News & Update

Nokia อาจจะพัฒนาระบบผู้ช่วยอัจฉริยะในสมาร์ทโฟน ใช้ชื่อว่า Viki

Nokia 6 Header

Nokia ได้จดทะเบียนชื่อทางการค้าในยุโรป โดยชื่อที่จดคือ Viki จะทำหน้าที่เป็นเลขาดิจิตอล คอยรวบรวมข้อมูลจากแหล่งต่างๆ มาทำงานเป็นแชท และคุยกับผู้ใช้งาน

Nokia ได้ทำการจดทะเบียนทางการค้าในยุโรป โดยชื่อที่จดคือ Viki และอธิบายเอาไว้ว่าเป็นแอพลิเคชันที่ใช้กับมือถือ และบริการผ่านเว็บ โดยจะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยอัจฉริยะ คอยรวบรวมข้อมูลจากแหล่งต่างๆ มาทำงานเป็นแชท และคุยกับผู้ใช้งาน

Nokia 6

แม้ว่าข้อมูลจะไม่มากนัก แต่ก็ยืนยันได้ว่า Nokia น่าจะใช้ชื่อ Viki กับเลขาอัจฉริยะของตัวเองอย่างแน่นอน โดยทาง Engadget ก็ได้สอบถามไปยังโฆษกของ Nokia ถึงเรื่องนี้ ทางโฆษกตอบกลับมาว่าขอไม่แสดงความเห็นว่าจะถูกใช้งานในผลิตภัณฑ์ หรือบริการของ Nokia อย่างไร

ถ้า Nokia ตั้งใจจะทำเลขาอัจฉริยะจริง ก็จะมีคู่แข่งอีกเพียบเลย ไม่ว่าจะเป็น Siri (Apple), Alexa (Amazon), Cortana (Microsoft), Google Assistant (Google) รวมไปถึงที่ยังไม่เปิดตัวอย่าง Bixby (Samsung)

งานนี้คงต้องรอดูกันไปสักพัก บริษัท Nokia เพิ่งจะเปิดตัวมือถือรุ่นแรกในนาม Nokia 6 ไป คงต้องรออีกพักใหญ่ๆ กว่า Nokia จะออกมาพูดอะไรเพิ่มเติมในอนาคตอันใกล้นี้

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save