News & Update

Twitter ของผู้สร้างเกม Pokemon GO โดน Hack! เพราะใช้ password เดาง่ายสุดๆ

Ourmine pokemon-go-HACKED

ผลงานล่าสุดของกลุ่มแฮกเกอร์ Ourmine ที่เคยแฮกบัญชีคนดังมามากมาย ล่าสุดจัดการแฮก Twitter ของ John Hanke ผู้สร้างเกม Pokemon GO แถมรหัสที่ใช้ก็เดาง่ายมากๆ

ในระหว่างที่อีกหลายๆ ประเทศ (รวมทั้งประเทศไทย) กำลังรอการเปิดให้เล่นเกม Pokemon GO กันอย่างใจจดใจจ่อ ปรากฎว่าวันนี้ (1 สิงหาคม) บัญชีผู้ใช้ @johnhanke ซึ่งเป็นของ John Hanke ผู้ก่อตั้ง Niantic Labs ที่พัฒนาเกมนี้ ได้ถูกกลุ่มที่ชื่อว่า Ourmine มาลูบคมทำการเจาะระบบและขโมย account ไปเรียบร้อย

สำหรับ Ourmine นั้นมีผลงานการแฮกบัญชี Twitter และ Social media ส่วนตัวของคนดังระดับโลกมามากมาย ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น

  • Sundar Pichai ซีอีโอ ของ Google
  • Mark Zuckerberg ซีอีโอ ของ Facebook
  • Jack Dorsey ซีอีโอ ของ Twitter
  • Dick Costolo อดีตซีอีโอ ของ Twitter
  • Brendan Iribe ซีอีโอ ของ Oculus

Ourmine hacked Pokemon GO's Creator Twitter Account

หลังจากที่Ourmine ทำการยึดบัญชีของ John Hanke ได้เรียบร้อยแล้ว ก็ได้มีการทวีตข้อความออกมาว่า “This hack for Brazil” ประมาณว่า การแฮกครั้งนี้จัดให้สำหรับชาวบราซิลที่กำลังรอให้เปิดบริการเกม Pokemon GO  (แต่ว่า Ourmineนั้นเป็นกลุ่มแฮกเกอร์ที่อยู่ในประเทศซาอุดิอารเบีย) และมีการทวีตบอกด้วยว่า John Hanke ตั้งพาสเวิร์ดการเข้าใช้บัญชีเอาไว้ว่า “nopass” ซึ่งเป็นการตั้งรหัสที่มีความปลอดภัยต่ำมากๆ

การแฮกของกลุ่มOurmine จะประกาศว่าตัวเองต้องการทดสอบความปลอดภัยของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตต่างๆ ว่ามีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน ซึ่งพวกเขาเลือกใช้เป้าหมายเป็นบัญชีของบุคคลที่เป็นผู้บริหารระดับสูง และมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก เพื่อต้องการให้เป็นบทเรียนกับผู้คนว่าควรจะให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยในบัญชีออนไลน์ของตนเองให้ดี

แต่สุดท้ายกลุ่มนี้ก็มีข้อเสนอสำหรับการ “สแกน” ระบบความปลอดภัยของบัญชีผู้ใช้ที่ต้องการได้ (พูดง่ายๆ คือจ้างให้ไปแฮกพาสเวิร์ดของคนที่ต้องการมานั่นล่ะ) ในราคา $5000 อีกด้วย

ข้อมูลจาก : HackerNews

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save