News & Update

OnePlus 5T ไม่ได้ใช้ Project Treble จะอัพเดทให้นานแค่ไหนผู้ใช้งานคงต้องลุ้นกันมากหน่อย

OnePlus 5T

OnePlus เพิ่งเปิดตัว OnePlus 5T ไปก็จริง แต่ข่าวร้ายก็คือมันมาพร้อมกับ Android 7.1 Nougat เท่านั้น และจะไม่ได้ใช้งาน Project Treble ที่จะทำให้ได้รับอัพเดท

OnePlus เพิ่งเปิดตัว OnePlus 5T ไปก็จริง แต่ข่าวร้ายก็คือมันมาพร้อมกับ Android 7.1 Nougat เท่านั้น และจะไม่ได้ใช้งาน Project Treble ที่จะทำให้มือถือได้รับอัพเดทกันยาวๆ

OnePlus 5T

Project Treble

Project Treble จะทำให้อายุมือถือแต่ละรุ่นยืนยาวขึ้นอีก (ไม่นับฮาร์ดแวร์เสื่อมสภาพตามอายุ) เนื่องจากผู้ผลิตจะออกอัพเดทได้ง่ายขึ้น และมีข้ออ้างในการลอยแพน้อยลง เงื่อนไขของการใช้ Project Treble ก็คือมือถือต้องวางจำหน่ายหลังจาก Android 8.0 Oreo เปิตดัวแล้ว โดยหลักๆ จะทำให้มือถืออัพเดทระบบปฏิบัติการได้โดยไม่ต้องเขียนไดร์เวอร์ใหม่หมด เพื่อให้การอัพเดทระบบปฏิบัติการในอนาคตรวดเร็วกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

OnePlus 5T

อย่างไรก็ตามหลังจากมีผู้สอบถามหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นบน Twitter, Forum, ฯลฯ คำตอบที่ OnePlus ตอบนั้นช่างไม่น่าประหลาดใจ เพราะคำตอบคือ OnePlus 5T ไม่มี Project Treble (และไม่น่าจะพัฒนาเพิ่มให้ด้วย) คงต้องรอดูอีกทีตอน OnePlus 6 โน่นเลยทีเดียว

แม้ว่าจะไม่ผิดอะไรนัก แต่คู่แข่งรายอื่นๆ อย่าง Essential PH-1 หรือ Huawei Mate 9 ต่างก็กำลังเร่งพัฒนา Project Treble ให้ใช้งานได้แม้จะวางจำหน่ายมาพักใหญ่ๆ แล้วก็ตาม ถือว่า OnePlus ทำเอาแฟนคลับผิดหวังกันพอสมควรเลยทีเดียว

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save