเกมเหมือนเดิม ถือว่าแค่แจ้งเตือนบอกว่ามีตัวอะไรอยู่ใกล้ๆ
  • การแจ้งเตือนเลือกเปิดปิดได้ว่าจะให้เตือนเฉพาะเวลาเจอ PokeStop หรือ Pokemon หรือเลือกเตือนทั้ง 2 อย่างก็ได้
  • เมื่อเริ่มแอพใน Apple Watch จะเป็นการจับความเคลื่อนไหวของเราด้วย โดยจะนับก้าวเดินและระยะทางที่เดิน ส่วนตัวรู้สึกว่าอันนี้ช่วยให้ได้ระยะฟักไข่ที่แม่นยำมากกว่าเล่นผ่านมือถืออย่างเดียว โดยจะมีหน้าแสดงสถานะของไข่แต่ละฟองที่เราอยู่ใน Incubator ว่าเดินได้ระยะเท่าไรแล้ว
  • แอพกินแบตเตอรี่ของ Apple Watch มากขึ้นกว่าปกติ ถ้าคิดจะใช้ก็เปิดเฉพาะตอนที่เดินทาง ถ้านั่งอยู่เฉยๆ ก็แนะนำให้ปิดแอพ
  • แอพ Pokemon GO จะเชื่อมต่อข้อมูลกับ Health เพื่อเขียนและอ่านข้อมูลก้าวเดิน, ระยะทางการเดินและวิ่ง, พลังงาน และกิจกรรมได้

แอพ Pokemon GO Apple Watch จะรองรับกับ watchOS ตั้งแต่เวอร์ชั่น 3.0 ขึ้นไป คราวนี้เทรนเนอร์ทั้งหลายก็จะมีเรดาร์คอยแจ้งเตือนที่ข้อมือ โดยที่ไม่ต้องเปิดเกมบน iPhone ตลอดเวลา ส่วนฝั่ง Android นั้นยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ เกี่ยวกับฟีเจอร์นี้ว่าจะลงในนาฬิกา Android Wear หรือไม่

Pokemon GO Apple Watch

จะมีแจ้งข้อมูลระยะทางที่เราเดิน, เวลาที่เดิน, จำนวนก้าวเดิน, ระยะเดินของ Buddy Pokemon, จำนวนไข่ที่กำลังฟัก และโปเกมอนที่อยู่ใกล้ๆ

Pokemon GO Apple Watch

ถ้ามีโปเกมอนโผล่อยู่ใกล้ๆ ก็จะแจ้งเตือนขึ้นมาทันที รีบจับเร็ว!!!!

Pokemon GO Apple Watch

แจ้งเตือน PokeStop ที่อยู่ใกล้ๆ เราปั่นหมุนเพื่อเก็บไอเท็มจากหน้าจอ Apple Watch ได้เลย

ข้อมูลจาก : Facebook Pokemon GO

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save