News & Update

NVIDIA เปิดตัว Tegra 4 อย่างเป็นทางการ quad-core Cortex A15, มี GPU 72 คอร์

วันนี้ที่งาน CES 2013 ประเดิมกันด้วยค่าย NVIDIA ที่ยกกองทัพซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดมาเปิดตัวที่งานนี้โดยเฉพาะ กับ NVIDIA Tegra 4 โดยซีพียูรุ่นใหม่นี้ยังคงมีคอร์อยู่ทั้งหมด 4 plus 1 (4+1 คอร์) เช่นเคย แต่มีการเพิ่มหน่วยประมวลผลกราฟิก GeForce (GPU) เป็น 72 คอร์

วันนี้ที่งาน CES 2013 ประเดิมกันด้วยค่าย NVIDIA ที่ยกกองทัพซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดมาเปิดตัวที่งานนี้โดยเฉพาะ กับ NVIDIA Tegra 4 โดยซีพียูรุ่นใหม่นี้ยังคงมีคอร์อยู่ทั้งหมด 4 plus 1 (4+1 คอร์) เช่นเคย แต่มีการเพิ่มหน่วยประมวลผลกราฟิก GeForce (GPU) เป็น 72 คอร์ จึงทำให้ Tegra 4 นั้นแรงกว่า Tegra 3 ถึง 6 เท่า

นอกจากนี้ NVIDIA Tegra 4 ยังเป็นซีพียู quad-core สถาปัตยกรรม Cortex A15 (28nm) ตัวแรกที่สนับสนุน LTE มาตั้งแต่ต้น

Tegra 4

 

ที่งาน NVIDIA ได้นำ Tegra 4 มาปะทะกับ Nexus 10 ซึ่งแน่นอนว่า Nexus 10 ที่ใช้ซีพียูของ Samsung Exynos Cortex A15 ก็แพ้ไปตามระเบียบครับ

Tegra 4 - 2

 

Tegra 4 ยังมีความสามารถในด้านการถ่ายรูปที่ถูกพัฒนาเพิ่มขึ้น เช่นฟีเจอร์ในการถ่ายวีดีโอแบบ HDR, และยังสามารถถ่ายรัว (burst shot) แบบ HDR ได้ด้วย พร้อมทั้งยิงไฟแฟลช LED ไปพร้อมๆกัน ซึ่ง NVIDIA บอกว่า Tegra 4 นั้นจะทำให้กล้องมือถือมีประสิทธิภาพที่สูงกว่า DSLR

 

ส่วนความสามารถด้านวีดีโอนั้น Tegra 4 ยังสนับสนุนการเล่นวีดีโอในแบบ ultra high-definition และยังมีเทคโนโลยี PRISM 2 display ซึ่งช่วยประหยัดพลังงานมากกว่า Tegra 3 ถึง 45%

 

ที่มา Engadget

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save