News & Update

OPPO Find 9 จะแยกย่อยสองรุ่น เป็น Snapdragon 835 และ Snapdragon 653

OPPO Find 9

OPPO Find 9 คาดว่าจะเปิดตัวแยกรุ่นย่อยสองรุ่นเหมือนครั้งที่เปิดตัว OPPO Find 7 แต่ทว่าครั้งนี้จะแยกเป็น Snapdragon 835 และ Snapdragon 653

OPPO Find 9 คาดว่าจะเปิดตัวแยกรุ่นย่อยสองรุ่นเหมือนครั้งที่เปิดตัว OPPO Find 7 แต่ทว่าครั้งนี้จะแยกเป็น Snapdragon 835 และ Snapdragon 653 ออกจากกันอย่างชัดเจน และคาดว่าจะเป็นโทรศัพท์ไร้ขอบด้านข้าง

Oppo Find 9 leak Spec

OPPO Find 9

อยู่ในกระแสข่าวลือมาตั้งแต่เมษายนปี 2015 แล้ว แต่ก็ยังไม่เปิดตัวและวางจำหน่ายจริงๆ เสียที ข่าวลือล่าสุดเผยว่ารุ่นรองของ OPPO Find 9 นั้นจะเน้นจับตลาดกลาง ทำให้แทนที่จะมีสเปคใกล้เคียงกันกับของเดิม จะมีสเปคที่ลดหลั่นลงไปแทน จากเดิมที่ใช้ Snapdragon 835 จะเหลือเพียง Snapdragon 653 เท่านั้น

อีกเหตุผลหนึ่งที่สนับสนุนทฤษฏีว่าทำไมสองรุ่นถึงมีชิปประมวลผลที่แตกต่างกันก็คือ Samsung เหมา Snapdragon 835 ชุดแรกไปหมดตลาดแล้วนั่นเอง ทำให้ผู้ผลิตที่ต้องการชิป Snapdragon 835 ไปใช้กับมือถือรุ่นบนของตัวเองประสบปัญหาไม่สามารถหาชิปมาใช้ได้เพียงพอ ทำให้ต้องลดระดับลงมา

และถ้าเป็นเช่นนั้นจริง ก็อาจจะตรงกับข่าวลือที่บอกว่า  Find 9 รุ่นที่เป็น Snapdrgaon 653 นั้นจะวางจำหน่ายก่อนรุ่นใหญ่ Snapdragon 835 อยู่พักหนึ่งเลยทีเดียว

ตัวมือถือนั้นลือกันมาพักใหญ่ๆ ว่าจะเป็นมือถือไร้ขอบด้านข้างหน้าจอ ตามกระแสนิยมของมือถือจากประเทศจีนในพักหลังๆ โดยยังคงเป็นหน้าจอ 5.5 นิ้ว QHD (2560 x 1440) เช่นเดิม

สำหรับสเปคอื่นๆ นั้นคาดว่า Find 9 จะมีกล้องหลัง 21 Megapixel กล้องหน้า 16 Megapixel และแบตเตอรี 4,100 mAh กับระบบชาร์จไฟ VOOC Charge ของทาง OPPO เอง

สำหรับราคานั้นคาดว่ารุ่นบน (Snapdragon 835) จะขายเริ่มต้นที่ 3999 หยวน (20,500 บาทโดยประมาณ) ถือว่าแพงมากสำหรับตลาดประเทศจีนเลยทีเดียว แต่เมื่อพิจารณาจากสเปคที่อัดจัดเต็มแบบนี้ก็ถือว่าไม่ได้เลวร้ายอะไรนัก เหลือแค่ว่าแบรนด์ OPPO จะแกร่งพอที่จะขายราคาชนกับ iPhone และ Samsung ได้หรือไม่เท่านั้นเอง

ที่มา – GizmoChina

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save