Applications

Pokemon GO โกยรายได้กว่า 200 ล้านเหรียญ ภายในเวลาเพียงแค่เดือนเดียว!

pokemon go-rich

สร้างปรากฎการณ์อีกแล้วสำหรับเกม Pokemon GO หลังจากเปิดให้เล่นได้ทั่วโลกเพียงแค่ 1 เดือน สามารถทำรายได้ไปแล้วมากกว่า 200 ล้านเหรียญ

สร้างปรากฎการณ์อีกแล้วสำหรับเกม Pokemon GO หลังจากเปิดให้เล่นได้ทั่วโลกเพียงแค่ 1 เดือน สามารถทำรายได้ไปแล้วมากกว่า 200 ล้านเหรียญ

ทาง Sensor Tower ได้เผยข้อมูลการวิเคราะห์เรื่องรายได้ของเกมดังกระฉ่อนโลกอย่าง Pokemon GO ตั้งแต่วันแรกที่เริ่มเปิดให้บริการในออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์ และสหรัฐอเมริก ที่ตอนนี้ได้เปิดให้เล่นแล้วทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย ตัวเกมได้สร้างรายได้ให้กับทาง Niantic Labs ผู้ที่พัฒนาเกมนี้ไปแล้วมากกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 7,000 ล้านบาท สถิตินี้แซงหน้าเกมดังอื่นๆ ในช่วงเวลาเดียวกันอย่าง Clash Royale ที่ทำได้ 120 ล้านเหรียญ และ Candy Crush Saga ที่ทำได้ 25 ล้านเหรียญ

pokemon-go-revenue

จากในกราฟจะสังเกตเห็นได้ว่า รายได้ของเกม Pokemon GO กับ Clash Royale นั้นสูสีกันมาตลอด จนมาถึงตอนที่โปเกม่อนโกเปิดให้เล่นในบ้านเกิดอย่างประเทศญี่ปุ่นรายได้ก็เริ่มถีบตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ในเกมโปเกม่อนโกมีการใช้จ่ายเงินผ่าน In-app Purchase เพื่อซื้อ Coin สำหรับเอาไว้ใช้แลกไอเท็มที่จำเป็นในการช่วยเล่นเกมหลายอย่าง อาทิ โปเกมอนบอลสำหรับไว้ใช้ปาจับโปเกมอน, Incense สำหรับเรียกโปเกมอนที่อยู่ใกล้ๆ เข้ามาให้จับมากขึ้น, Lure Module โปรยซากุระเพื่อเพิ่มอัตราการปรากฎตัวของโปเกมอนมากขึ้น ฯลฯ

 

ข้อมูลจาก : Eurogamer

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save