News & Update

ประธานความปลอดภัยแอนดรอยด์เผย Pixel ปลอดภัยพอๆ กับ iPhone

ประธานฝ่ายความปลอดภัยของ Android อย่าง Adrian Ludwig ออกมาเผยว่า Google Pixel ทั้งสองรุ่นมีระบบความปลอดภัยไม่แพ้ iPhone ในงาน O’Reily Security Conference

ข่าวทางด้านความปลอดภัยของ Android ที่เกิดขึ้นจากมัลแวร์เพิ่มขึ้นในระยะหลัง ทำให้หลายๆ คนเชื่อว่าระบบปฏิบัติการ Android นั้นไม่ปลอดภัยเท่ากับ iPhone เสียเท่าไหร่ ทำให้ประธานฝ่ายความปลอดภัยของ Android อย่าง Adrian Ludwig ออกมาเผยว่า Google Pixel ทั้งสองรุ่นนั้นปลอดภัยไม่แพ้ iPhone

pixel colour

Ludwig ได้ให้สัมภาษณ์ว่าในระยะยาวแล้ว ระบบเปิดอย่าง Android จะทำให้ระบบปลอดภัยและดีขึ้นกว่าเดิมมากจากความเปิดนี้เอง โดยเขาได้กล่าวในงาน O’Reily Security Conference ที่ New York

ในงานสัมนาดังกล่าว เขาได้ขึ้นเวทีพูดเรื่อง “Android’s Misunderstood security” (ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับความปลอดภัยบนแอนดรอยด์) โดยได้อธิบายว่า SafetyNet API ซึ่งเป็นระบบที่ทำให้นักพัฒนาภายนอกสามารถทำให้แอพตัวเองตรวจจับการทำงานที่ผิดปกติ หรือเครื่องที่ไม่ปลอดภัยได้ โดยแต่ละวันมีการใช้งานคำสั่งดังกล่าวจากอุปกรณ์ Android กว่า 400 ล้านเครื่องด้วยกัน

จากการอัพเดททุกเดือน และ SafetyNet ที่ช่วยสแกนช่องโหว่ ทำให้เครื่องที่มีโอกาสถูกโจมตีมีน้อยมาก รวมไปถึงแอพที่โจมตีช่องโหว่ก็มีโอกาสเข้าไปถึงเครื่องเหล่านี้ต่ำด้วย อย่างช่องโหว่ Stagefright ที่ปรากฏเป็นข่าวเมื่อปีที่แล้ว ก็ยังไม่มีการโจมตีที่มาจากช่องโหว่นี้จริงๆ แต่อย่างใด

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save