News & Update

พบบั๊กประหลาดใน Pixel 2 XL บน Oreo 8.1 beta ลืมพาสเวิร์ดเข้าเครื่องเอง

ผู้ใช้งาน Google Pixel 2 XL รายหนึ่งมีปัญหากับเครือข่ายโทรศัพท์ระหว่างทดสอบ Android 8.1 Developer Preview ทำให้ตัดสินใจ Factory reset เครื่องเพื่อแก้ปัญหา

ผู้ใช้งาน Google Pixel 2 XL รายหนึ่งมีปัญหากับเครือข่ายโทรศัพท์ระหว่างทดสอบ Android 8.1 Developer Preview ทำให้ตัดสินใจ Factory reset เครื่องเพื่อแก้ปัญหา

Android 8.1 Oreo beta Pixel 2 XL

ระบบของมือถือเป็นฝ่ายลืมรหัส Pin ที่ใช้ปลดล็อกที่เจ้าของตั้งค่าเอาไว้ ทำให้ไม่สามารถเข้าใช้งานได้เพราะระบบแจ้งว่ารหัสผิดตลอด ทำให้เจ้าของตัดสินใจว่าจะทำการ Factory reset เพื่อแก้ไขปัญหา แต่ทว่ากลับยิ่งแย่กว่าเดิม เพราะระบบถามหา Pin ต่อแม้จะทำการ Factory reset แล้วก็ตาม และแน่นอนว่าเขาไม่มีรหัสดังกล่าว

หลังจากพยายามแก้ไขอยู่นาน เจ้าตัวตัดสินใจแฟลช System Image ทับทุกอย่าง ซึ่งน่านะแก้ไขปัญหาได้แต่ระบบกลับแจ้งว่า unknown fastboot error

สำหรับกรณีนี้ Google รับทราบถึงปัญหาแล้ว และรับเครื่องของเจ้าตัวไปเปลี่ยนเป็น Pixel 2 XL เครื่องใหม่เรียบร้อย นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า Pixel C บางเครื่องก็ประสบปัญหาแบบเดียวกัน คือระบบลืมพาสเวิร์ดที่ตั้งค่าเอาไว้ และไม่สามารถใช้งานได้แม้จะ Factory reset ก็ตาม ตอนนี้ Google ตั้งความสำคัญในการแก้ไขปัญหานี้ที่ระดับสูงสุด และหวังว่าสุดท้ายแล้ว Google จะแก้ปัญหานี้ได้ ไม่เช่นนั้นคงมีคนที่ใช้งานมือถือตัวเองไม่ได้โดยไม่มีสาเหตุอีกมากแน่ๆ

ที่มา – PocketNow

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save