News & Update

Apple อาจจะให้ Samsung ผลิตจอ OLED สำหรับ Apple Watch รุ่นต่อไป

มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงว่า ใน Apple Watch รุ่นที่ 2 จะใช้หน้าจอแบบ OLED ที่ผลิตโดยคู่แข่งอย่าง Samsung และอาจจะเลยเถิดไปถึง iPhone 7 ด้วยก็เป็นได้

แต่ก่อนกาลนานมา สายสัมพันธ์อันแนบแน่นและยาวนานของ Apple นั้น ผูกอยู่พันธมิตรผู้ผลิตหน้าจออย่าง LG และ Sharp โดยเฉพาะหน้าจอ LCD แบบ IPS ของทาง LG นั้นมีถูกใจทางฝั่ง Apple เป็นพิเศษ และในปีที่ผ่านมายังมีการใช้หน้าจอแบบ OLED ของ LG บนนาฬิกา Apple Watch รุ่นที่ 2 อีกด้วย

แต่ทว่าล่าสุดมีแหล่งข่าวจากภายในยืนยันว่า ตอนนี้ทาง Apple เริ่มมีการแอบคุยๆ กันกับคู่กัดตลอดกาลอย่าง Samsung ที่ให้มาผลิตหน้าจอ OLED สำหรับใช้ใน Apple Watch โดยทางสายข่าวยังบอกด้วยว่าตอนนี้ทาง Apple ได้เริ่มทำการทดสอบตัวหน้าจอนี้แล้วด้วย แต่ว่าสำหรับทางฝั่ง LG ก็จะยังคงเป็นผู้ผลิตหน้าจอให้ต่อไปเหมือนเดิม

จากจุดนี้ ก็มีความเป็นไปได้ที่ในอนาคตที่ Apple และ Samsung อาจจะคุยกันถึงขั้นที่จะนำเอาหน้าจอแบบ AMOLED มาใช้ใน iPhone 7 ในปีหน้าก็เป็นได้

Apple Watch OLED

ข้อมูลจาก : SamMobile

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save