News & Update

Nokia พิจารณาอาจจะขายแผนก Digital Health ทิ้ง เหตุไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่คาดไว้

Nokia Health

Digital Health ดูเหมือนว่าจะทำได้ไม่ดีเท่าที่คาดหวังไว้ และอาจจะถูกขายแผนกทิ้งในอนาคต

สองปีก่อน Nokia เข้าซื้อ Withings บริษัทผลิตอุปกรณ์วัดสุขภาพอัจฉริยะ โดยทีมถูกเปลี่ยนชื่อเป็นแผนก Digital Health ในภายหลัง แต่ดูเหมือนว่าจะทำได้ไม่ดีเท่าที่คาดหวังไว้ และอาจจะถูกขายแผนกทิ้งในอนาคต

Nokia HMD Mobile Expo 2017

แม้ว่ามือถือ Nokia (ที่จัดจำหน่ายโดย HMD Global) จะประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามจนทำให้แบรนด์ Nokia กลับไปติดอันดับต้นๆ ของผู้ผลิตสมาร์ทโฟนปีที่ผ่านมา ซึ่งนั่นเป็นผลงานของ HMD Global ล้วนๆ

กลับมาที่ Nokia ตัวจริงบ้าง แผนก Digital Health ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่นัก ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาอัจฉริยะ สายรัดข้อมือออกกำลังกาย เครืองตรวจวัดการนอน เทอร์โมมิเตอร์ หรือที่ชั่งน้ำหนัก กลับไม่สามารถทำยอดขายได้เยอะอย่างที่คาดหวังเอาไว้

ล่าสุด Nokia ประกาศออกสื่อ (ออกแถลงการณ์ทาง Press Release) ว่ากำลังพิจารณาถึงอนาคตของ Digital Health อยู่ อาจจะแปลสั้นๆ ได้ว่าแผนกนี้ทำรายได้ไม่ถึงเป้า และถ้าใครสนใจจะซื้อก็ให้ติดต่อเข้ามาได้เลย

ตั้งแต่ซื้อ Withings เข้ามาด้วยมูลค่า $192 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แผนก Digital Health ก็ขาดทุนไปแล้ว $164 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พูดมาขนาดนี้คงไม่น่าแปลกใจแล้วว่าทำไม Nokia ถึงตัดสินใจหาทางขายแผนกดังกล่าว ข่าวร้ายคงจะเป็นของพนักงานที่อยู่ในแผนก Digital Health นี่ล่ะ เพราะคาดว่าจะทำการเลย์ออฟพนักงานในฟินแลนด์ราวๆ 425 คนเพื่อรักษาบริษัทเอาไว้

ที่มา – Android Authority

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save