News & Update

Oculus Go มันคือ Gear VR ที่ไม่ต้องใช้มือถือ วางจำหน่ายต้นปีหน้าราคา $199

Oculus Go VR

Oculus เปิดตัวหมวกสวมหัวใหม่สำหรับเล่น VR ภายใต้ชื่อ Oculus Go ความแตกต่างจากรุ่นก่อนหน้าคือไม่ต้องเสียบสายจากคอมพิวเตอร์เพื่อประมวลผลแล้ว

Oculus เปิดตัวหมวกสวมหัวใหม่สำหรับเล่น VR ภายใต้ชื่อ Oculus Go ความแตกต่างจากรุ่นก่อนหน้าคือสามารถประมวลผลได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องเสียบสายจากคอมพิวเตอร์เพื่อส่งข้อมูลมาแล้ว

หมวก โอคูลัส โก ถือเป็นรายแรกในวงการ (แซงหน้า Google Daydream และ HTC) ที่วางจำหน่ายหมวกสวมหัวที่ประมวลผลได้ในตัว ไม่ต้องเสียบคอมพิวเตอร์หรือมือถือเพื่อแสดงผล (แต่ถ้านับที่วางจำหน่ายในจีนอย่างเดียว HTC ออกมาก่อนแล้วหนึ่งรุ่น)

Oculus Go

ทาง Oculus ระบุว่าหมวกรุ่นใหม่ของตนนั้นสามารถเล่นทุกอย่างที่เขียนขึ้นเพื่อ Gear VR ได้โดยไม่ต้องทำการปรับแก้โค้ดใดๆ คาดว่าระบบเบื้องหลังนั้นใช้ Android ที่พัฒนาโดย Samsung นั่นเอง

ในอนาคตนักพัฒนาเกมส์หรือสื่อ VR สามารถสั่ง Export ไฟล์ออกมาให้รองรับทั้ง Gear VR และ โอคูลัส โก ได้พร้อมกันทันที โดยรองรับเอนจิ้นยอดนิยมทั้งวงการ ไม่ว่าจะเป็น Unity, Unreal หรือแม้กระทั่งผ่าน Oculus Mobile SDK เองก็ตามที ส่วนคอนโทรลเลอร์นั้นทาง Oculus ระบุว่าการทำงานเหมือนกับที่อยู๋ใน Gear VR รุ่นล่าสุด

ด้วยการที่ โอคูลัส โก รองรับทุกอย่างที่ใช้อยู๋บน Gear VR ทำให้แม้จะออกใหม่แต่ก็มีคอนเทนต์รองรับจำนวนมากไม่แพ้กัน และในอนาคตอาจจะมีคอนเทนต์ที่ทำขึ้นเพื่อ Exclusive บน โอคูลัส โก แต่ไม่ลง Gear VR อีกด้วย

สำหรับข้อมูลเชิงเทคนิคนั้นทาง Oculus ไม่เปิดเผยมากนัก อย่างหน้าจอก็ระบุว่าเป็น LCD ความละเอียดสูงที่มีอัตราเปลี่ยนรวดเร็ว คาดว่าน่าจะหมายถึง 120 Hz นั่นเอง ส่วนลำโพงนั้นรองรับการเสียบ 3.5 มม หลายแหล่งข่าววิเคราะห์ว่าการที่ Oculus ไม่อวดสเปคนั้นเป็นเพราะจริงๆ แล้วมันไม่ได้แรงจนนำมาอวดได้นั่นเอง

กำหนดวางจำหน่าย โอคูลัส โก อยู่ในช่วงต้นปี 2018 ที่จะถึงนี้ ราคาวางจำหน่ายอยู๋ที่ $199 ดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ในงานเปิดตัวทาง Oculus ยังประกาศลดราคา Oculus Rift ลงเหลือเพียง $399 อีกด้วย

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save