News & Update

Google จ้างทีมจาก Pixar มากำหนดบุคลิกให้ระบบผู้ช่วย Google Assistant

Google Assistant

Google ตัดสินใจจ้างนักเขียนหลายคนของ Pixar เพื่อกำหนดคุณลักษณะ และบุคลิกของ Google Assistant ให้เหมือนคนมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

แชทบอทอาจจะไม่ใช่ของใหม่สำหรับวงการไอทีมากนัก อีกทั้งเลขาอัจฉริยะก็ดูจะเคยได้รับความนิยมในตอนแรกๆ จนตอนนี้กลายเป็นสิ่งที่คนไม่ได้ให้ความสำคัญนัก เนื่องจากแตกต่างจากคนจริงๆ ทำให้ทาง Google ตัดสินใจจ้างนักเขียนหลายคนของ Pixar เพื่อกำหนดคุณลักษณะ และบุคลิกของ Google Assistant ให้เหมือนคนมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

Google Assistant

ผลงานของ Google ก่อนหน้า Google Assistant ก็คือ Google Now นั่นเอง โดยตอนนั้นเป็นเพียงหน้าจอรายงานข้อมูล เช่นสภาพแวดล้อม ข่าว และปฏิทินนัดหมายเท่านั้น แม้จะมีประโยชน์ แต่ก็ไม่ได้ให้ความรู้สึกถึงตัวตนที่ให้ความช่วยเหลือกันได้ แตกต่างจากคู่แข่งอย่าง Siri และ Cortana ที่มีลักษณะพยายามจะคล้ายคนกว่าเดิม

จากการทำแบบสอบถามและงานวิจัย พบว่าคนชอบ Siri และ Cortana มากกว่า เนื่องจากมีการตอบโต้ที่เหมือนกับคน มากกว่าการค้นหาผ่านเว็บของ Google Now

ตรงนั้นเองที่ Google หยิบมาพัฒนาระบบใหม่อีกครั้ง โดย Google Assistant จะเข้ามาแทนที่ Google Now แม้จะไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการเหมือนคู่แข่ง แต่ทาง Google ก็ต้องการให้สมองกลอัจฉริยะของตนนั้นติดต่อกับผู้ใช้ได้เหมือนกับคนเช่นกัน

ตอนนี้เราทราบว่า Google จะจ้างให้ทีมนักเขียนของ Pixar ร่วมสร้างบุคลิกภาพของ Google Assistant ให้เหมือนกับมนุษย์มากกว่าเดิม แต่ไม่มีข้อมูลเปิดเผยว่าเพิ่งทำการว่าจ้าง หรือจ้างให้ทีมงานร่วมสร้างบุคลิกมาพักใหญ่ๆ แล้วกันแน่

ปัจจุบันทุกคนสามารถเข้าใช้งาน Google Assistant ได้บนแอพแชท Google Allo แต่ถ้าต้องการมากกว่านั้น จะต้องรอใช้บน Google Pixel หรือ Google Home ซึ่งยังไม่วางขายนั่นเอง

ที่มา – Talk Android

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save