News & Update

Strategy Analytic เผยมือถือแอนดรอยด์ที่ขายดีที่สุดทั่วโลกไตรมาสแรกคือ OPPO R9s

OPPO R9s Plus

มือถือที่ขายดีที่สุดไตรมาสที่ 1 ปี 2017 ไม่ใช่แบรนด์ที่วางจำหน่ายทั่วโลกอย่าง Samsung, LG, Huawei, Xioami แต่กลับเป็น OPPO รุ่น OPPO R9s

มือถือแอนดรอยด์รุ่นที่ขายดีที่สุดไตรมาสที่ 1 ที่ผ่านมาไม่ใช่แบรนด์ที่วางจำหน่ายทั่วโลกอย่าง Samsung, LG, Huawei, Xioami อย่างที่ใครหลายคนเดา แต่กลับเป็นมือถือสัญชาติจีนเติบโตไวอย่าง OPPO R9s เบียดแซงหน้าคู่แข่งทุกรายขึ้นอันดับหนึ่ง

OPPO R9s 

OPPO R9s

Strategy Analytic รายงานว่ามือถือสมาร์ทโฟนที่ขายดีอันดับหนึ่งและสองของไตรมาสแรกปีนี้คือ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ที่ขายได้ 21.5 ล้านเครื่องและ 17.4 ล้านเครื่องตามลำดับ ส่วนอันดับสามเป็นมือถือแอนดรอยด์สัญชาติจีนอย่าง ออปโป้ R9s

ที่น่าสนใจก็คือออปโป้ R9sนั้นจัดว่าเป็นมือถือสำหรับตลาดระดับกลางเท่านั้น และมีวางขายเพียงไม่กี่ประเทศเท่านั้น ไม่ได้วางจำหน่ายทั่วโลกเหมือนกับยี่ห้ออื่นๆ ที่อยู่ในท็อปชาร์ต โดยหลักๆ ยอดขายออปโป้ R9sมาจากจีนและอินเดีย (บ้านเราก็มีขายนะ!) แต่ก็มากมายพอที่จะกลายเป็นมือถือขายดีอันดับหนึ่งของไตรมาสที่ 1 ไปเลย สำหรับอันดับสี่และห้าคือ Samsung Galaxy J3 และ Samsung Galaxy J5 นั่นเอง ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะว่า Samsung Galaxy Note 7 ไม่ได้ขายต่อด้วย ทำให้พื้นที่ระดับบนตกเป็นของออปโป้ R9s ไปโดยปริยาย

รายงานสรุปว่าไตรมาสแรกของปีนี้มือถือขายได้ทั้งสิ้น 353.3 ล้านเครื่องทั่วโลก เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 6.1% ดูเหมือนแม้ว่าตลาดมือถือสมาร์ทโฟนจะอิ่มตัวแล้ว แต่ยังพอมีที่ให้เติบโตได้บ้าง คงต้องรอดูว่าไตรมาสนี้ Samsung Galaxy S8 และ Samsung Galaxy S8+ จะเข้ามาติดชาร์ทแข่งกับรายอื่นๆ ด้วยหรือไม่

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save